Xã hội

Dòng họ Dương tổ chức lễ kỷ niệm 1196 năm cuộc khởi nghĩa Dương Thanh

Sáng ngày 4/3, tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, dòng họ Dương Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 1196 năm cuộc khởi nghĩa Dương Thanh (820- 2016).

Dương Thanh là một vị hào trưởng của đất Hoan Châu. Năm 819, Dương Thanh đã phát động cuộc khởi nghĩa lớn, giết chết được Lý Tượng Cổ, đồng thời thiết lập được hệ thống chính quyền tự chủ do ông đứng đầu. Sau nhiều phen đàn áp nhưng bị thất bại, nhà Ðường đã dùng kế ly gián để chia rẽ lực lượng của Dương Thanh. Ông bị cô lập dần, ông bị mất vào năm 820. Cũng như nhiều vị thủ lĩnh kiệt xuất khác, Dương Thanh không xưng đế hay xưng vương, chưa đặt quốc hiệu và niên hiệu, nhưng chính quyền do ông thiết lập ra thực sự là chính quyền độc lập và tự chủ.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Để tưởng nhớ công ơn của ông, và hướng về nguồn cội, hàng năm, dòng họ Dương Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm cuộc khởi nghĩa do ông đứng đầu.

Dòng họ Dương tặng quà cho các cụ trên 90 tuổi với trị giá 50 triệu đồng

Tại buổi lễ, dòng họ Dương đã tổ chức trao qũy khuyến học cho 52 cháu thuộc họ Dương Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc với trị giá 110 triệu đồng. Tặng quà cho các cụ trên 90 tuổi với trị giá 50 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Thuý Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP