Đẹp

Tuyệt chiêu giúp vùng da đầu gối và khuỷu tay hết bị thâm đen

Vùng da dưới khuỷu tay và đầu gối là nơi nhiều tế bào chết và cũng là nơi quy tụ sắc tố đen nhiều nhất. Do đó cần phải áp dụng cách chăm sóc sau đây để cải thiện vùng da này một cách hiệu quả.

Ảnh minh họa.


Loại bỏ da chết

Da ở vùng đầu gối và khuỷu tay là nơi có nhiều nếp nhăn và da thường dày hơn các vùng khác trên cơ thể nên có thể áp dụng tẩy da chết 3-4 lần/ tuần. Sẽ giúp làm sạch sâu và loại bỏ đi các tế bào da chết lâu ngày, nhường chỗ cho các tế bào da mới được tái tạo, giúp da mềm mại và sáng mịn hơn.

Khi tắm sử dụng xơ mướp, đá bọt biển hoặc bàn chải chà nhẹ nhàng lên da ở những chỗ như khuỷu tay, chân và mắt cá chân. Sau đó sử dụng hỗn hợp đường và mật ong hoặc bã cà phê với muối, bột baking soda,… thoa lên những vùng da này, massage theo chuyển động tròn trong 20 phút, sau đó tắm sạch lại với nước.

Làm trắng với chanh

Cách nhanh nhất để loại bỏ các đốm thâm đen trên đầu gối và khuỷu tay là sử dụng chanh chà lên thường xuyên bởi trong thành phần của chanh chứa axit có tác dụng làm trắng da.

Rửa sạch đầu gối, khuỷu tay và sử dụng ½ trái chanh chà xát nhẹ nhàng lên da trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước, thực hiện đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên cách này sẽ khiến cho da bị bắt nắng nhanh chóng vì vậy nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dưỡng ẩm

Sau khi tắm xong sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc các loại dầu như dầu dừa, dầu oliu thoa lên vùng da này, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu và nuôi dưỡng làn da. Nên dưỡng ẩm da thường xuyên ít nhất 2 lần/ ngày và duy trì thực hiện trong một thời gian dài để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chống nắng

Ánh nắng là tác nhân “tàn phá” làn da mỏng manh, do đó nên bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra khỏi nhà kể cả vùng đầu gối và khuỷu tay. Đồng thời phải có biện pháp che chắn cẩn thận để hạn chế cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP