Đẹp

Trứng gà - Bí quyết làm đẹp của Hoa hậu Dương Thùy Linh

Trứng gà không đơn thuần là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là một loại “thần dược” rẻ tiền nhưng giúp chống lão hóa hiệu quả, an toàn.

Lúc nào cũng trẻ trung, xinh đẹp và gần gũi, khi tiếp xúc với Dương Thùy Linh ngoài đời cũng như “gặp” cô trên facebook, “Hoa hậu thân thiện” luôn cởi mở, chia sẻ cùng mọi người vô vàn những cẩm nang về các phương pháp làm đẹp cho phụ nữ.

Dương Thùy Linh cho biết, cô chỉ “nghiện”... trứng gà vì trứng gà không đơn thuần là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là một loại “thần dược” rẻ tiền nhưng giúp chống lão hóa hiệu quả, an toàn. Chỉ cần một quả trứng gà, Linh có thể mách bạn rất nhiều công thức làm đẹp đơn giản:

Giữ ẩm cho da:

Để tăng cường độ ẩm cho da, Linh thường trộn lòng đỏ trứng gà, mật ong và bột mỳ thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên mặt, sau 15 - 20 phút rửa mặt bằng nước ấm. Có thể cho hỗn hợp vào lọ, cất trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa hỗn hợp này lên mặt để giúp da mềm mại, hồng hào.

Cân bằng cho làn da dầu:

Đánh tan lòng trắng trứng với nước cốt chanh trong 3 phút. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt. Chú ý tránh vùng mắt. Sau 40 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này thích hợp với da nhờn nhiều dầu. Sau khi rửa sạch mặt, thấm khô da bằng khăn mềm và nên bôi kem dưỡng dành cho da nhờn ngay để cho kết quả tốt nhất.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông:

Lỗ chân lông to sẽ tạo điều kiện cho những bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Muốn cho các lỗ chân lông được se khít, Linh dùng 4 thìa bột mỳ; 1 quả chuối; 1 quả trứng gà rồi đánh nhuyễn với nhau tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Chống lão hóa:

Chỉ cần xắt nhỏ 1 quả chuối chín, xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà là bạn đã có một loại mặt nạ chống lão hóa trên cả tuyệt vời. Collagen trong trứng gà sẽ giúp duy trì được độ căng, mịn của làn da, hạn chế được tình trạng da chảy xệ. Chuối trong thành phần mặt nạ vừa giúp loại bỏ mùi tanh của trứng, vừa làm sạch da, se khít lỗ chân lông và xóa vết thâm.


Mặt nạ trị mụn:

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ, chỉ cần dùng: 1 thìa bột yến mạch; 1 lòng trắng trứng gà đánh nhuyễn thành hỗn hợp bột nhão, thoa lên mặt và đợi đến khi khô thì rửa lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít, mặt nạ này trị mụn rất hiệu quả.

Loại bỏ nếp nhăn vùng mắt:

“Vũ khí bí mật” của Linh chỉ đơn giản là dùng lòng trắng trứng gà thoa lên những vùng da này, đều đặn mỗi tuần ít nhất là 2 lần, dần dần da dẻ sẽ có những chuyển biến rõ ràng và tích cực!

Trứng gà và chuối giúp da sáng mịn

Dưỡng da tay:

Làn da tay mềm mại, mịn màng luôn tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho chị em phụ nữ, muốn có được điều này, Linh dùng một lòng trắng trứng, cho thêm 2 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong sau đó trộn đều rồi thoa lên tay để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch, tiếp đó thoa kem dưỡng da tay lên. Mỗi tuần chăm sóc một lần thì đôi bàn tay sẽ được trắng hồng và “mềm mịn như lụa”.

Dưỡng và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả:

Dùng một muỗng canh mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh dầu mè, 2 muỗng canh dầu gội đầu và nước ép từ củ hành lượng vừa đủ. Tất cả trộn thật đều, thoa lên tóc rồi trùm tóc với mũ làm bằng màng nhựa mỏng; liên tục dùng khăn ướt đắp nóng phần trên mũ. Sau 1 - 2 giờ, dùng dầu gội đầu gội sạch. Cách ngày làm một lần, sau một thời gian, tình trạng tóc thưa sẽ được cải thiện. Trứng gà và mật ong khi kết hợp với nhau còn giúp tóc hết khô, xơ. 

Tác giả bài viết: Trần Trung Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP