Đẹp

Trả lại 'vòng 1' cho thiếu nữ bị lõm ngực

Người nhà cho biết thể trạng M. ốm yếu, luôn mệt mỏi và khó thở. Em còn bị kém phát triển thể chất do tình trạng lõm ngực bẩm sinh thuộc loại nặng gây ra.

Kết quả lâm sàng và chụp cắt lớp vi tính CT cho thấy tình trạng ngực lõm từ nhỏ của M. có biểu hiện tăng dần khiến diện tích lồng ngực bị thu hẹp, có nguy cơ chèn ép tim phổi rất cao. Đây là tình trạng lõm ngực nặng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và thẩm mỹ nghiêm trọng.

BS Phan Văn Tiếp, chuyên gia lĩnh vực chấn thương chỉnh hình nhi BV Đa khoa Xuyên Á, trực tiếp khám và giải thích với người nhà cần phẫu thuật sớm để điều trị tình trạng lõm ngực của M. Đồng thời, cải thiện tình trạng sức khỏe và ngoại hình khi M. đang ở độ tuổi sắp trưởng thành.

Các bác sĩ đang phẫu thuật nâng ngực cho em M. Ảnh: LÊ PHỤNG

Khi gia đình đồng ý, các bác sĩ đã mổ hai vết nhỏ khoảng 2 cm ở hai bên ngực M. Tiếp theo, các bác sĩ sử dụng thiết bị phẫu thuật chuyên dụng tạo thành đường hầm phía dưới xương ức, trước tim và đặt thanh nâng ngực đã được uốn cong để nâng lồng ngực bị lõm, khâu buộc vào xương bằng chỉ thép. Sau cùng là khâu kín lồng ngực.

Hiện tình trạng sức khỏe của M. đã ổn định, có thể sinh hoạt bình thường. Hai hoặc ba năm sau các bác sĩ sẽ lấy khung kim loại ra ngoài khi lồng ngực thực sự ổn định.

“Bệnh lý ngực lõm phát hiện và điều trị càng sớm càng có hiệu quả. Vì thế, nếu bản thân hay người nhà có các dấu hiệu của bệnh lý trên cần đưa đến BV để được thăm khám và điều trị sớm” - BS Tiếp khuyến cáo.

Tác giả: Trần Ngọc
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP