Đẹp

Top nguyên liệu làm đẹp kì quái bạn có thể chưa biết

Có nhiều siêu thực phẩm được dùng làm nguyên liệu làm đẹp mà thế giới không nước nào có ngoài Trung Quốc.

Gelatin da lừa: Chỉ đơn giản là đun da lừa lên để được một hợp chất đặc như gelatin. Nước này được dùng như một loại thuốc bổ máu. Nhưng phụ nữ Trung Quốc còn dùng gelatin da lừa để làm đẹp vì nước này có thể tăng tái tạo tế bào mới nên có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Nguyên liệu làm đẹp này cũng cải thiện màu da và độ đàn hồi của da, chống nếp nhăn và làm sáng các đốm nâu.
Vòi trứng của ếch được lấy từ ếch cái. Ếch sau khi bắt sẽ đem phơi khô vừa đủ để có thể tách được lớp mỡ xung quanh buồng trứng và ống dẫn trứng. Vì chứa nhiều hormone và lipid nên vòi trứng ếch được dùng để nấu các món canh cần vị ngọt để canh không bị loãng.
Trong y học cổ truyền Trung Quốc có ghi vòi trứng ếch rất tốt cho phụ nữ, nhất là giai đoạn sau sinh và mãn kinh nhằm cân bằng lại hormone và lấy lại sức khỏe. Chất béo trong vòi trứng ếch cũng có tác dụng cải thiện làn da phụ nữ. Vòi trứng ếch còn được cho là có tác dụng thải độc và loại bỏ nước thừa, rất có ích với những người bị phù. Trước kia vòi trứng ếch được coi là đặc sản và chỉ vua chúa mới được ăn. Ngày nay giá thành của vòi trứng ếch cũng không hề rẻ.
Tổ yến được coi là trứng cá muối của phương Đông. Thành phần của tổ yến là nước bọt của chim yến nên có chứa những enzyme thúc đẩy quá trình phân chia tế bào và các hormone kích thích sự tái tạo và tái sinh tế bào mới. Tổ yến cũng rất tốt cho hệ miễn dịch và trao đổi chất. Thường xuyên ăn thực phẩm chống lão hóa này sẽ khiến da dẻ sáng sủa, trẻ lâu.
Nhau bà đẻ có lẽ là thứ khó nuốt nhất trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp kỳ quái này. Tuy nhiên, người Trung Quốc đã ăn nhau bà đẻ từ cách đây hàng ngàn năm vì cho rằng nhau bà đẻ phơi khô có rất nhiều công dụng như làm sáng da, làm đều màu da, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện độ ẩm, giảm trứng cá, nếp nhăn và bọng nước.
Bột ngọc trai là bột xay mịn từ ngọc trai thật. Theo y học Trung Quốc, bột ngọc trai có chứa những axit amino và khoáng chất có tác dụng kháng viêm sưng và thải độc, rất có lợi cho da. Vì bột ngọc trai có tác dụng làm sạch da và đẩy nhanh các tế bào mới nên được dùng để trị trứng cá.
Ngoài ra bột ngọc trai còn có công dụng giảm nếp nhăn và giữ ẩm. Để có được làn da rạng rỡ như chính ngọc trai, chỉ cần pha khoảng 1g ngọc trai vào nước và uống mỗi tuần 2 lần.

Tác giả bài viết: Trang Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP