Đẹp

Top 10 cách trị gàu, rụng tóc cực rẻ, cực hiệu quả chỉ sau 3 ngày sử dụng

Tóc rụng và gàu là nỗi lo lắng của rất nhiều người, không chỉ là nỗi lo tâm lý mà còn rất mất thẩm mỹ. Bật mí cùng bạn bí quyết trị rụng tóc và trị gàu hiệu quả chỉ từ nguồn nguyên liệu sẵn có.

Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây chứng đóng vảy trắng, vảy rời từng mảng hay rơi lấm tấm trên tóc. Các tế bào da đầu bình thường chết chậm, khi được các tế bào khác thay thì có thể tạo vảy rất nhỏ, không làm khó chịu hay ửng đỏ. Trong trường hợp bị gàu, số tế bào bị hủy rất nhiều và do đó tạo vảy lớn hơn, đôi khi làm ửng đỏ chỗ da mới và gây khó chịu, đồng thời gây nên hiện tượng rụng tóc.

Các chuyên gia về tóc đã nghiên cứu tìm ra 10 cách trị gàu, rụng tóc rất hiệu quả, nhưng không hề tốn kém.

Aspirin

Aspirin được chế từ mặt vỏ trong của cây liễu. Aspirin được coi là một trong những loại thuốc thần kỳ có tác dụng giảm đau, giảm sốt, làm loãng máu, hạn chế một số dạng ung thư… Và một công dụng không ngờ đến của Aspirin là trị gàu, rụng tóc rất hiệu quả.


Chuẩn bị:

– Thuốc aspirin: 2 đến 3 viên

– Dầu gội đầu: 150ml đến 200ml

– Dụng cụ: thìa và hũ sạch

Cách thực hiện trị gàu bằng aspirin:

– Trong hũ sạch dùng thìa nghiền nát 2 viên aspirin thành bột mịn và trộn đều vào 150ml đến 200ml dầu gội thành hỗn hợp dầu gội đặc trị cho da đầu bị gàu.

– Làm ướt da đầu, sau đó thoa đều dầu gội có trộn aspirin đều lên chân tóc, da đầu và massage nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn khoảng 5 phút. Rồi xả lại với nước và gội lại bằng dầu gội thông thường.

– Duy trì thực hiện 2 lần/tuần trong thời gian 1 tháng để có kết quả tốt nhất.

Trị gàu bằng aspirin nghe có vẻ hơi lạ, nhưng thực tế, trong sapirin có chứa các hoạt chất tương tự như axit salicylic – một chất trị gàu cực kỳ hiệu quả thường có trong thành phần của các loại dầu gội trị gàu.

– Lưu ý: Tùy vào lượng dầu gội nhiều hay ít để bạn thay đổi liều lượng thuốc aspirin nhé. Tránh lạm dụng, dùng nhiều thuốc aspirin để giúp gàu nhanh biến mất nhé, điều đó sẽ làm phản tác dụng trị gàu của bạn đó.

Trị gàu, hết ngứa bằng giấm táo

Tiến sĩ Mehmet Oz khẳng định có thể trị gàu bằng giấm táo, vì tính axit của loại giấm này làm thay đổi độ pH của da đầu, khiến nấm khó phát triển hơn.


Hãy trộn 1/4 chén giấm táo với 1/4 cốc nước trong một bình xịt rồi phun lên da đầu. Dùng một chiếc khăn quấn quanh đầu, để yên 15 phút đến một giờ, sau đó gội lại bình thường. Thực hiện 2 lần trong một tuần.

Nước súc miệng

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì sao nước súc miệng lại có thể trị được gàu. Tuy nhiên sự thực lại đúng là như vậy. Nước súc miệng chứa hydrogen peroxide có tính sát trùng sẽ giúp bạn tiêu diệt được cả những loại nấm gây ra gàu.

Sau khi gội đầu như bình thường, bạn hãy bôi một nắp nước súc miệng đầy lên tóc và da đầu. Lưu ý không nên để nước súc miệng chảy vào mắt có thể làm bỏng mắt, nếu chẳng may bị chảy vào mắt thì rửa ngay bằng nước lạnh!. Xoa bóp nhẹ vào da đâu khoảng vài phút rồi chờ thêm 4 phút thì gội sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy tóc mình sạch và da đầu cũng như được thư giãn vậy!.

Thực hiện cách này 1 lần/ngày và bạn sẽ thấy tình trạng gàu được cải thiện đáng kể

Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa các chất kháng sinh tự nhiên (Monolaurin & Monocaprin), nên loại dầu này có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường. Có thể thấy dầu dừa còn là một trong các thành phần có trong một số loại dầu gội trị gàu hiện nay.


Cách làm: Cho 10 ml dầu dừa trong một chiếc cốc nhỏ sau đó:

Đối với vùng da đầu: Dùng tăm bông đã thấm dầu dừa, chấm lên da đầu rồi thoa đều vùng đó theo vòng tròn. Làm như vậy từ ở đỉnh đầu đến hết toàn bộ da đầu. Sau đó, dùng các ngón tay mát xa vùng da đầu trong khoảng 10 phút. Bước này giúp các chất có trong dầu dừa thấm sâu vào da đầu nhanh hơn.

Đối với thân tóc: Bôi lên lược để chải tóc. Việc này sẽ giúp tóc của bạn không bết lại, bớt chẻ ngọn và tăng độ bóng, đẹp cho tóc. Ủ như vậy với dầu dừa trong ít nhất 30 phút, nếu có điều kiện nên để qua đêm.

Gội đầu là bước cuối cùng để làm sạch dầu dừa trên tóc. Chú ý gội kỹ để chân tóc không bị bí hơi, nhờn rít nhằm hạn chế tăng rụng tóc.

Dầu ôliu

Sử dụng dầu ô liu là cách trị gàu vô cùng dễ dàng mà giá thành lại rất rẻ. Trong thành phần của dầu ô liu có chứa chất dưỡng ẩm và chất làm trong do đó nó vừa có tác dụng trị gàu, vùa dưỡng tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng đẹp hơn.


Hâm nóng vài thìa dầu ô liu trong lò vi sóng khoảng 20 giây. Lưu ý là điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp sao cho dầu ô liu chỉ âm ấm chứ không được quá nóng. Sau đó, bôi dầu ô liu đều lên chân tóc, da đầu và mát xa nhẹ nhàng theo những chuyển động vòng tròn rồi ủ trong vòng khoảng một giờ. Cuối cùng bạn hãy gội sạch đầu lại với dầu gội đầu như bình thường.

Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể ủ tóc như vậy qua đêm và gội sạch lại vào sáng hôm sau khi thức dậy. Chỉ cần sử dụng trong thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn sạch gàu và sở hữu mái tóc suôn mượt tự nhiên.

Cách trị gàu và nấm da đầu bằng muối và phèn chua

Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Việc kết hợp hai nguyên liệu này, bạn sẽ có một phương pháp trị gàu tại nhà đơn giản mà không tốn thời gian.


Chuẩn bị:

– Muối biển

– Phèn chua

Cách thực hiện

– Tán nhỏ trộn đều muối biển với phèn chua với 1 lượng nước vừa đủ thành hỗn hợp đặc sánh.

– Dũng hỗn hợp gội cùng dầu gội đầu, ủ khoảng 15 phút rồi xả sạch lại với nước để có hiệu quả tốt nhất.

Duy trì thực hiện để giúp da đầu bớt ngứa và làm giảm gầu đáng kể.

Hết gàu, rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Mật ong dưỡng tóc rất hiệu quả và giúp hồi phục những phần da đầu vị vẩy nến của làm bong tróc sinh ra gàu, nhưng nguyên nhân của gàu là nấm thì lại không diệt được và chỉ ngăn cho chúng sinh trưởng. Vì vậy bạn nên phối hợp thêm với tỏi. Tỏi có khả năng diệt nấm mãnh liệt nhưng tỏi lại gây ra mùi hôi. Mật ong lại khử mùi hôi của tỏi nên kết hợp hai loại nguyên liêu này ta có công thức trị gàu tuyệt vời nhất.


Nguyên liệu:

– 1 tép tỏi.

– 3 thìa mật ong.

Cách sử dụng:

– Tỏi nghiền nát cho ra chén.

– Trộn đều tỏi nghiền với mật ong rồi xoa bóp lên da đầu. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên đầu, bạn nhớ mát xa nhẹ nhàng thôi nhé.

– Ngâm trên đầu 20 phút, sau đó bạn gội sạch bằng nước ấm

Nước chanh

Chanh được coi là “khắc tinh” của gàu bởi không những chanh trị gàu rất hiệu quả, cân bằng độ pH và dầu trên da đầu mà nó còn có mùi thơm rất dễ chịu.


Vắt 1 trái chanh lấy nước trộn với một ly nước ấm. Dùng vỏ chanh thoa vào da đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Lấy 2 thìa nước chanh nguyên chất thoa vào da đầu và lại massage tiếp. Lấy cốc nước ấm hòa lần nước cốt chanh thoa vào tóc và da đầu sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Làm như vậy 1 tuần/lần để đạt được hiệu quả trị gàu như ý muốn.

Tác giả bài viết: Mai Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP