Đẹp

Thử tập 5 thói quen này vào ban đêm để giảm cân

Đây là những cách đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thử áp dụng vào ban đêm.

Nếu ban ngày quá bận rộn với công việc và chạy các deadline, bạn có thể xếp lịch tập luyện vào ban đêm để đạt được trọng lượng cơ thể như mong muốn, theo Men's Health.

Tập thể thao buổi tối

Có nhiều người cho rằng tập thể thao quá gần với thời gian đi ngủ buổi tối sẽ không tốt. Nhưng không phải vậy. Một cuộc khảo sát năm 2013 cho thấy người ta vẫn có thể ngủ ngon dù tập thể dục bất cứ vào thời gian nào trong ngày.

Ảnh minh họa: Xử lý từ clip YouTube

Chuẩn bị cơm trưa cho hôm sau

Một bữa ăn ngoài hàng quán trung bình chứa hơn hai lần lượng calori bạn nên tiêu thụ trong một lần, theo khảo sát năm 2013. Nhưng sáng dậy sớm đi làm thì lấy đâu ra thời gian để chuẩn bị bữa trưa để đem theo? Vậy thì bạn hãy chuẩn bị đồ ăn trưa cho hôm sau ngay buổi tối hôm trước.

Uống nhiều nước

Nước giúp làm sạch cơ thể. Nhưng nhằm tránh tình trạng đang ngủ ban đêm mà phải thức dậy nhiều lần để vào toilet, bạn nên ngưng uống nước trước khi ngủ một tiếng. Trên thực tế, uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, bởi cơ thể đủ nước sẽ hạn chế sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Uống nhiều nước giúp hạn chế sự thèm ăn ẢNH MINH HỌA: SHUTTER STOCK

Phòng ngủ phải tối tuyệt đối

Hoóc môn melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo màu nâu giúp đốt cháy calori hơn, theo một nghiên cứu thực hiện trên động vật được công bố hồi năm ngoái. Và cơ thể chỉ thật sự sẵn sàng sinh ra melatonin khi bạn đang trong phòng tối tuyệt đối. Việc này giúp cảm cân hiệu quả.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Từng có nghiên cứu cho thấy những người nằm ngủ ở nhiệt độ phòng 19oC sẽ đốt cháy calori nhiều hơn 7% so với những người ngủ dưới nhiệt độ 24oC. Con số 7% nghe có vẻ ít nhưng với những người đang cần giảm cân thì vậy là đáng kể rồi.

Tác giả bài viết: Trần Ka

Nguồn tin:

  Từ khóa: hoàn toàn ,áp dụng ,có thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP