Đẹp

Hơn 5000 cây son môi không nguồn gốc bị phát hiện, tạm giữ

Chỉ trong một tuần, Quản lý thị trường đã phát hiện nhiều vụ vi phạm, trong đó có vụ việc hơn 5.000 cây son môi thành phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố Pleiku.

son
QLTT đã phát hiện hơn 5.000 cây son môi thành phẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

Thông tin của Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết tuần qua, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 1.966 vụ, phát hiện, xử lý 1.545 vụ vi phạm, với tổng số thu 9,8 tỷ đồng; trong đó tiền phạt vi phạm hành chính 8,4 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 1,4 tỷ đồng.

Trong số vụ việc bị phát hiện nói trên, có những vụ việc điển hình như ngày 17 tháng 4 năm 2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một xe khách trên địa bàn xã Quỳnh Hồng, phát hiện 7.000 con gia cầm không có giấy kiểm dịch và hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số hàng trên bàn giao cho Trạm Chăn nuôi - Thú y huyện tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Ngày 18 tháng 4 năm 2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một xe container BKS 51R-112.76, phát hiện khoảng 4 tấn nầm gia súc không có giấy kiểm dịch động vật và hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật;

Còn trong ngày 19 tháng 4 năm 2017, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra một cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Pleiku, phát hiện khoảng 300 thùng chứa vỏ son môi các loại, bột màu, hương liệu, tem, nhãn mác và hơn 5.000 cây son môi thành phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng trên để điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Lan Trần

Nguồn: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP