Đẹp

Hành trình giảm 27kg của mẹ 8x từng phải mặc quần áo của bố vì không vừa đồ bầu

Từ 57kg, sau hơn 9 tháng mang bầu, cân nặng của Thu Trang lên đến 93kg, cô phải mặc quần áo của bố vì không vừa bất cứ đồ bầu nào. 2 tháng sau sinh, mặc dù không ăn nhiều nhưng cân nặng của cô vẫn 90kg.

Nguyễn Thu Trang (1989) hiện đang sống ở Hà Nội khiến bất cứ ai cũng phải nể phục khi biết được hành trình giảm cân của cô sau khi sinh bé trai đầu lòng.

"Trước khi mang thai, cân nặng của mình dao động từ 57-58kg. Sau 9 tháng 10 ngày, mình lên bàn mổ với trọng lượng cơ thể là 93kg. Sau khi sinh bé, mình không ăn nhiều nhưng cơ thể hấp thụ tốt.

Sáng mình toàn bỏ bữa, trưa với tối ăn 2 bát cơm với thức ăn bình thường mà cân nặng cứ tăng vù vù. Sinh bé xong gần 2 tháng mà cân nặng của mình vẫn 90kg.

Chồng mình đi làm về, thấy vợ ăn ít vậy cứ thắc mắc "vợ ăn như thế mà không hiểu sao lại có được thân hình quyến rũ này". Lúc mang bầu thấy cân nặng tăng không kiểm soát, mình sợ lắm nên cứ chỉ mong sớm sinh con để còn giảm cân", chị Trang chia sẻ

Hình ảnh của Trang trước khi mang bầu, sau khi sinh xong 2 tháng, và hiện tại (lần lượt từ trái sang phải)


Những ngày tháng mang thai trở thành những ngày kinh khủng đối với Trang, mỗi lần cô ra đường, ai cũng nhìn cô chằm chằm. Nhưng có lẽ ngày lên bàn sinh mổ mới là ngày mà Trang ám ảnh nhất. Cô nhớ lại: "Ngày vào viện sinh con, vì mình béo quá, phải đẻ mổ. Như những người khác thì mọi người gây tê trong cơn đau được nằm nghiêng, còn mình thì phải cố dựng dậy, ngồi cúi xuống, bác sỹ mới tìm được điểm gây tê".

Mặc dù sinh xong nhưng cân nặng của Trang vẫn không giảm


Khi mang bầu, Trang vận động khá nhiều, cô bắt đầu nghỉ công việc là giáo viên mầm non từ khi bầu ở tháng thứ 4. Do chồng công tác xa nhà nên một mình cô đứng ngồi không yên. Cô quyết định làm thêm nhiều hàng để bán, cả khu nhà Trang ở đã quá quen đến tận bây giờ hình ảnh cô "to như voi", khệ nệ xách túi dừa với túi thịt về làm hàng. Trang làm mứt dừa, lạp sườn tới tận tháng đẻ.

Thu Trang kể: " Từ khi mang bầu đến khi sinh, duy nhất có lần đám cưới bạn thân thì mình may một cái váy, còn bình thường mình đều mặc quần áo nam. Vì vai với ngực và bụng lúc đó đều quá to nên khó mua sẵn.

Mình đi mua váy bầu không có cái nào vừa, vậy là về mang hết quần áo của bố ra mặc. Hồi ấy, may mà tóc dài chứ nếu tóc ngắn chắc nhiều người nhầm là bố của mình hoặc ông con trai nào khác"

Ngày 30/4/2015, Trang sinh bé trai được 3,8kg, mặc dù rất mong giảm cân nhưng vì con còn bú nên Trang không dám dùng bất cứ biện pháp giải cân nào. Cách đây 8 tháng, cô bắt đầu giảm cân, đến tháng thứ 11 của con, bé không thích bú mẹ nữa vì sữa mẹ cũng ít nên cô bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống.




Thu Trang chia sẻ: "Mình giảm hoàn toàn tinh bột bữa tối, sáng ăn mọi thứ mình thèm ở mức độ vừa đủ, kể cả bánh kem. Mình nghĩ là không nên khắt khe quá vì giữ tinh thần vui vẻ cũng quan trọng. Trưa mình ăn ít tinh bột, còn buổi tối hoàn toàn không ăn tinh bột và đường thuộc nhóm các loại hoa quả ngọt đậm. Ăn rau, thịt, cá thoải mái.

Mình bắt đầu tập gym được 2 tháng nay, còn trước đây mình quấn nóng nilong, mặc áo khoác, áo mưa chạy quanh khu mình ở. Đợt đó, kết hợp cả ăn uống và chạy thì mỗi tháng mình đều giảm 4-5kg.

Mình đi chạy giảm toàn thân nhưng cơ tay và vai không được tập nên nhão, phần bắp tay mình to và chảy nên từ khi mình chuyển qua tập gym thì thấy cơ săn lại, bọng tay cũng không còn nữa. Riêng phần bụng, vì trước tăng nhiều cân nên bị rạn mỡ, thành từng đường rạn trắng và xổ bụng nên tập chắc có bé đi thì mình cũng vẫn phải chung sống với nó cả đời.

Mọi người thường hay dùng các sản phẩm trị rạn nhưng mình chưa dùng vì mình nghĩ người ta rạn đỏ bé thì may chăng mới mờ được, chứ mình rạn mỡ mỗi đường gần như lồi lên vậy thì khó hết lắm".

Gương mặt của Trang đã trở nên thon gọn rất nhiều


Để giữ được làn da mịn màng khi mang bầu cũng như sau khi sinh, Trang chăm chỉ đắp các loại mặt nạ tự nhiên, an toàn, đắp mặt nạ thuốc bắc nên da dẻ của cô dù giảm cân nhưng cũng không bị xạm mà vẫn căng mịn.

Việc tăng cân quá nhiều cũng ảnh hưởng lớn đến công việc của của cô, Trang cho hay: "Sau khi sinh, thấy con cũng đã cứng cáp hơn nên mình bắt đầu đi xin việc nhưng mình luôn bị từ chối, và người tuyển dụng họ đưa ra luôn lý do rõ ràng là vì mình quá nặng cân, không phù hợp với công việc chăm sóc trẻ em".

Vượt qua mọi mặc cảm, tự ti, Trang đã quyết tâm chinh phục hành trình giảm cân đầy gian nan này và cô đã thành công. Đến thời điểm hiện tại, bé trai nhà Trang tròn 19 tháng tuổi và cân nặng của Trang hiện đang ở mức 63kg, cô cao 1m65. Trang đang cố gắng tập luyện và ăn uống hợp lý để có thể giảm khoảng 5kg nữa.

Bà mẹ 8x trở nên trẻ trung hơn rất nhiều sau khi giảm cân


Nhắc đến động lực để giảm cân, Trang chia sẻ: "Bản thân mình cũng không dám tưởng tượng đến số cân nặng trước đây. Khi ấy, mình nghĩ mình phải đẹp, đầu tiên để thỏa mãn bản thân, vì cả năm trời mình không dám soi gương, cũng không dám đi mua váy gì luôn.

Chồng mình chứng kiến tất cả hành trình giảm cân của mình nên anh cũng hiểu và biết mình đã cố gắng để giảm nhiều như thế nào. Khi thấy mình đăng lại ảnh trước đây, anh gọi điện cho mình bảo biết là vợ giảm cân nhưng đúng là ngày trước trông vợ kinh dị thật. Bây giờ mình ra ngoài ngõ, nhiều người hỏi han rồi bảo bất ngờ vì trước đó mình béo lắm, mọi người hay kèm theo câu: "Bây giờ gầy đẹp lắm rồi nhỉ chứ trước kia như thùng phi di động".

Trang trở nên xinh đẹp và sớm lấy lại thân hình cân đối như trước


Tăng cân là điều mà rất nhiều bà mẹ trẻ mang thai lo lắng, đôi khi còn bị stress vì tăng cân quá nhiều. Là một người đã trải qua khó khăn này, Trang chia sẻ: "Nếu như có ai giống mình thì hãy cố gắng lên, hãy tìm cho mình một động lực mạnh nhất để giảm cân. Để rồi sau đó, khi bạn đã đẹp so với chính bạn, bạn sẽ thấy yêu đời, yêu người và yêu mình hơn rất nhiều".

Tác giả bài viết: Trần Thúy

Nguồn tin:

  Từ khóa: mặc dù ,quần áo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP