Đẹp

Điểm danh 6 sai lầm thường gặp khi dùng kem nền

Tránh xa 6 lỗi trang điểm dưới đây, bạn sẽ có được lớp kem (phấn) nền mềm mịn, căng bóng và lâu trôi trên da.

Đã bao giờ bạn trở về nhà soi gương và tá hỏa khi phát hiện lớp kem nền trên mặt không khác gì một mớ hỗn độn. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn không biết sử dụng kem nền đúng cách. Sau đây là một số sai lầm mà chị em thường phạm phải khi dùng kem nền.

1. Chọn kem không hợp với da

Hiện tượng kem nền dễ bị bết dính và không đều màu trên da có thể xuất phát từ việc bạn chọn loại kem không phù hợp với da của mình. Bạn cần tìm hiểu công thức kem phù hợp với da mình nhất, điều này thậm chí có thể thay đổi theo mùa, hay theo ngày vì làn da của chúng ta thường biến đổi rất nhiều.



Với làn da bóng nhờn, bạn nên chọn kem matte có thể hấp thụ đáng kể chất nhờn trên da. Những làn da khô sẽ hợp với sản phẩm có dạng kem dưỡng ẩm, giúp da trở nên căng bóng hơn. Bạn cũng có thể trộn kem nền với một số sản phẩm dưỡng ẩm để đảm bảo độ ẩm trên da, đồng thời giúp kem nền lâu trôi hơn.

2. Không tẩy da chết

Nếu da bạn có hiện tượng khô ráp, rời rạc vào cuối ngày, bạn nên tẩy da chết trước khi sử dụng mỹ phẩm. Công đoạn này sẽ giúp bạn loại bỏ những vật thể không cần thiết trên da, giúp da được mịn màng hơn. Hãy tìm chọn những loại sữa rửa hoặc toner nhẹ có tác dụng tẩy da chết cho da trước khi tiến hành chăm sóc da và thực hiện các công đoạn trang điểm.

3. Thoa kem nền ngay sau khi dưỡng ẩm cho da

Giữ cho làn da căng mịn, có độ ẩm cần thiết là công đoạn quan trọng nếu bạn muốn có bề mặt da mịn màng cho lớp kem nền trên đó. Tuy nhiên, thoa kem nền ngay sau công đoạn dưỡng ẩm lại không phải là việc làm tốt cho da vì độ ẩm chưa kịp ngấm trên da sẽ rửa trôi lớp kem nền của bạn. Thay vì nóng vội, bạn nên chờ khoảng 10 phút sau khi da được dưỡng ẩm, đã khô hoàn toàn rồi mới bổ sung lớp kem nền.



4. Chưa chọn đúng loại primer

Kem lót primer là giải pháp thần kỳ cho những nốt mụn lớn, những làn da nhờn bóng hay da tối màu thiếu sức sống. Primer sẽ giúp da bạn mịn màng và hoàn hảo hơn để lớp kem nền thực hiện chức năng của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn primer sao cho hợp với mình.

Với da khô, bạn nên tìm loại primer sáng một chút. Những người có da siêu nhờn nên tìm các sản phẩm có thành phần chăm sóc da, hạn chế chất nhờn ảnh hưởng đến kem nền.

5. Dụng cụ trang điểm không phù hợp

Có đến hàng trăm chổi cọ trang điểm trên đời, làm thế nào để tìm ra loại tốt nhất cho mình. Nhiều người đã quyết định chọn… bừa, dẫn đến việc trang điểm không được hoàn hảo như ý. Theo gợi ý của các chuyên gia, loại cọ đầu đinh có sợi nhân tạo (synthetic duo-fiber stippling brush) sẽ giúp lớp kem nền được bám dính trên da lâu hơn. Đặt đầu cọ vào lớp phấn sao cho lớp phấn chỉ dính trên đầu đinh của cây cọ rồi chấm lên da.



Ngoài cọ phấn, bạn cũng có thể dùng bông phấn sponge cho phép lớp phấn được tán mỏng hơn so với cọ. Ngoài ra còn có miếng mút trang điểm beauty blender giúp lớp trang điểm được tan chảy, dễ dàng ngấm vào da nên lâu trôi hơn.

6. Không cố định kem nền trên da

Nhiều người dường như không có khái niệm cố định lớp kem/phấn nền trên da mà chỉ đơn thuần là bôi bôi hoặc phun một lớp bột phủ lên trên bề mặt. Thay vì làm vậy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm giúp lớp kem được bám dính vào da lâu hơn, hoặc bổ sung thêm xịt khoáng để giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Tác giả bài viết: Lam Anh - Nguồn: WHM

  Từ khóa: trang điểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP