Đẹp

Đây là lý do vì sao chúng ta nên đưa cà tím vào thực đơn thường xuyên hơn

Cà tím có hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hoá cao giúp kiểm soát cholesterol, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

banner son kim
Loại bỏ béo bụng

Cà tím giúp lợi tiểu, làm sạch cơ thể, loại bỏ các chất thải tích tụ lâu ngày nên được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất để đánh tan chất béo vùng bụng.

Hơn nữa, cà tím còn có tác dụng kích thích chức năng gan và chuyển hóa chất béo tốt. Đặc biệt, chất xơ trong cà tím còn thúc đẩy tiêu hóa, giúp no lâu, hạn chế tiêu thụ nhiều calo nên cũng ngăn ngừa béo bụng hiệu quả.

Chống lão hóa

Chất chống oxy hoá trong cà tím có ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo vệ các tế bào của cơ thể. Tiêu thụ cà tím thường xuyên làm giảm nguy cơ lão hóa, ngăn ngừa tình trạng mất collagen và elastin, giữ cho làn da của bạn lúc nào cũng trẻ trung và khỏe mạnh.

 
3 1493970992967

Bảo vệ sức khoẻ tim

Cà tím chứa hàm lượng chất xơ, kali, vitamin C và vitamin B cao nên rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ nhiều trong việc chữa trị bệnh tim. Ngoài ra, hàm lượng flavonoid cao trong cà tím còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch mạn tính.

Kiểm soát cholesterol

Trong cà tím có chứa một hợp chất được gọi là acid chlorogenic có tác dụng làm giảm lượng lipit dư thừa trong động mạch. Do đó, cà tím có hiệu quả cao trong việc giúp kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể.

 
8 1493970992978 crop 1493972634786

Tốt cho não

Tiêu thụ cà tím thường xuyên rất tốt cho não và hệ thần kinh. Chất chống oxy hoá trong cà tím có hiệu quả chống lại các gốc tự do đồng thời giúp cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức.

Ngoài ra, phần vỏ của cà tím có chứa chất nasunin có khả năng chống oxy hoá tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển chất dinh dưỡng vào tế bào não, làm tăng lưu lượng máu đến não, ngăn ngừa rối loạn tâm thần liên quan đến tuổi tác.

Chắc khỏe xương khớp

Cà tím là một nguồn vitamin A, B, C, và E, ngoài các khoáng chất như canxi, magiê và sắt. Do đó, ăn cà tím thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa các bệnh viêm khớp, bảo vệ sức khỏe xương tốt hơn.

 
4 1493970992969

Lưu ý khi ăn cà tím:

- Không nên ăn một lần quá nhiều có thể dẫn đến ngộ độc. Mỗi lần chỉ nên tiêu thụ khoảng 250g cà tím là đã đủ tốt cho cơ thể.

- Khi ăn đừng nên bỏ vỏ, vì vỏ cà tím có chứa hàm lượng dinh dưỡng và vitamin nhóm B, C khá cao, nếu bạn bỏ đi thì rất phí.

Tác giả bài viết: Đoan Trang

Nguồn tin:




BÀI MỚI ĐĂNG

BÀI ĐỌC NHIỀU