Đẹp

'Cứu nguy' cho làn da bị cháy nắng chỉ với 5 mẹo nhỏ này

Dưới cái nắng oi bức của hè, chỉ cần 1 ngày "phơi da", ắt hẳn bạn sẽ phải chịu những tổn thương trên da không mấy dễ chịu. Để làm dịu những vết cháy do nắng hè gay gắt, bạn nên "bỏ túi" ngay 5 mẹo này.

1. Mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam
11

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước.

Nhờ khả năng tẩy tế bào chết, kích thích tế bào da tái tạo, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

22

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam, bạn cắt lấy 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.

Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.

2. Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng khoai tây

33

Khoai tây có khả năng làm dịu làn da cháy nắng, đánh bật các vùng da đen sạm, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Thành phần axit pantothenic và các vitamin A, C, nhóm B trong khoai tây có thể trả lại cho bạn làn da trắng khỏe ban đầu.

Hãy chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản như:

- 1 hộp sữa tươi không đường- 1 củ khoai tây luộc chín

Cách thực hiện:

Bạn dùng khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa tươi không đường. Sau khi rửa sạch da, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên và chờ đợi trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da bằng nước mát để làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. Thực hiện 3- 4 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi bất ngờ trên làn da của mình.

44

3. Mặt nạ cho da bị cháy nắng bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là “mỹ phẩm” làm đẹp da tuyệt vời. Thành phần dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin có trong sữa chua có khả năng phục hồi làn da cháy nắng, làm dịu và nuôi dưỡng tế bào da mới.

55

Cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau cho loại mặt nạ này:

- Một hộp sữa chua không đường

- 2 thìa bột yến mạch

Cách thực hiện:

Bạn trộn 1 thìa sữa chua không đường với 2 thìa bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên vùng da cháy nắng khoảng 10 – 20 phút rồi rửa sạch da bằng nước mát và lau khô. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ đem lại kết quả rõ rệt.

66

4. Sử dụng dầu khối lượng nhẹ với chất chống ôxy hóa

Sau khi thực hiện 1 trong 3 công thức trên, bạn nên sử dụng một loại dầu điều trị riêng cho da, giàu chất chống ôxy hóa. Sử dụng chất chống ôxy hóa tại phần da bị tổn thương có thể giúp các bước chữa trị cháy nắng tiến triển nhanh hơn. Đặc biệt, hãy tìm hiểu về công thức có chứa dầu hạt lựu, dầu nam việt quất và dầu tầm xuân. Bên cạnh việc đẩy mạnh quá trình chữa bệnh, dầu trị liệu cũng đóng góp một phần nhỏ trong việc làm giảm vết thương của làn da.

77

Kể từ khi da bạn bị “rán” dưới ánh nắng mặt trời, bạn sẽ cảm thấy rát và da sưng rộp, đau đớn mỗi khi chạm vào. Dầu trị liệu có tác dụng bôi trơn da để làm giảm bớt đau đớn và tăng hiệu quả điều trị. Nhỏ một vài giọt dầu chứa Vitamin thực sự sẽ đem lại hiệu quả cao khi bạn bị cháy nắng.

5. Đừng bóc những mảng da bong tróc

Quá trình chữa bệnh cháy nắng một cách tự nhiên là để da tự bong tróc sau một vài ngày bị cháy nắng. Làn da đã chịu đủ tổn thương từ việc này, nếu bạn còn chủ động bóc lớp da đang bong tróc đó thì đây quả là điều tồi tệ nhất bạn đã từng làm. Bạn có thể gây sẹo cho da bằng cách làm này, vì vậy hãy để cho da hoạt động một cách tự nhiên nhé!

88

Mùa hè oi ả khiến chúng ta cảm thấy thật nóng bức và khó chịu. Hi vọng với những mẹo trên đây sẽ giúp ích cho các bạn gái tránh khỏi cái bỏng rát của nắng hè và luôn tự tin, rạng ngời.
Theo Thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP