Đẹp

Có những loại tưởng là rác lại cứu nguy nhan sắc của bạn!

Bạn có tin không, những loại vỏ bỏ đi của các loại rau củ, quả lại có tác dụng làm đẹp không thể ngờ.

Làm đẹp da bằng vỏ chuối
a1

Vỏ chuối cũng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất quan trọng tốt cho da, trị mụn,làm trắng răng…

Làm trắng răng: Chà phần bên trong của vỏ chuối lên răng vài lần trên tuần, răng của bạn sẽ sáng lên trông thấy.

Giảm sưng bọng mắt: Bọng mắt sưng to và thâm khiến bạn xấu xí, hãy dùng vỏ chuối đắp lên sẽ giúp bạn giảm sưng nhanh chóng. Lưu ý: hãy cắt hai mảnh vỏ chuối và đắp lên phần bọng mắt như hình nhé.

a2

Mặt nạ dưỡng da: Các chất dinh dưỡng trong vỏ chuối giúp làm sạch da. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước ở pH trung tính. Đắp vỏ chuối trên toàn bộ khuôn mặt, để khô, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Loại bỏ mụn cóc: Đặt vỏ chuối lên mụn cóc sau đó dùng băng quấn lại. Thay thường xuyên trong vài ngày. Sau một tuần các mụn cóc sẽ rơi hết.

Trị mụn trứng cá: Mỗi buổi tối, thoa một vỏ chuối lên mặt, bạn cứ để như vậy đi ngủ. Sáng ra rửa lại mặt như bình thường. Bạn có thể áp dụng cách này cả tuần.

Ngăn ngừa nếp nhăn: Vỏ chuối chứa một lượng lớn kali, sắt, magiê và vitamin A, B và E. Đặt trực tiếp vỏ chuối lên da, nếu bạn kiên trì bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Điều trị da khô: Trộn vỏ chuối đã cắt thành miếng nhỏ với một thìa baking soda. Nghiền nhỏ với một chút nước. Để trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Dưỡng ẩm cho da: Bạn có thể nghiền hỗn hợp vỏ chuối với dưa chuột và thịt xoài. Đắp lên da trong vòng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Phục hồi tóc hư tổn: Cho miếng chuối đã xắt nhỏ vào một chai dầu gội hoặc dầu xả, sau đó gội như bình thường. Bạn cũng có thể nghiền nhỏ vỏ chuối rồi thêm một ít nước làm mặt nạ cho tóc. Để trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch và gội như bình thường.

Làm đẹp da bằng vỏ chanh

a3
(Ảnh: Internet)

Chanh luôn được xem như “thần dược”, cực kì tốt cho sức khỏe, lại hữu ích trong việc giữ gìn nhan sắc nữa. Thông thường, ai cũng chỉ nghĩ chanh chỉ sử dụng được nước cốt mà thôi. Tuy nhiên, vỏ chanh cũng tuyệt vời và quý không kém gì nước cốt chanh đâu, vừa ăn được lại có công dụng trong việc bảo vệ, cải thiện làn da nữa đó.

Vỏ chanh thường được dùng theo 2 cách để cải thiện làn da. Bạn cần lưu ý rằng với cả 2 cách, việc bạn cần làm là rửa quả chanh cho thật sạch. Tốt nhất, nên rửa trực tiếp quả chanh dưới vòi nước, sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 đến 15 phút rồi mới có thể sử dụng.

Điều trị mụn: Dùng khoảng 4 đến 8 quả chanh, rửa sạch rồi bào sợi nhuyễn vỏ chanh, đựng vào cái bát. Cắt đôi quả chanh, vắt nước cốt vào bát đựng vỏ rồi trộn đều. Đổ dung dịch thu được vào chai, lọ thật sạch, đậy nắp kín rồi cất vào tủ lạnh.

Để sử dụng, bạn nên lắc lọ lên trước rồi lấy một lượng vừa phải ra lòng bàn tay, thoa thật đều lên gương mặt. Mát-xa theo chuyển động tròn đến vùng bị mụn. Để dung dịch trên mặt từ 4 đến 5 phút rồi mới rửa sạch lại bằng nước ấm. 30 phút sau mới thoa kem dưỡng ẩm lên mặt. Bạn có thể sử dụng phương pháp này mỗi ngày một lần, sáng hoặc tối, cho đến khi da sạch mụn.

a4
Sữa chua và vỏ chanh sẽ là hai thành phần quan trọng trong hỗn hợp để giúp làn da sáng mịn (Ảnh: Internet)

Cải thiện, trắng da: Lấy 2 muỗng vỏ chanh bào nhuyễn vỏ, trộn với 1 muỗng mật ong, 2 muỗng sữa chua không đường, sau đó khuấy cho thật đều, cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt, mát-xa thật nhẹ nhàng sau khi bạn đã rửa sạch mặt với nước ấm. Để hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Mỗi tuần, bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 lần sẽ giảm được mụn, sẹo thâm và làm trắng da hơn, giúp da mềm mại hơn.

Làm đẹp bằng vỏ măng cụt

a5

Măng cụt không chỉ là loại quả rất tốt cho sức khỏe mà ngay cả vỏ của nó cũng có rất nhiều công dụng, nhất là trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Hãy điểm qua một số công dụng làm đẹp từ vỏ măng cụt.

Trị nám và tàn nhang: Rửa sạch vỏ măng cụt, lấy thìa cạo phần thịt vỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, thêm một thìa nước chanh, một thìa mật ong vào rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu vào da bạn rồi rửa sạch.

Chanh và mật ong có khả năng chống nám và tàn nhang hữu hiệu, nay lại được kết hợp với vỏ măng cụt sẽ càng tăng hiệu quả. Những vết thâm do sẹo để lại cũng mờ dần sau thời gian ngắn khi bạn sử dụng loại mặt da dưỡng da từ vỏ măng cụt này.

Trị mụn: Phơi khô phần vỏ măng cụt nạo được, nghiền nhỏ chúng ra, lúc bạn cần sử dụng thì trộn đều với 4 thìa cafe dầu ô liu rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút, rửa sạch. Chỉ cần thực hiện mỗi tuần một lần là có thể cho kết quả đáng mong đợi.

Hoặc bạn có thể cho vào lọ thủy tinh rồi ngâm với cồn 90 độ trong khoảng 1 đến 3 tuần. Trong tuần đầu bạn nên lấy ra lắc lắc thường xuyên cho chúng ngấm đều và ta.

Làm đẹp từ vỏ dưa hấu

Cùi dưa hấu chúng ta thường hay bỏ đi thế nhưng vỏ dưa hấu lại sử dụng như một tuyệt chiêu làm đẹp cho phái đẹp

a6
Làm đẹp với vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu dùng trị mụn trứng cá: Đun sôi 100g đậu xanh với 1,5 lít nước trong khoảng 10 phút. Tiếp theo cho 500g vỏ dưa hấu (đã bỏ lớp vỏ cứng màu xanh ngoài cùng), đun sôi tiếp tục. Để nguội rồi uống dần trong ngày.

Vỏ dưa hấu se lỗ chân lông: Vỏ dưa hấu sau khi gọt bỏ phần vỏ cứng đem thái thành lát mỏng, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 phút. Rửa mặt sạch rồi đắp dưa hấu đã thái lát kín mặt.

Vỏ dưa hấu làm đẹp da: Thái dưa hấu thành từng miếng mỏng đắp kín da mặt, nằm yên 30-45 phút. Hoặc lấy phần trắng vỏ dưa hấu tươi (có lẫn phần đỏ của thịt quả càng tốt) xoa khắp mặt, để 3-4 giờ rồi rửa bằng nước sạch. Nếu thực hiện đều đặn sẽ làm da mặt trắng đẹp mịn màng.

Tác giả: K.N (th)
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP