Đẹp

Cách giữ tóc khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi trung niên

Biết cách giữ tóc khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi trung niên sẽ giúp đẩy lùi những hiện tượng như tóc mỏng, tóc khô… đem lại sự quyến rũ cho các chị em phụ nữ.

Cách giữ tóc khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi trung niên

Khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên, các bộ phận cơ thể đều dần lão hóa, làn da, mái tóc là những bộ phận dễ thấy sự thay đổi của lão hóa nhất. Vậy đâu là bí quyết để giúp bạn có thể giữ được mái tóc óng ả và khỏe khoắn như thời con gái?

Hãy nhuộm tóc màu sáng hơn màu tóc tự nhiên

Khi bạn thấy những sợi tóc đã ngả dần sang màu sám, hãy nhuộm chúng với một màu sáng hơn màu tóc tự nhiên để xóa tan các dấu hiệu tuổi tác.

Nhẹ tay với tóc ướt

Tóc dễ tổn thương nhất là khi đang ướt, và đó là lí do bạn không nên lau tóc với khăn khô. Khi đã có tuổi, tóc của phụ nữ chúng ta càng trở nên mong manh, dễ tổn thương hơn và việc chải tóc ngay sau khi tắm cũng là một thói quen bạn nên sửa ngay từ bây giờ. Tốt nhất bạn nên gỡ rối tóc bằng lược răng thưa khi vẫn còn dầu xả trên tóc, như vậy sẽ hạn chế tối đa tóc rối và khiến việc chải tóc dễ dàng hơn nhiều. Đồng thời mỗi tuần bạn nên ủ sâu tóc với tinh dầu như dầu hướng dương hay dầu dừa từ 1 đến 2 lần.

Không thử các sản phẩm cho tóc khỏe

Không nên thử các sản phẩm cho các loại tóc khỏe vì chúng sẽ khiến tóc bạn dễ bị tổn thương do đã yếu hơn ở lứa tuổi này.

Xõa tóc

Các kiểu tóc cột đuôi ngựa, tết, búi top knot hay búi khăn xếp chặt… gây áp lực lên chân tóc là nguyên nhân khiến tóc kém khỏe và mất dáng tóc. Các kiểu tóc chặt như thế có thể khiến tóc bị chẻ gãy, mà việc khắc phục lại càng khó khăn hơn. Thay vào đó, bạn nên xõa tóc nhiều hơn và không quên dùng các sản phẩm tạo kiểu cho tóc phồng. Một chút phồng bồng bềnh sẽ giúp tóc trông khỏe mạnh hơn. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý tránh dùng các sản phẩm khiến tóc cứng đờ như gel hay mousse có nồng độ cồn cao, và dùng ít keo xịt gôm vì chúng sẽ càng khiến bạn già thêm.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP