Đẹp

Bí quyết diện đồ ren cá tính, quyến rũ, quý phái... phù hợp với mọi hoàn cảnh

Ren hiện diện ở hầu hết các loại trang phục, từ phong cách đơn giản dạo phố, đi làm đến rực rỡ quyến rũ trong các bữa tiệc. Nhưng để lựa chọn được kiểu trang phục ren phù hợp là điều không dễ.

Ren là chất liệu vải đầy nữ tính, thanh lịch và luôn được các nhà thiết kế ưu ái lựa chọn bởi tính ứng dụng cao cho mọi phong cách. Cho dù bạn chuộng phong cách thời trang kín đáo hoặc là tín đồ của trang phục cá tính mạnh mẽ, ren vẫn đem đến sự quyến rũ, quý phái và rất riêng theo từng vóc dáng.

Ren hiện diện ở hầu hết các loại trang phục, từ phong cách đơn giản dạo phố, đi làm đến rực rỡ quyến rũ trong các bữa tiệc. Nhưng để lựa chọn được kiểu trang phục ren phù hợp là điều không dễ. Dưới đây là những bí quyết nho nhỏ giúp bạn có thể mặc đẹp với ren.

Chọn màu sắc

Hai màu cơ bản đen và trắng là sự lựa chọn an toàn cho mọi dáng người. Tuy nhiên, với những người thanh mảnh hoặc trẻ tuổi, có thể mặc bất kỳ màu sắc nào mình ưa thích, kể cả những màu nổi bật như vàng, đỏ, hồng, phối cùng phụ kiện màu trung tính. Ren màu còn là xu hướng thời trang đang thịnh.

Điều quan trọng không kém là màu trang phục ren phải phù hợp với màu tóc. Ví dụ, tóc vàng hoe tránh đi với những ren màu rực rỡ mà chỉ chọn ren màu trung tính. Hay bạn có thể chọn cách an toàn theo mô típ “ton sur ton”.


Tối giản phụ kiện và nữ trang

Bởi ren đã là chất liệu gây sự chú ý nên khi phối với trang phục ren, bạn tránh đeo quá nhiều nữ trang và phụ kiện. Khuyên tai, vòng tay hoặc nhẫn kiểu dáng đơn giản là lựa chọn tinh tế. Nên chọn phụ kiện đi cùng chỉ thuần một màu (như giày cao gót đen, túi xách hoặc ví cầm tay đỏ), tránh phụ kiện có họa tiết rườm rà, trang trí hoa sặc sỡ. Đặc biệt chỉ phối với các loại ví cầm tay nhỏ, không dùng những chiếc túi xách to. Phụ kiện càng đơn giản càng tôn vẻ đẹp sang trọng của các chi tiết ren.

Khoác hai lớp

Nếu thích loại ren mỏng mềm mại hoặc thiếu tự tin khi mặc những bộ váy bằng ren ôm sát, bạn hãy khoác thêm chiếc áo phủ hông, có thể là áo jacket, áo dệt kim hoặc áo choàng. Vừa kín đáo vừa gợi cảm, cho bạn sự quyến rũ đầy nữ tính. Những chiếc áo choàng dài cũng đang là mốt hiện nay với chất liệu giả da, nhung cũng khá phù hợp.

Thiết kế và chiều dài váy đầm ren

Bản thân chất liệu ren đã là sự gợi cảm, nên nếu “quá tay” bằng kiểu ngắn củn cỡn lại trở thành lố. Váy hoặc đầm ren tốt nhất nên dài ngang gối hoặc trên gối một chút nhưng đừng quá ngắn. Để tạo vẻ kín đáo, thanh lịch, cổ không chẻ quá sâu xuống ngực. Chỉ ren thôi cũng đủ tạo nên sự gợi cảm cuốn hút, không cần “phụ trợ”.

Trang phục ren dạo phố

Với những người chưa quen với quần áo bằng ren và lo ngại khi diện váy ren có thể làm thay đổi “hình tượng” của mình, có thể bắt đầu bằng quần short jeans phối lẫn những mảnh ren mềm mại hay những chiếc áo có trang trí ren hoặc tay áo bằng ren, tạo vẻ ngoài đơn giản thoải mái nhưng vẫn cuốn hút.

Trang phục ren công sở


Nếu không cưỡng lại được sự mê hoặc của ren, bạn vẫn có thể diện trang phục ren nơi công sở. Tuy nhiên, để tạo dáng vẻ hấp dẫn nhưng không sexy, cần lưu ý chọn những thiết kế cổ điển đầm hoặc váy có chiều dài ngang gối.

Để tạo vẻ ngoài nền nã, kín đáo, có thể mặc thêm áo khoác, váy ren bút chì với áo công sở hoặc đầm ren phủ thêm áo khoác ôm khít. Có thể chọn áo dài tay hoặc ngắn tay, nhưng không nên mặc áo sát nách hoặc không tay, cổ tròn hoặc cổ chữ V là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, màu trung tính như trắng hoặc màu be là phù hợp nhất, không quá nhợt nhạt hoặc quá nổi bật. Nên chọn loại ren “lớn”, thường là loại ren dệt chứ không phải ren đan. Tránh đi kèm với nhiều phụ kiện, chỉ nên chọn giày cao gót kiểu dáng cổ điển.

Trang phục ren dự tiệc


Những loại ren có chất lượng cao cấp phù hợp với những bữa dạ tiệc hoặc những dịp đặc biệt. Nên chọn những bộ váy đầm dài có chiều dài qua gối thanh lịch và tao nhã. Màu đen “kinh điển” là lựa chọn an toàn nhưng cũng có thể diện màu trắng hoặc kem. Với màu trắng hoặc màu sáng, nên phối cùng phụ kiện nhiều màu sắc để tạo sự nổi bật.

Tác giả bài viết: Văn Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP