Đẹp

7 mẹo hay ngăn ngừa nếp nhăn trong lúc ngủ

Nếp nhăn hình thành từ nguyên nhân da thiếu collagen và độ đàn hồi. Trong lúc ngủ bạn cũng có thể duy trì một làn da khỏe mạnh, căng bóng nếu áp dụng 7 thói quen tốt sau.

Để có một làn da khỏe mạnh hãy ngủ đủ giấc và nằm với tư thế đúng.


Nằm ngửa, thẳng lưng

Đây là tư thế chuẩn và tốt nhất cho sức khỏe cũng như da mặt của người. Tư thế nằm sấp hay nghiêng một bên sẽ liên tục tạo ra sức ép lên khuôn mặt, dần dần gây ra những nếp nhăn không mong muốn. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách nằm ở tư thế thẳng lưng. Mặc dù có thể điều này không thoải mái và rất khó kiểm soát tư thế trong lúc ngủ, nhưng đặt mình đúng tư thế trước khi ngủ trong thời gian sẽ tạo thành thói quen.

Dùng gối lụa hoặc satin

Nếu không thể thay đổi tư thế ngủ của mình, bạn vẫn có thể sử dụng những chiếc gối làm từ lụa hoặc satin. Với một chiếc gối lụa mềm mại, làn da sẽ trượt nhẹ nhàng trên gối. Từ đó, ít gặp lực kéo lên da mặt của bạn khi nằm úp mặt trên một chiếc gối thô ráp.

Không nheo mắt, nhăn trán

Những hành động này sẽ khiến cơ mặt co giãn quá mức, hình thành các đường nếp gấp dưới bề mặt da. Lâu dần các nếp nhăn sẽ xuất hiện. Vì vậy, bạn nên cố gắng tránh nhăn trán, nhíu mày hay nheo mắt.

Dùng hoạt chất Retinol

Retinol/Vitamin A có thể coi là công cụ mạnh nhất trong “kho vũ khí” chống lão hóa của bạn. Hoạt chất này đem lại vẻ trẻ trung cho làn da bằng cách kích thích collagen, cải thiện tính đàn hồi của da và giảm hình thành các nếp nhăn.

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

Rửa mặt và thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ là một thói quen tốt giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng da ban đêm có chứa vitamin E hay tinh chất bơ giúp làn da khỏe mạnh, săn chắc. Đừng quên massage nhẹ nhàng giúp các hoạt chất trong kem thẩm thấu sâu vào da.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Biện pháp tự nhiên này đem lại một làn da trẻ trung mà cũng rất an toàn. Thoa một lượng dầu dừa tinh khiết bằng hạt đậu vào da mỗi đêm sau khi rửa mặt, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về làn da không tuổi của mình.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ từ 7-8 tiếng là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ hóa làn da hiệu quả. Thiếu ngủ sẽ gây ra căng thẳng, da xỉn màu và lão hóa nhanh.

Ngoài những thói quen trên, bạn nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng bao gồm những thực phẩm có khả năng chống lão hóa cao như cá, rau xanh, trà xanh, cà chua, ngũ cốc…

Tác giả bài viết: Lê Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP