Đẹp

5 cách "vĩnh biệt" tàn nhang hiệu quả bằng thực phẩm đơn giản

Xoài xanh, lô hội, nghệ... là những thực phẩm rất quen thuộc có nguồn gốc tự nhiên giúp chị em "thổi bay" tàn nhang đầy hiệu quả.

Chanh

Nước ép chanh có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm trắng sáng dần làn da của bạn, từ đó đẩy lùi dần các đốm tàn nhang thâm xỉn trên da mặt. Cách đơn giản nhất, bạn hãy pha một chút nước cốt chanh với nước sạch và dùng để rửa mặt thường xuyên như một liệu pháp điều trị tàn nhang đơn giản tại nhà. Ngoài ra, cách làm này còn giúp bạn ngăn ngừa các tác động xấu của ánh nắng mặt trời đến làn da.

Nghệ

Ngoài việc là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da.Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Xoài xanh

35gzlrz2222225xuyyhu qua xoai xanh
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Bạn hãy gọt bỏ vỏ xoài xanh, lấy khoảng 1/3 trái để ép lấy nước cốt. Tiếp theo thì bạn có thê trộn đều mật ong và sữa chua không đường vào thật đều nhé. Bạn hãy rửa mặt cho thật sạch, đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm có tác dụng làm đẹp cho làn da. Cách thực hiện hiện này sẽ giúp bạn trị nám da và tàn nhang hiệu quả.

Hành tây

Hành tây được coi là thực phẩm hữu ích cho làn da bị tàn nhang. Các chuyên gia khuyên dùng hành tây có vỏ tươi và màu tím. Cắt thành lát nhỏ và đắp trên các vết tàn nhang, lặp lại nhiều lần trong tuần, tàn nhang sẽ biến mất.

Lô hội

Phương pháp trị tàn nhang với nước vo gạo và dịch lô hội là một phương pháp dân gian khá hiệu quả. Bạn hãy lấy phần nước vo gạo trắng đọng lại trộn lẫn với dịch của lô hội và bôi lên da mặt, để khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da rồi rửa sạch lại mặt.

Ngoài tác dụng trị tàn nhang, cách làm này còn giúp trị nám và đồi mồi hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP