Đẹp

5 bí quyết đánh bật thô ráp, giúp làn da tay mịn màng đón Tết

Càng gần đến Tết, các chị em phụ nữ lại càng “hành hạ” đôi bàn tay của mình với rất nhiều công việc nhà cửa, bếp núc.

Cuối năm, phụ nữ có rất nhiều việc phải tiếp xúc với hóa chất như: lau nhà, dọn dẹp, rửa chén bát, nấu ăn... Đây là những lần bạn có thể khiến da tay bị khô sần, mất đi vẻ mịn màn vốn có. Vậy, phải làm thế nào?

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm chính là biện pháp hiệu quả giữ cho đôi tay không bị khô ráp, nứt nẻ. Sau khi làm việc nhà, rửa sạch ta, bạn hãy xoa nhẹ kem từ các ngón lên cổ tay, không cần massage quá nhiều.

Nên sử dụng kem có chiết xuất từ tinh dầu thực vật như dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân… để mang lại hiệu quả cao cho làn da tay của bạn.

Đeo găng tay

Để bảo vệ đôi tay khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa, chúng ta nên đeo găng tay. Bạn hãy chọn loại có gai trên ngón và không quá chật, nó vừa là trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc nội trợ, vừa bảo vệ tốt cho đôi tay của bạn khỏi dính các hóa chất có trong nước tẩy rửa.

Ngay cả khi đi ngoài trời nắng nóng hoặc lái xe, bạn cần mang găng tay để những tia cực tím trong ánh nắng mặt trời không làm hại da tay bạn đồng thời tránh để tay bị chai sạn do lái xe quá nhiều.

Các loại mặt nạ dưỡng da tay:

- Mặt nạ dầu dừa và nước cốt chanh: Bổ sung độ ẩm, làm trắng da tay và là những dưỡng chất quan trọng giúp móng tay bóng khỏe.

- Mặt nạ dưa leo: Giúp da tay mịn màng đồng thời có tác dụng se khít lỗ chân lông trên tay.

- Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong: Giúp da tay trắng mịn, đều màu và mềm mại.


Tẩy tế bào chết

Da tay cũng cần tẩy các tế bào chết để mịn màng. Bạn có thể dùng chanh hoặc mật ong trộn đều với đường, massage nhẹ nhàng trên tay 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.


Tập thể dục cho đôi tay

Đôi tay cũng cần được vận động để linh hoạt và có sự đàn hồi ở bề mặt da. Bạn hãy tranh thủ ở mọi lúc, mọi nơi có thể để xoay cổ tay, kéo căng đầu các ngón tay, massage da tay… nhằm giúp máu lưu thông tốt, da tay căng mềm, chống lại các biểu hiện lão hóa trên tay.

Với những bí quyên đơn giản ấy, bạn sẽ tự tin hơn trong dịp năm mới Tết đên với đôi bàn tay mịn màng, khỏe khoắn.

Tác giả bài viết: Bảo Châu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP