Đẹp

20 cách để tiêu đốt 100 calo mà không cần tới phòng tập

Rửa bát, là quần áo hay chăm sóc vườn cây giúp bạn tiêu hao năng lượng không hề thua kém tập luyện trong phòng gym.

1. Đứng thẳng lưng

Ngay cả khi không vận động gì, nếu đứng thẳng lưng trong 15 phút, bạn có thể tiêu đốt tới 100 calo. Giữ thẳng lưng khi ngồi cũng giúp bạn tiêu đốt nhiều năng lượng hơn khi ngồi gập bụng, đồng thời, giúp thúc đẩy tiêu hóa, hạn chế tích trữ mỡ bụng.

2. Vận động nhẹ khi ngồi

Lắc đầu gối, vươn vai, nâng tay lên cao hay làm bất cứ động tác nào khi ngồi cũng giúp đốt calo hiệu quả hơn là ngồi yên một chỗ.

3. Đi loanh quanh khi nghe điện thoại

Khi bạn nói chuyện với khách hàng hoặc sắp xếp công việc qua điện thoại, hãy tranh thủ đi vài bước để tiêu đốt calo dư thừa.

4. Đi bộ sau khi ăn sáng

Đi bộ 20 phút sau khi ăn sáng giúp bạn tiêu đốt 100 calo.

Mỗi mỗi phút leo thang bộ, bạn sẽ tiêu đốt được 9 calo.


5. Đi cầu thang bộ

Mỗi mỗi phút leo thang bộ, bạn sẽ tiêu đốt được 9 calo.

6. Làm việc nhà

Dọn dẹp nhà cửa, kê lại đồ đạc là một cách tiêu đốt calo rất có lợi. 26 phút lau dọn nhà cửa tiêu đốt 100 calo. Nếu kê dọn đồ đạc, bạn chỉ cần 14 phút để đốt cháy lượng calo tương đương.

7. Chăm sóc sân vườn

Nếu nhà bạn có một khu sân vườn nho nhỏ, hãy đảm nhận phần việc chăm sóc chúng hàng ngày. Mỗi 18 phút tưới nước, nhổ cỏ, quét dọn sân vườn, bạn đã tiêu đốt được 100 calo.

8. Là quần áo

Việc là quần áo tưởng như đơn giản nhưng cũng có thể giúp bạn tiêu hao năng lượng. 38 phút là quần áo tiêu đốt 100 calo, tương đương với leo cầu thang bộ 11 phút.

38 phút là quần áo tiêu đốt 100 calo, tương đương với leo cầu thang bộ 11 phút.


9. Nấu nướng

34 phút nấu nướng giúp bạn tiêu đốt 100 calo. Nếu tự đi chợ mua đồ về chế biến, bạn sẽ còn tiêu đốt được nhiều năng lượng hơn.

10. Rửa bát

Rất nhiều chị em ghét công việc rửa bát tuy nhiên, đây là một công việc tiêu đốt calo khá đơn giản. 40 phút rửa bát giúp tiêu đốt lượng calo tương đương 20 phút đi bộ.

11. Chơi bowling

30 phút chơi bowling giúp tiêu đốt 100 calo. Bạn có thể vừa thư giãn, vừa giảm được cân.

12. Nhảy múa vòng quanh nhà

Bật một bản nhạc vui và nhảy múa vòng quanh nhà trong 20 phút cũng giúp bạn tiêu đốt năng lượng. Chưa kể, tinh thần bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn rất nhiều.

13. Chơi bóng bàn

Chơi bóng bàn trong 25 phút sẽ đốt cháy 113 calo.

14. Nhảy dây

Nhảy dây là một cách tiêu hao năng lượng rất hữu hiệu. Cứ 10 phút nhảy dây, bạn đã có thể tiêu đốt 110 calo.

15. Đi bơi

Vào mùa hè, bơi là hoạt động rất được ưa thích. Đây cũng là một phương pháp tuyệt vời để giảm cân. 100 calo sẽ tiêu tan sau 15 phút bơi lội.

16. Đi câu cá

Dù việc câu cá khá nhàm chán với một số người song nếu muốn ngồi im một chỗ mà vẫn tiêu hao năng lượng, bạn hãy thử đi câu. Sau 25 phút cầm cần câu, bạn sẽ tiêu đốt được tới 100 calo.

17. Đi xe đạp

Cứ 15 phút đạp xe, bạn sẽ "chia tay" với 100 calo.

18. Dắt chó đi dạo


Nếu nhà bạn có nuôi một chú cún cưng, hãy tranh phần dắt chó đi dạo mỗi tối để tiêu đốt 100 calo sau 26 phút.

Dắt chó đi dạo mỗi tối giúp tiêu đốt 100 calo sau 26 phút.

19. Ngủ đủ giấc

Bạn có thể cho rằng không có chút calo nào được đốt cháy khi ngủ. Trên thực tế, ngủ đủ giấc giúp bạn giảm cân. Nếu bạn chỉ ngủ 6 tiếng, nguy cơ mắc bệnh béo phì sẽ tăng 23%. Con số này là 50% khi bạn chỉ ngủ 4 tiếng, 70% nếu giấc ngủ kéo dài 3 tiếng một đêm.

20. Cười nhiều

Cứ mỗi phút cười là bạn giảm được 1,3 calo. Bạn có thể cười khúc khích, cười mím hoặc cười to. Chỉ cần là bạn cười vì thực sự vui vẻ.

Tác giả bài viết: Vienne

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP