Đẹp

10 bí quyết để không bị tăng cân trong mùa lễ hội

Nghiên cứu mới đây của Đại học Manchester cho thấy tăng vài lạng trong kỳ nghỉ lễ cũng có thể khiến nguy cơ ung thư tăng vọt tới 50%.

tang can

Thời điểm giao giữa cuối năm cũ và đầu năm mới sẽ có rất nhiều dịp tiệc tùng, để có thể "an toàn" vượt qua những ngày lễ này với mức tăng cân thấp nhất, các chuyên gia đã đề ra những mẹo vặt mà bạn có thể áp dụng.

1. Chuẩn bị trước khi đi dự tiệc: Trước khi tham dự tiệc lớn, nên ăn chút ít gì đó để không đói bụng. Bạn cũng có thể uống một ly trà nóng để làm dịu hệ tiêu hóa trước.

2. "Tránh xa" bàn tiệc: Khi dự tiệc, bạn nên tránh đứng gần bàn buffet. Đôi khi chúng ta không nhận ra mình ăn bao nhiêu trong lúc trò chuyện cạnh bàn ăn.

3. Tập ít còn hơn không: Nên dành chừng 10 phút mỗi ngày để tập thể dục dù đang bận rộn hoặc đang đi nghỉ mát. Hệ miễn dịch của bạn có thể đang xáo trộn vì những hoạt động ngày lễ, nên cần được cải thiện.



4. Tập chung với gia đình: Ngày lễ là dịp cả gia đình được nghỉ, nên bạn có thể nhân lúc này để "tuyên truyền" về chế độ ăn lành mạnh cũng như tập luyện, đi dạo, chơi đùa cùng nhau.

5. Không bỏ bữa: Ngay cả khi đã ăn một bữa tối quá mức thịnh soạn, bạn cũng không nên bỏ bữa vào sáng hôm sau vì nó sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn lại. Bạn nên ăn nhẹ hơn, nhưng nên giữ thời khóa biểu ăn bình thường cho cả ngày.

6. Tránh căng thẳng: Ít phút căng cơ buổi sáng và tối sẽ làm dịu những căng thẳng do bận rộn ngày lễ của bạn.

7. Uống thật nhiều nước: Đem một bình nước theo để bạn có thể uống suốt cả ngày. Nước giúp bạn không ăn nhiều quá mức và hỗ trợ giảm cân. Khi đi máy bay, uống một ly nước mỗi giờ sẽ giúp cơ thể đủ nước.

8. Hạn chế rượu bia: Uống kèm một ly nước theo mỗi ly bia rượu mà bạn uống sẽ giúp thải loại các ảnh hưởng xấu từ bia rượu.

9. Tập tại nhà: Bạn nên chuẩn bị sẵn những bài tập để tập ở nhà, khi thời tiết ngoài trời đã trở lạnh và bạn muốn ở gần bên gia đình.

10. Không nên quá tự xét nét: Bạn nên cố gắng nhưng nếu "lỡ" ăn một bữa quá mức hay bỏ qua một buổi tập, bạn nên quên nó đi để giữ nhịp điệu cuộc sống mà bạn muốn.

Ngày lễ là dịp để hội họp sum vầy và bạn nên vui vẻ cùng mọi người, đó là điều quan trọng nhất.

Tác giả bài viết: LAN THẢO (Theo Newsmax)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP