Cuộc sống

Ý nghĩ và hành động bất thình lình của anh chồng chê vợ quê mùa

Nhận ra tình cảm dành cho Linh ngày càng mãnh liệt nên Phong không còn thiết tha làm "chuyện ấy" với Ngân, Phong cố tình tránh né mọi sự đụng chạm không cần thiết và gạt bỏ mọi sự quan tâm của Ngân.

Linh là sếp cấp cao trong công ty, cô là một phụ nữ mạnh mẽ, thành công và xuất sắc trong công việc, Linh có vóc dáng gợi cảm và vô cùng xinh đẹp. Nhân viên dưới quyền cô là Phong, Phong là trợ thủ và cũng là thư ký của Linh, dù đôi bên đều đã có gia đình nhưng Phong vẫn "thầm thương trộm nhớ" Linh, anh luôn quan sát mọi hành động, cử chỉ, lời nói và ánh mắt của Linh.

Ảnh minh họa


Vợ của Phong là Ngân, tình cảm vợ chồng giữa Phong và Ngân rất tốt, họ hiếm khi xảy ra mâu thuẫn, nhưng cuộc sống quá bình lặng khiến Phong bắt đầu cảm thấy chán nản, mỗi lần như vậy anh đều nhớ đến sếp của mình. Có lần, khi vợ chồng Phong đang đi mua sắm thì trùng hợp gặp vợ chồng Linh, thế là 4 người cùng ghé vào một tiệm ăn và trò chuyện cùng nhau. Lúc này, Phong mới nhận ra sự khác biệt rõ rệt giữa sếp và vợ mình, Linh có làn da trắng sứ, áo quần đẹp đẽ, cử chỉ tao nhã, giống một con thiên nga cao quý khiến người ta khó dời tầm mắt, còn Ngân thì trái lại, cô ăn mặc quê mùa, làn da xám xịt, tóc đã lốm đốm sợi bạc, nhìn kiểu gì cũng thấy nhàm chán. Bất thình lình, một suy nghĩ nảy ra trong đầu Phong: "Nếu Linh có thể thay thế vợ mình thì tốt biết mấy, nếu ở trên giường với Linh, cảm giác chắc hẳn tuyệt hơn so với Ngân".

Nhận ra suy nghĩ không an phận của mình khiến Phong khiếp sợ, Phong vừa ngẩng đầu lên thì bắt gặp Linh đang nhìn anh, có lẽ là trùng hợp, Linh cười với Phong bằng nụ cười dịu dàng, cô còn gật đầu giống như đồng tình với suy nghĩ đen tối vừa nảy ra trong đầu anh. Phong cảm thấy nội tâm đang giằng xé giữa ham muốn và cố giữ đầu óc cho tỉnh táo, Phong viện cớ nhà có việc và kéo vợ đi như muốn trốn chạy khỏi cám dỗ ngọt ngào. Phong thực sự đã say nắng Linh.

Từ đó trở đi, Phong cảm thấy ánh mắt Linh nhìn anh trở nên dịu dàng hơn, Phong biết rõ, đây chính là ảo giác do chính anh tự suy diễn, dù vậy, Phong vẫn không thể chối bỏ sự thật là anh đã yêu sếp của mình. Nhận ra tình cảm dành cho Linh ngày càng mãnh liệt nên Phong không còn thiết tha làm "chuyện ấy" với Ngân, Phong cố tình tránh né mọi sự đụng chạm không cần thiết và gạt bỏ mọi sự quan tâm của Ngân.

Mỗi tối, sau khi đi làm về, Phong đều cắm cúi vào máy tính và viết ra mọi cảm xúc anh dành cho Linh, thậm chí Phong còn liên tưởng và viết ra những cảnh giường chiếu giữa anh và Linh, đây chính là cách để anh phát tiết cảm xúc và dục vọng của mình. Theo thời gian, Ngân cảm nhận được sự lạnh nhạt của chồng, nên cô đã viết sẵn đơn ly hôn và ép Phong phải ký tên. Dù tình cảm vợ chồng đã nguội lạnh nhưng Phong không đồng ý giải thoát đôi bên khỏi cuộc hôn nhân này.

Phong biết rõ, tình yêu anh dành cho Linh sẽ không có kết cục tốt đẹp, mối quan hệ giữa anh và Linh mãi mãi chỉ là cấp trên và cấp dưới trong công ty, tình cảm này anh chỉ có thể giấu nhẹm một góc trong tim, và trước giờ, Phong cũng chưa từng có ý định sẽ kết thúc cuộc hôn nhân của mình với Ngân, nên yêu cầu ly hôn của vợ, anh sẽ không bao giờ chấp nhận.

Tác giả bài viết: Mèo Ròm/theo Tú Uyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP