Cuộc sống

Vợ mạnh tay chi tiền mua ngọc kê để cải thiện chăn gối cho chồng

Người ta hay rỉ tai nhau về tinh hoàn gà (hay còn gọi là ngọc kê) giống như một thứ “thần dược phòng the”. Bởi vậy chị em tìm đủ mọi cách săn lùng ngọc kê dù giá của nó đắt hơn nửa triệu đồng/kg, để bồi bổ cho chồng.

Từ lâu nay, trong dân gian vẫn truyền miệng câu "ăn gì bổ nấy". Theo đó, ai yếu tim thì ăn tim, hay đau đầu chóng mặt thì ăn óc, khí huyết trì trệ thì ăn ngải cứu trứng gà, nhức mỏi xương cốt thì ăn gân, tinh hoàn động vật thì bổ tinh trùng... Sự thật thì các món ăn có đúng như câu nói mà dân gian vẫn truyền?

Ăn tinh hoàn gà giúp tăng uy lực phòng the?

Câu chuyện rỉ tai về các loại “thần dược” nâng cao sức khỏe phòng the vẫn có sức hấp dẫn nhiều quý ông. Điều đáng nói là trong một số trường hợp, đôi khi chỉ cần một tin đồn, thậm chí chưa hề có kiểm chứng khoa học, không ít người đã vội tin theo, tìm mọi cách “săn lùng”, áp dụng. Câu chuyện ăn tinh hoàn gà trống trị yếu tinh binh, chữa hiếm muộn cho quý ông râm ran trên nhiều diễn đàn gần đây là một ví dụ điển hình.

1ngoc ke co giup tang uy luc phong the uylucdanong1 1475137713 width600height375
(Ảnh minh họa)

Lấy chồng được 3 năm nay nhưng vợ chồng chị T (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn chưa có được một mụn con vì chồng bị tinh trùng yếu. Suốt 3 năm ròng, cứ ở đâu người ta mách nước là vợ chồng chị lại tìm đến. Thời gian gần đây nghe một người bạn giới thiệu ăn ngọc kê trị yếu tinh binh, chị lại săn lùng đi mua dù giá của nó đến hơn nửa triệu/kg.

“Ngày nào mình cũng ra chợ mua từ 5-8 quả ngọc kê về nấu cho chồng ăn. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ như hành lá, ngọc kê gà trống cho vào nồi thủy tinh cao cấp và hầm trong nồi áp suất từ 30 phút đến 1 tiếng. Lúc đầu, chồng mình cũng ngại vì mùi hẹ hơi ngang nhưng khi ăn quen thì anh lại nghiện món này. Hy vọng vợ chồng mình sẽ sớm có tin vui”, chị T cho hay.

2ngoc ke co giup tang uy luc phong the uylucdanong3 1475137713 width640height480
Ngọc kê được ví như một thứ thần dược giúp tăng uy lực phòng the.

Ngược lại với tâm trạng mong ngóng của chị T thì anh V (Sóc Sơn, Hà Nội) lại bày tỏ tâm trạng thất vọng khi dùng thứ “thần dược” này một thời gian dài mà vẫn trong cảnh “chưa đi đến chợ đã hết tiền”. Anh V mắc chứng xuất tinh sớm, cuộc sống tình dục của vợ chồng đang rơi vào bế tắc trong khi vợ anh vẫn còn quá trẻ.

Với tâm lý ngại ngùng đi khám, anh V lên mạng tìm hiểu thông tin thì thấy nhiều người ca ngợi về món tinh hoàn gà trống. Thế là ăn lại âm thầm đi mua với hy vọng cải thiện được tình hình. “Tôi chủ yếu mua kê gà tươi về luộc. Nếu muốn đổi khẩu vị thì mua hoa thiên lý về xào. Nhưng mấy tháng trời, ăn hai món này ngán đến tận cổ mà hiệu quả thì chẳng thấy đâu” anh V thất vọng chia sẻ.

Công dụng 1 quảng cáo 10

Với những lời quảng cáo giống như thứ “thần dược phòng the” nên giá của ngọc kê cũng được đẩy lên cao chóng mặt. Một website quảng cáo: “Ngọc kê tươi đã làm sạch, đóng gói, 100% hạt lớn không bị vỡ. Tinh hoàn gà bổ dưỡng, tăng cường sinh lực cho phái mạnh, chữa bệnh tinh trùng yếu. Liên hệ đến 090995xxxx”. Giá của thứ “thần dược” này cũng dao động từ 500.000 – 700.000NVĐ/kg.

3ngoc ke co giup tang uy luc phong the uylucdanong4 1475137713 width480height299
(Ảnh minh họa)

Website quảng cáo ấy còn không quên dành những lời có cánh cho ngọc kê. “Ngọc kê là bộ phận giới tính của gà trống, có chứa hoocmon testosterone – hoocmon của phái mạnh và nhiều kích tố thuần chất động vật, hiệu quả không kém nhung hươu, hải cẩu. Ngọc kê có tác dụng nâng cao sức mạnh giới tính nam, đồng thời góp phần điều trị liệt dương, di tinh...Để có được 1kg ngọc kê phải làm từ 400 – 500 con gà, do đó hiện nay ngọc kê rất quý và hiếm”.

Chị H – chủ cửa hàng bán gia cầm tại chợ Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm – Hà Nội) cho hay: “Thời gian gần đây thấy các chị U40, U50 đến tìm mua tinh hoàn gà rất nhiều trong khi trước kia thì tôi chỉ hay thấy các mẹ mua về cho trẻ ăn. Thấy mấy chị bảo ăn tinh hoàn giúp chồng tăng cường sinh lực. Cầu thì lớn mà nguồn cung thì ít nên giá của nó cũng bị đẩy lên rất cao, khoảng 60.000 – 80.000VNĐ/lạng”.

Tuy nhiên theo Ths.BS Đặng Huyền Nga (Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội) cho biết: “Từ lâu nay, trong dân gian vẫn truyền miệng quan niệm “ăn gì bổ nấy” nên mới có nhiều người tin rằng ăn tinh hoàn gà sẽ chữa được vô sinh, trị tinh trùng yếu. Tinh hoàn gà thực chất là thực phẩm chứa dinh dưỡng cao, ngoài những chất thông thường như protein, lipit,…thì nó vốn là cơ quan sinh sản của gà nên có chứa nhiều chất nội tiết tố hoocmon testosterone giúp cải thiện chức năng sinh lý của nam giới được tốt hơn.

4ngoc ke co giup tang uy luc phong the uylucdanong2 1475137713 width500height333
(Ảnh minh họa)

Chính vì lẽ đó mà nhiều nam giới vẫn sử dụng tinh hoàn gà trống kết hợp với một số vị thuốc Bắc để “bổ thận, tráng dương”. Riêng món ăn tinh hoàn gà hấp lá hẹ cũng là bài thuốc tốt cho nam giới. Bản thân lá hẹ có khả năng kích thích sản sinh nội tiết tố ở nam giới và tinh hoàn gà cũng vậy. Tuy nhiên, sử dụng kê gà như thuốc trị yếu sinh lý cần tùy từng trường hợp, thời gian phát huy công dụng dài ngắn cũng khác nhau. Hơn thế, đây không phải “thần dược” mà chỉ có tác dụng bổ trợ, tăng cường về lâu dài”.

Đối với quảng cáo kê gà chữa vô sinh, bác sĩ Đặng Huyền Nga khẳng định là “hoàn toàn không có cơ sở khoa học”. “Vô sinh xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau do vậy ở mỗi thể bệnh thì cần có một phương pháp chữa trị khác nhau. Người bệnh không nên tin vào những lời đồn thổi, những lời quảng cáo có cánh mà áp dụng theo, cẩn thận rước bệnh vào người thêm. Bởi lẽ ngọc kê chứa nhiều cholesterol nên không phù hợp với người cao tuổi, người mắc các bệnh rối loạn chuyển hoá như tăng cholesterol máu, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh gout, bệnh thận, người thừa cân – béo phì… ".

BS Nga khuyên mọi người hãy đến khám và tư vấn từ những bác sĩ có chuyên môn để việc điều trị được hiệu quả và không mất nhiều thời gian kẻo “cái tuổi nó đuổi xuân đi”.

Tác giả bài viết: Kim Oanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP