Cuộc sống

Vợ chồng tôi duy trì hôn nhân hạnh phúc 20 năm chỉ bằng 4 câu nói

Đây là kinh nghiệm được tôi đúc kết trong suốt nhiều năm chung sống với chồng và thực tế, bí quyết hạnh phúc thật sự rất đơn giản.

Từng có lần, tôi thật sự không thể nhớ nổi lần cuối vợ chồng tôi hôn nhau ở bếp là khi nào. Ý tôi là một nụ hôn đúng nghĩa. Điều này giúp tôi nhận ra hôn nhân của chúng tôi thời điểm ấy đang rơi vào khó khăn. Những cuộc cãi vã hay bất đồng quan điểm với nhau trong nhiều tình huống không thật sự là vấn đề song chính cuộc sống bận rộn dần tạo nên khoảng cách khó thu hẹp giữa cả hai.

Có những ngày chúng tôi có thể gặp nhau chốc lát rồi mỗi người lại quay đi làm việc riêng. Khi đó, tôi chỉ biết chấp nhận rằng công việc của chúng tôi thực sự đang vào mùa bị deadline “dí”. Nhưng thực tế là những tất bật, bận rộn ấy có khả năng giết chết một cuộc hôn nhân. Bởi dần dần, tất cả mọi thứ sẽ vụn vỡ trước khi bạn kịp nhận ra hai nửa tâm hồn giữa hai người đã đánh mất nhau sau thời gian dài mất đi sự đồng điệu.

Chúng ta thường tự hào khi thành công vượt qua những thử thách lớn lao của cuộc đời nhưng lại chẳng để ý điều nhỏ nhặt cũng thừa sức đạp đổ hạnh phúc gia đình. Và sau hơn 20 năm chung sống, vợ chồng tôi đã đúc kết được kinh nghiệm và tìm ra những câu nói có thể làm mọi thứ tốt đẹp hơn cũng như xây dựng hôn nhân bền vững.

(Ảnh: Internet)

Khi cuộc sống gia đình trở nên quá khó khăn, chúng tôi thường dành cho nhau lời xin lỗi. Và đôi khi, bạn phải nói thật nhiều cơ. Những năm đầu mới cưới hay thậm chí chỉ vừa tuần trước thôi, chúng tôi chẳng ai chịu nhường ai. Cả hai đều cứng đầu im lặng để xem người kia khi nào chịu xuống nước trước. Rồi bạn biết không, điều đáng sợ nhất trong một mối quan hệ chính là sự im lặng.

Không khí gia đình khi ấy khiến tôi thật sự rùng mình khi nhớ lại. Tôi quyết định xin lỗi và kì diệu thay, câu nói đơn giản đầy chân thành ấy lại mang trong nó quyền năng giúp vợ chồng tôi xích lại gần với nhau hơn, xóa bỏ mọi khoảng cách. Bí quyết này được tôi vận dụng trong những tình huống tương tự và lần nào nó cũng phát huy tác dụng diệu kì của mình.

Việc tiếp theo của nói lời xin lỗi là cầu mong sự tha thứ. Điều chúng ta đang làm không phải chỉ đơn giản là hàn gắn lỗi lầm mà hôn nhân là cả quá trình xây nên chiếc cầu nối tâm hồn giữa hai con người. Tha thứ là một hành động thiêng liêng và nó có thể mở ra cánh cửa cho chúng ta đi đến hôn nhân viên mãn.
Tha thứ là một hành động thiêng liêng và nó có thể mở ra cánh cửa cho chúng ta đi đến hôn nhân viên mãn. (Ảnh: Internet)

Vợ chồng đồng lòng, tát biển Đông cũng cạn, xây dựng gia đình hạnh phúc không phải chỉ nỗ lực của một cá nhân là đủ. Đừng tiết kiệm lòng biết ơn và lời nói cảm ơn chân thành nhất để thể hiện sự trân trọng cũng như tình yêu thương bạn dành cho nửa kia của đời mình.

Bởi bản thân bạn biết cả hai khi đồng ý trở thành gia đình đều đã chấp nhận đương đầu với mọi khó khăn, thử thách để đến với nhau, cùng nắm tay đi đến cuối cuộc đời. Lời cảm ơn cũng giống như phím F5 trên bàn phím máy vi tính, nó có thể thổi bay đi những rắc rối và đem đến bầu không khí trong lành cho cuộc hôn nhân. Nếu chưa tin, hãy thử thường xuyên nói với nhau và cảm nhận sự thay đổi của không khí gia đình bạn mà xem.

Bạn biết không, giữa tất cả những điều chúng ta có thể nói với nhau thì “em nhớ anh” được xem là câu nói quyến rũ nhất đấy. Một khi hai tâm hồn đã gắn kết thì dù chỉ xa nhau một giây, bạn cũng cảm thấy nhớ. Người ta thường nói hành động tốt hơn lời nói nhưng đừng vì vậy mà chúng ta ngừng dành những lời yêu thương cho nhau. Thể hiện tấm lòng của mình đúng lúc đúng chỗ luôn tạo ra hiệu quả tốt nhất và giúp hôn nhân thêm bền vững.

Chẳng có gì tốt hơn cảm giác được chồng ôm từ đằng sau và thì thầm vào tai rằng: “Anh nhớ em”. Khi đó, tôi biết rằng tất cả mọi thứ đã biến mất, chỉ còn hai chúng tôi tồn tại trên đời. Tôi quay lại, anh ấy cứ thế siết chặt tay và trao cho tôi nụ hôn thật sâu.

(Nguồn: wearethatfamily)
Tác giả: Imacho
Nguồn tin: Theo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP