Cuộc sống

‘Vợ à, anh muốn có cả em và cô ấy’

Khi thấy anh quỳ dưới chân tôi mà bảo rằng: “Vợ à, anh muốn có cả em và cô ấy” mà tôi thấy tim mình như vỡ vụn.

Lấy nhau được 8 năm, thì có tới hơn 6 năm mòn mỏi trong việc mong chờ một đứa trẻ với biết bao đêm thức trắng, khóc đến cạn nước mắt vì tuyệt vọng, xót xa.

Đớn đau là vậy nhưng chưa khi nào tôi thấy bế tắc và xót xa như lúc này khi mà chính chồng, người mà tôi chưa khi nào không nể trọng, yêu thương, thậm chí cả lúc này, cầu xin tôi hãy rộng lòng cho phép anh có con với người phụ nữ khác.

Tôi gặp anh, người chồng hiện tại của tôi trong lần đi thử việc tại khách sạn, khi đó tôi chỉ là người bưng bê, còn anh đã là trưởng phòng nhân sự ở đó. Chẳng ai tin rằng sau lần tôi đánh đổ cốc cà phê vào chính sếp của mình, tôi lại lọt vào mắt xanh của sếp.

vochong28 1465465911
Khi thấy anh quỳ dưới chân tôi mà bảo rằng: “Vợ à, anh muốn có cả em và cô ấy” mà tôi thấy tim mình như vỡ vụn. Ảnh minh họa.

Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn, anh hơn tôi 10 tuổi nhưng chúng tôi cứ như thể một cặp trời sinh dành cho nhau. Chúng tôi hợp nhau từ sở thích đi phượt, đến nghe nhạc Trịnh cho đến quan điểm về cuộc sống. Đặc biệt, cả hai chúng tôi đều là những người hát hay và hay tham gia các phong trào văn nghệ nên thành ra có đi với nhau cả ngày, cả tháng, chúng tôi cũng không bao giờ hết những mối quan tâm chung.

Vậy nên chỉ sau một năm yêu đương, chúng tôi tổ chức đám cưới. Và cuộc sống khi về sống chung của chúng tôi cũng tươi đẹp và đầy lãng mạn. Nhà cửa đủ đầy, kinh tế không đến nỗi nào, ai cũng bảo giờ chúng tôi chỉ còn mỗi việc sinh con nữa là đủ đầy.

Vì nghĩ anh cũng nhiều tuổi nên ngay sau khi cưới chúng tôi đã lên kế hoạch để sinh em bé. Nhưng rồi 1 năm rồi 5 năm cứ trôi qua mà tôi chưa một lần trễ kinh. Và đến giờ đã 8 năm rồi nhưng chưa lần nào tôi có được cái hạnh phúc là đi mua que thử thai. Bi kịch hơn nữa, lỗi khó có con lại thuộc về tôi (tử cung của tôi có cấu tạo dị dạng).

Tôi buồn 1 thì tôi biết chồng buồn 10 vì dẫu gì so với tôi anh cũng mang gánh nặng phải có con hơn. Anh là con trai độc nhất trong gia đình. Thuở yêu nhau anh từng bảo sau này anh mong có thật nhiều con vì bản thân anh không có chị, có anh, anh thấy thiệt quá và không muốn con mình sau này cũng vậy.

Đâu chỉ vậy, anh còn chịu sức ép rất lớn từ gia đình. Bố mẹ chồng tôi rất sốt ruột việc chậm có con cái. Những năm đầu, mẹ chồng tôi còn tìm thầy tìm thuốc, mua thức ăn tẩm bổ cho vợ chồng tôi, bố chồng tôi còn tìm thầy cúng bái nhưng sau nhiều chờ đợi và nỗ lực không thành, 3 năm gần đây ông bà đã ngấm ngầm khuyên chồng tôi tìm giải pháp khác.

Chồng tôi là người tinh tế, anh không bao giờ làm tôi buồn và hơn nữa, anh cũng yêu thương tôi thật lòng nên anh vẫn một mực cùng tôi tìm thầy chạy chữa. Anh động viên tôi rất nhiều và thậm chí anh còn bảo nếu thêm thời gian nữa mà chúng tôi vẫn không có em bé thì chúng tôi sẽ nhận con nuôi.

Tuy nhiên, gần đây, bố chồng tôi ốm nặng và một lần ông đã gọi anh về và bày tỏ ý nguyện muốn có đứa cháu ruột là con của chồng tôi chứ không phải con nuôi. Tôi không biết tối đó bố chồng nói những gì nhưng thấy chồng tôi dằn vặt ghê lắm. Mấy đêm sau đấy, anh không ngủ.

Thế rồi, bẵng đi một thời gian, sau hai tháng công tác ở tỉnh lẻ về, anh có những biểu hiện rất lạ như có những cuộc thoại lén lút, những tin nhắn mờ ám. Và sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi quyết định hỏi chồng và tôi như chết lặng khi nghe chồng thú nhận rằng: Anh mới qua lại với người yêu cũ (hiện đã ly hôn chồng) và muốn nhờ cô ấy sinh cho một đứa con.

vokhoc 1465465999
Trời ơi, sao cuộc đời tôi lại bi kịch thế này? Có phải chồng tôi vì quá khao khát có con nên đã nghĩ quẩn rồi mới có đề nghị như vậy? Tôi phải làm sao bây giờ? Ảnh minh họa.

Anh bảo sở dĩ anh giấu tôi chuyện này vì không muốn tôi phiền lòng và thực lòng anh vẫn còn yêu tôi, không muốn mất tôi nên đẩy chuyện vào thế đã rồi mong tôi chấp nhận.

Anh bảo người yêu cũ vì vẫn còn yêu anh nên sẵn sàng sinh con cho anh mà không cần danh phận gì cả. Anh nói anh nhất định không bao giờ bỏ tôi dù có thể có con với người yêu cũ.

Khi tôi còn chưa kịp phản ứng gì thì anh đã quỳ xuống dưới chân tôi mà bảo rằng: “Vợ ơi, anh muốn có cả em và cô ấy”. Nghe anh nói mà tôi thấy tim mình như vỡ vụn.

Trời ơi, sao cuộc đời tôi lại bi kịch thế này? Có phải chồng tôi vì quá khao khát có con nên đã nghĩ quẩn rồi mới có đề nghị như vậy? Tôi phải làm sao bây giờ?

Tác giả bài viết: Ngọc Anh (Thanh Trì, Hà Nội)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP