Cuộc sống

Tốt tính, nhà giàu nhưng vẫn ế chỉ vì… quá xấu

Nhiều người đàn ông có tình cảm với tôi, thấy tôi tử tế nhưng rốt cục chỉ vì ngoại hình xấu mà gia thế lại quá giàu của tôi mà họ quay đi vì sợ mang tiếng… lấy vợ vì tiền.

Gần 30 tuổi tôi vẫn chưa kiếm được một tấm chồng cho đàng hoàng, tử tế. Tôi khao khát có một hạnh phúc bình dị, được lấy chồng, sinh con và có một tổ ấm cho riêng mình. Nhưng hoàn cảnh của tôi thật éo le khi mà cái tôi có bao người mơ ước không được, còn thứ tôi ước mơ thì lại quá đỗi bình thường.

Bố mẹ tôi chỉ sinh được 2 chị em. Tôi là cả, dưới tôi còn một cậu em trai nữa. Dù không muốn khoe khoang nhưng phải thừa nhận gia đình tôi giàu có. Với tiềm lực kinh tế của bố mẹ, chúng tôi hoàn toàn có thể sống sung sướng cả đời. Tuy thế, bố mẹ luôn dạy chúng tôi phải sống khiêm nhường, lễ độ, có ăn có học. Chị em tôi không phải loại nhà giàu cậy thế mà hống hách với đời. Nếu không được tiết lộ, qua cách sống của chị em tôi, nhiều người cũng không thể đoán được chúng tôi là con nhà đại gia.

tot tinh nha giau nhung van e chi vi xau gaixau2 1469420927 width640height480
Gần 30 tuổi tôi vẫn chưa kiếm được một tấm chồng cho đàng hoàng, tử tế. Tôi khao khát có một hạnh phúc bình dị, được lấy chồng, sinh con và có một tổ ấm cho riêng mình. (Ảnh minh họa)

Tôi ăn học tử tế, đỗ đạt cao và hiện đang đi làm với thu nhập khá. Nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở như vậy chắc chắn ai cũng nghĩ tôi số sung sướng. Nhưng có ai biết được rằng, tôi luôn mang một nỗi khổ tâm trong lòng vì ngoại hình… quá xấu.

Tôi lùn, da đen và gương mặt thô kệch. Nhiều lúc nhìn mình trong gương tôi cảm thấy như đang ngắm một gã đàn ông. Mọi người có thể nghĩ tại sao tôi giàu thế, không dùng tiền mà đi phẫu thuật. Nhưng nếu bạn sinh ra với vẻ ngoài quá xấu, bạn càng khao khát tìm được một người yêu bản thân mình thực sự. Gia đình tôi giàu có, đó đã là áp lực để tôi tìm được một người chồng yêu thương mình thật lòng chứ không phải lợi dụng. Giờ nếu phải “đập mặt đi làm lại” để mong kiếm được một tấm chồng thì quả thật tôi thấy số phận mình sao mà bi thảm.

Thực ra, để lấy được chồng cũng không phải khó. Tôi biết có nhiều gã theo đuổi, tán tỉnh mình vì nghĩ trục lợi. Tôi biết cả, nhưng tôi không muốn cưới chồng như thế. Gia đình tôi không phải là cái mỏ để anh ta đào, tôi cũng không muốn dùng tiền mua chồng. Tôi không tiếc phải chi tiêu cho hạnh phúc lứa đôi nhưng người đó phải yêu tôi thật lòng mới được.

Tôi có gặp vài người, họ không màng tới ngoại hình của tôi, yêu tôi thật lòng. Tôi cũng hỏi, tại sao anh không chê tôi xấu thì anh cười bảo ban đầu cũng cảm thấy không ấn tượng nhưng khi tiếp xúc thấy tính tôi rất tốt, dịu hiền và hiểu biết nên anh không quá bận tâm chuyện ngoại hình nữa. Tôi hạnh phúc khi biết có người yêu thương mình như thế.

tot tinh nha giau nhung van e chi vi xau gaixau1 1469420927 width640height480
Gia đình tôi không phải là cái mỏ để anh ta đào, tôi cũng không muốn dùng tiền mua chồng. Tôi không tiếc phải chi tiêu cho hạnh phúc lứa đôi nhưng người đó phải yêu tôi thật lòng mới được. (Ảnh minh họa)

Nhưng rồi khi anh biết gia thế nhà tôi giàu có, họ lại lăn tăn. Anh từ chối, thoái thác vì bảo không muốn mọi người nghĩ lấy tôi vì tiền. Đàn ông có lòng tự trọng họ không bao giờ muốn bấu víu vào nhà vợ như thế. Mà họ càng vậy, tôi càng tiếc. Anh bảo giá mà tôi bình thường, anh sẽ cố gắng, nhưng ngoại hình của tôi không được ưa nhìn lắm, nhưng nhà tôi quá giàu, anh thì điển trai, nếu lấy tôi, chắc chắn chẳng có ai nghĩ là yêu thật lòng.

Tôi buồn khi lần lượt 2 người đàn ông tốt bụng mà tôi từng quen đều chia tay sau khi biết sự thật về gia đình tôi. Khó khăn lắm tôi mới tìm được người yêu chân thành, không màng chuyện xấu đẹp nhưng rốt cục họ lại ngại mang tiếng mà bỏ tôi.

Bây giờ, có người theo đuổi tôi, tôi biết ngay từ khi yêu tôi anh ta đã biết nhà tôi giàu có nên ra sức chinh phục. Sự nhiệt tình của anh ta làm tôi lại càng thấy sợ. Anh ta khen tôi đẹp, rồi bảo ngoại hình không quan trọng. Càng nghe thế tôi càng thấy rõ anh ta chỉ muốn lấy tôi vì hám của.

Nhưng đi qua những cuộc tình không thành tôi chỉ muốn một tổ ấm bình dị. Liệu lúc này tôi có nên chấp nhận người đàn ông “không ngại điều tiếng” này để có một tấm chồng hay không?


Tác giả bài viết: P. Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP