Cuộc sống

Tờ giấy khai sinh bàng hoàng chồng đưa cho vợ

Biết vợ mình ngủ với người đàn ông khác có thai. Thậm chí còn biết rõ đứa bé đó chính là con của ai nhưng chồng không hề trách mà để vợ sinh cho đến ngày con đầy tháng mới làm điều vô cùng bất ngờ.

Con người ta vô cùng kì lạ. Có khi bị cắm sừng, thậm chí bị trách móc và cần bị xa lánh. Nhưng vẫn sẵn sàng có những người tha thứ hết mình cho họ chỉ vì một điều rất có ý nghĩa đó là tình yêu dành cho họ.

Kể lại câu chuyện này không phải một chuyện đáng tự hào gì khi bản thân là kẻ phản bội chồng con và ngoại tình đến độ có con với người đàn ông khác. Tôi chỉ kể lại chuyện này như một lời cảm ơn đến người đàn ông đã ở bên cạnh mình. Nếu như không có anh ấy thì tôi không biết liệu cuộc sống của tôi và con sẽ ra sao.

Tôi lấy chồng cách đây gần 3 năm. Hiện tại tôi đã có con nhỏ gần 1 tuổi. Chắc chắn ai cũng thắc mắc tại sao mới lấy chồng 3 năm mà tôi đã ngoại tình, thậm chí là có con với người đàn ông đó. Đấy được xem như một sai lầm trong cuộc đời của tôi. Tôi sinh ra là con gái nhà nghèo, cuộc sống thiếu thốn khiến tôi nặng về tình cảm.

Trước đó tôi có một mối tình từ ngày học cấp 3. Sau đó lên học đại học thì nhiều chuyện nên đành chia tay nhau. Sau một thời gian thì tôi quen với người đàn ông hiện tại chính là chồng của tôi sau này. Anh ấy là một người đàn ông rất tốt, rất thương yêu tôi. Tự tôi đã khó quên được tình cũ nên khi có người mới cũng khiến tôi nguôi ngoai đi phần nào. Cuộc sống của tôi cứ thế êm đềm bên anh.

tan hon khoc blogtamsuvn jpg2
(Ảnh minh họa)

Yêu nhau được gần 2 năm thì tôi ra trường, khi đó anh đã đi làm ổn định nên tính đến chuyện cưới xin. Hai bên gia đình đều không khá giả gì nên sau khi cưới vợ chồng tôi vẫn sống trong căn phòng trọ nhỏ. Cuộc sống của tôi như thế trôi đi cho đến cái ngày tôi gặp lại tình cũ. Cuộc sống của tôi bắt đầu bị đảo lộn hoàn toàn. Lúc ấy tôi với chồng mới kết hôn được hơn 1 năm. Gặp lại tình cũ thì người ta nói rồi đó tình cũ không rủ cũng đến quả không sai chút nào.

Một lần tôi vô tình gặp lại người cũ và mọi chuyện đã xảy ra. Vì sự không kiểm soát được bản thân mà tôi và người cũ đã gần gũi nhau. Nói thì mọi người sẽ chỉ chê trách chứ nào ai bênh vực cho được. Tự bản thân hối hận đến tột cùng nhưng việc đã làm nào đâu có thể làm gì để cứu vãn nữa. Thế là từ đó tôi không còn liên lạc với tình cũ nữa. Tôi về cũng thừa nhận chuyện đã xảy ra với chồng. Hơn ai hết tôi muốn cho anh ấy biết để cho anh ấy cảm thấy rằng tôi không phải một người phụ nữ không hiểu biết. Ít nhất tôi cũng không muốn lừa dối người đàn ông ấy đối với mình.

Cuộc sống của tôi không quá khó khăn sau đó. Nhưng chuyện không may hơn thế đã xảy ra. Đó là đúng thời điểm đó thì tôi lại mang bầu. Đứa bé trong bụng chắc chắn là của tình cũ. Biết chuyện đã tồi tệ đến như thế nhưng chồng tôi vẫn không bỏ tôi mà đi. Anh ấy vẫn chấp nhận đứa con gái như tôi, chấp nhận người vợ này. Anh cho mẹ con tôi tiếp tục sống bên cạnh anh, chăm sóc cho mẹ con tôi như chưa có chuyện gì xảy ra cả. Tôi đã nghĩ anh ấy sẽ không thể nào tha thứ cho mình. Nhưng rồi tôi cũng sinh con, đứa con trai bé bỏng. Ôm con trong vòng tay mà tâm trạng của tôi không thể nào diễn tả nổi mình đã nghĩ gì nữa.

Mọi chuyện cứ thế trôi đi cho đến ngày con tôi tròn 1 tháng tuổi. Chồng đứng trước mặt tôi đưa cho tôi tờ giấy khai sinh của con mình. Tôi đoán anh sẽ để tên cha trống ở đó. Nhưng thật không ngờ anh lại để tên mình ở đó. Vấn đề ở chỗ họ lại là họ của người yêu cũ tôi. Tôi hỏi:

giay khai sinh
(Ảnh minh họa)

- Tại sao anh lại làm vậy?

- Anh muốn con sau này biết bố đẻ của mình. Anh không trách hận em gì cả, vì anh cũng đã có lỗi khi không quan tâm chăm sóc em đúng mực.

- Không phải, lỗi do em. Nhưng để con họ đó có sao không anh?

- Không sao cả. Con cũng là con của anh. Anh để họ đó cho con biết bố thật mình thôi.

- Em, em thật lòng cảm ơn anh.

- Được rồi, đừng nghĩ nhiều nữa. Em vừa mới sinh vẫn còn mệt đó.

- Dạ.

Cuộc sống của tôi tiếp diễn như thế. Chúng tôi sống hạnh phúc với nhau như một gia đình đầy đủ bố mẹ và con cái. Con trai tôi đến giờ đã 1 tuổi rồi. Nhưng tôi vẫn mãi biết ơn và không bao giờ quên điều chồng đã làm cho con mình vào tờ giấy khai sinh đó. Đó là một món quà tuyệt vời nhất nhân ngày đầy tháng của con mà tôi nhận được.

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Thể thao xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP