Cuộc sống

Tin động trời về chồng cũ

Cuộc sống thiếu hụt tình yêu của chồng đã khiến My không đủ sức kháng cự lại những lời tán tỉnh, ve vãn của người đàn ông khác, thế là My sa ngã vào chuyện ngoại tình.

My là một phụ nữ đáng thương đã ly dị chồng, cuối năm 2014 cô ly hôn với Việt. Nguyên nhân My ly hôn là bởi cô ngoại tình với người đàn ông khác, nhưng nguyên nhân thật sự chỉ có My và Việt hiểu rõ hơn ai hết.

Việt thừa nhận với My, 5 năm trước, tình cảm giữa hai người rất tốt đẹp, nhưng 5 năm sau, mọi chuyện bắt đầu tồi tệ hơn. Suốt ngày, Việt luôn bới móc khuyết điểm của My, càng ngày Việt càng thiếu sự bao dung, áo quần hôm trước mới thay, hôm sau My quên giặt là Việt sẽ mắng chửi vợ ngay. Việt luôn dùng thời gian rảnh rỗi để xem các kênh thể thao, giải trí, bóng đá, phim ảnh... Anh chưa từng động tay vào việc phụ giúp vợ làm việc nhà.

My tin rằng, nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân tan vỡ không hẳn là lỗi do cô. Việt luôn thờ ơ với vợ, mọi việc My làm anh đều cho là điều hiển nhiên, không đáng để nhắc tới. Cho dù My có cằn nhằn thì Việt vẫn không đáp trả, ngay cả lúc Việc gặp chuyện khó khăn trong công việc, anh cũng không bao giờ giải bày tâm sự cho My nghe. Nếu My kiên quyết hỏi đến cùng, Việt sẽ trả lời: "Anh có nói thì em cũng không hiểu, nên đừng hỏi nhiều như vậy".

My đã chịu đựng sự lạnh nhạt của Việt trong khoảng thời gian 5 năm trời, cô cảm thấy mình đã chịu đựng quá đủ rồi. My thừa nhận cô có rất nhiều tật xấu như lười biếng, ghét làm việc nhà, học vấn của My thấp hơn nhiều so với chồng, sau kết hôn cô lại chọn ở nhà làm nội trợ, cô không có tinh thần cầu tiến trong công việc, 5 năm trước Việt đã chấp nhận bản chất thật của con người cô, 5 năm sau tại sao anh lại ghét bỏ cô như vậy? Do vậy, My có thể chắc chắn nguyên nhân ly hôn lỗi hoàn toàn không thuộc về cô mà là Việt đã hết yêu cô rồi.

chong cu
Ảnh minh họa

Cuộc sống thiếu hụt tình yêu của chồng đã khiến My không đủ sức kháng cự lại những lời tán tỉnh, ve vãn của người đàn ông khác, thế là My sa ngã vào chuyện ngoại tình. Sau đó, Việt bắt quả tang chuyện My "léng phéng" với người đàn ông khác, Việt liên tục nhắm vào tội lỗi của My mà công kích, anh không cho My bất cứ cơ hội nào để cứu vãn cuộc hôn nhân. Hôm đó, My đã quỳ xuống trước mặt Việt, có sự hiện diện của bố mẹ, em gái, và cả đứa con bé bỏng của cô để cầu xin sự tha thứ, nhưng Việt đã gạt My qua một bên và anh nhất quyết đòi ly hôn.

Sau khi ly hôn, My không còn nghĩ đến chuyện qua lại với những người đàn ông khác, ngay cả thói quen lười biếng cũng thay đổi, cô dành phần lớn thời gian vào làm việc và thu nạp kiến thức để nâng cao giá trị của bản thân. Dù vậy, My vẫn mong ngóng cơ hội được tái hợp với chồng cũ, nhưng thật ngỡ ngàng, My phát hiện Việt đang qua lại với Luyến - em gái của cô. Luyến nhỏ hơn My 8 tuổi, nhỏ hơn Việt 12 tuổi. My có nằm mơ cũng không ngờ điều này lại xảy ra, Việt và Luyến đã đứng trước mặt bố mẹ và My thừa nhận quan hệ yêu đương. Cả hai nói những lời lẽ hùng hồn nào là tuổi tác không phải là vấn đề, nào là Việt đã ly hôn rồi không còn dính dáng gì đến My nữa.

Hiện tại, My cảm thấy rất đau khổ, nỗi đau lớn nhất của My chính là bị hai kẻ mà cô thương yêu phản bội. Cho dù Việt không yêu My, nhưng ly hôn chưa đến 2 năm anh đã công khai qua lại và đòi cưới em gái của cô, đúng là không xem cô ra gì cả, Việt đã chà đạp nhân phẩm và lòng tự ái của một người phụ nữ từng đầu ấp tay gối với anh. Điều đáng buồn hơn là ngay cả bố mẹ đẻ cũng tán thành hôn sự của Việt và Luyến, họ bảo đáng ra Luyến nên ở bên cạnh Việt sẽ hợp hơn so với My. My hiểu ẩn ý trong lời nói của bố mẹ, họ đang ám chỉ cô học thức kém cỏi, còn Luyến giỏi giang, rất xứng với Việt. Trên đời này, quả thật có cô em gái như Luyến sao? Anh rể đã vứt bỏ chị gái của mình, em gái không thương, không xót, sau lưng còn gian díu và đòi cưới anh rể làm chồng.

My cảm thấy căm hận Việt và Luyến, thậm chí cô còn oán giận bố mẹ của mình. My học hành không tới nơi tới chốn, không phải là lỗi của cô, là bố mẹ đã bắt cô phải bỏ học giữa chừng để dành tiền lo cho Luyến. My là chị gái nên cô đã nghe theo lời bố mẹ, cô chấp nhận từ bỏ con đường học hành để làm việc kiếm tiền lo cho em gái ăn học nên người, sự giỏi giang của Luyến ngày hôm nay là nhờ có mồ hôi, nước mắt và công sức mà My đã đổ ra. Bây giờ, đó là tất cả những gì mà họ có thể đền đáp cho My, My đã bị chính gia đình, những người mà cô thương yêu gạt ra ngoài lề.


Tác giả bài viết: Mèo Ròm/theo Tú Uyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP