Cuộc sống

Tái mặt với món quà bạn trai cũ gửi tặng khi tôi sinh con được 1 ngày

Khi bạn trai cũ của tôi ra về, chồng tôi phát hiện trong giỏ hoa quả có một tấm thiệp chúc mừng cùng một phong bì được dán cẩn thận. Lúc chồng mở phong bì ra, khuôn mặt anh tái mét đầy tức giận.

Tôi yêu Nam khi hai đứa còn là những cô cậu sinh viên. Ra trường, cả hai đều xin được công việc ổn định thì cũng là lúc tôi phát hiện bạn trai có nhiều tật xấu. Anh thường xuyên đến mượn tiền tôi với đủ lý do mà không trả. Nam ứng lương trước của công ty và thường xuyên tụ tập với đám bạn xấu để đánh bài. Có lần vì túng quẫn mà Nam đã cầm đồ luôn chiếc xe máy mà tôi phải dành dụm mãi mới mua được để đi làm.

Bao nhiêu lần khuyên răn, Nam đều không hối cải để tu chí làm ăn. Vì không thể chịu đựng được sự lêu lỏng của bạn trai nên tôi đã quyết định chia tay Nam. Thế nhưng Nam luôn tìm đến công ty để tìm cách níu kéo thậm chí dọa dẫm tôi nếu đòi chia tay.

Phải rất khó khăn tôi mới có thể trốn chạy, thậm chí phải âm thầm chuyển chỗ làm đến nơi khác để Nam không làm phiền.

Gần ba năm trôi qua, tôi đã có được một vị trí ổn định cho một công ty khác. Tại đây tôi quen, yêu và lấy Lâm làm chồng. Tình yêu của hai chúng tôi cũng gặp không ít sóng gió mới đến được với nhau.

Vì không thể chịu đựng được sự lêu lỏng của bạn trai nên tôi đã quyết định chia tay Nam. (Ảnh minh họa)


Làm vợ của Lâm, tôi rất yên tâm vì Lâm thương vợ và sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống với tôi. Nhất là khi biết tôi đang mang thai, Lâm quan tâm và yêu chiều vợ hết lòng.

Cho đến một buổi chủ nhật, khi hai vợ chồng tôi đang tính đi siêu thị để sắm sửa đồ dùng cần thiết cho việc sinh nở của tôi vào tháng tới, tôi gặp Nam.

Ngay lúc tôi bước ra cổng, chờ chồng dắt xe ra, tôi choáng váng vì không nghĩ đó là người yêu cũ của mình. Tôi không ngờ dù đã chuyển chỗ ở, thay số điện thoại nhưng Nam vẫn lần tìm ra. Nam dùng nụ cười nham nhở và muốn được vào nhà tôi chơi. Lúc ấy, vì quá run sợ nên tôi đã cố tình bảo Nam ra về, hẹn lúc khác gặp nhưng bất ngờ thì Lâm bước ra. Chồng tôi đon đã mời Nam vào nhà khi Nam tự giới thiệu là bạn cùng đại học với tôi.

Cả buổi hôm ấy, tôi như chết trân trước thái độ quá tự nhiên của Nam. Nam trò chuyện với chồng tôi như thể là quen thân từ trước. Đến khi tiễn Nam về, thấy Lâm tỏ ra vô tư vì không biết gì thì tôi mới hoàn hồn.

Ngay hôm sau đó, bạn trai cũ thường xuyên điện thoại khủng bố tinh thần của tôi. Đau đớn nhất là anh còn gửi cho tôi mấy tấm hình mặn nồng, có cả những đoạn video quay lai khi hai đứa âu yếm lúc bên nhau. Mặc cho tôi van xin và khẩn cầu Nam buông tha nhưng anh ta vẫn không lay động.

Rồi bỗng nhiên một khoảng thời gian không thấy Nam có động tĩnh gì, tôi cứ nghĩ là Nam đã buông tha cho tôi. Nhưng thật không ngờ Nam lại chơi xỏ và ép tôi đến đường cùng như thế.

Cuối tháng vừa rồi, tôi có dấu hiệu chuyển dạ, nhưng do thai nhi khá to nên bác sĩ chỉ định mổ lấy con.

Tôi không ngờ là Nam lại khốn nạn như vậy. (Ảnh minh họa)


Vừa an dưỡng được một ngày thì buổi sáng hôm sau, Nam đã xuất hiện ngay trong phòng của tôi. Anh ta mang theo một giỏ hoa quả đến chúc mừng mẹ con tôi. Nhìn thái độ trơ trẽn của Nam và sự vô tư của Lâm khiến tôi run sợ mà không thể nằm yên khi vết mổ còn chưa lành.

Đến khi Nam ra về, chồng tôi phát hiện trong giỏ hoa quả có một tấm thiệp chúc mừng cùng một phong bì được dán cẩn thận. Lúc Lâm mở phong bì ra, khuôn mặt anh tái mét đầy tức giận.

Anh liền vứt chiếc phong bì về phía tôi rồi dùng những lời lẽ xúc phạm hết sức nặng nề. Sau đó Lâm bỏ về, mặc tôi giải thích chúng chỉ là quá khứ không đáng có.

Tôi không ngờ là Nam lại khốn nạn, bỏ một số tấm ảnh của ngày xưa giữa tôi và anh ta thân mật vào phong bì rồi tự tay mang đến đây.

Từ hôm ra viện đến giờ, tôi phải bế con về nhà mẹ đẻ. Lâm không một lần đến thăm mẹ con tôi thậm chí không một cuộc gọi liên lạc. Tôi biết ban đầu, lỗi là do tôi đã gây ra nhưng tại sao một người đàn ông hiện đại như anh lại không chịu hiểu và thông cảm cho vợ.

Tôi phải làm thế nào để Lâm hiểu và chúng tôi lại hạnh phúc như trước bây giờ?

Tác giả bài viết: Thu Yến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP