Cuộc sống

Nỗi buồn người vợ trẻ khi chồng vẫn liên tục chảy máu mũi sau 1 năm tai nạn

Cuộc sống của người vợ trẻ dường như bị đảo lộn hoàn toàn, chị bỏ công việc đang làm để chăm chồng bị rò động mạch cảnh quái ác sau 1 năm bị tai nạn giao thông.

Câu chuyện buồn của chị Nguyễn Thị Thùy (26 tuổi) và anh Trương Bá Linh (27 tuổi) khiến nhiều người xót thương. Từ ngày chồng lâm bệnh chị Thùy gắn chặt với chiếc giường bệnh lạnh lẽo, kinh tế gia đình vốn đã khó giờ càng cạn kiệt hơn.

Cả hai sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, thấu hiểu cảnh nông dân bán mặt cho đất bán lưng cho trời nên khi cưới xong vợ chồng trẻ quyết định vào Nam kiếm sống. Mục đích là làm việc, tiết kiệm tiền để về quê xây nhà. Vào Đồng Nai, chị Thùy làm công nhân may, còn anh Linh thì làm phụ hồ.

Cuộc sống mưu sinh nơi đất khách khó khăn chồng chất khó khăn nhưng vợ chồng động viên nhau cố gắng, hy vọng một tương lai đủ đầy. Tết năm 2016, cả hai quyết định tiết kiệm nên không về quê nhưng cũng vào mùng 8 Tết năm đó, anh Linh bị tai nạn giao thông.

noi buon nguoi vo tre
Sức khỏe anh Linh đã dần hồi phục sau khi được chữa trị (ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Thùy kể, hôm đó anh Linh đi chơi với bạn, đang đi trên đường thì bị một xe khác đâm phải rồi chạy mất. Anh Linh bị xây xát ở chân tay, khâu 6 mũi trên trán và phải nghỉ ngơi 3 tháng mới đi làm lại bình thường.

Không ai ngờ rằng, cách đây 2 tháng anh Linh bị ngất trong lúc đang làm việc. “Hai vợ chồng không làm cùng nhau nên mọi việc em cũng chỉ nghe mọi người kể lại. Chồng em đang làm thì máu mũi chảy ồ ạt ra, nghe mọi người bảo chảy nhiều lắm, anh ngất nên mọi người chuyển vào bệnh viện đa khoa Đồng Nai”, chị Thùy cho biết.

Bác sỹ bệnh viện không kết luận được anh Linh bị bệnh gì, tình trạng chảy máu mũi không có dấu hiệu thuyên giảm. Mọi người nên khuyên chị chuyển anh chồng đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM.

Tại đây, kết quả chụp CT cho thấy toàn bộ vùng xoang bướm, xoang sàn của anh Linh bị mờ, biểu hiện cho thấy bệnh nhân có khối u. Điều lạ là khối u đập theo nhịp mạch khác thường, khả năng khối u xuất phát từ động mạch.

Bác sỹ nghi ngờ anh bị rò động mạch cảnh xoang hang, một bệnh cảnh nguy hiểm và hiếm gặp, khả năng tử vong rất cao. Đây cũng là ca rò động mạch cảnh xoang hang đầu tiên tiếp nhận khi đến 1 năm sau tai nạn, bệnh nhân mới có triệu chứng chảy máu mũi.

Cầm tờ giấy chẩn đoán bệnh của chồng với chị Thùy lúc này giống như tiếng sét giữa trời quang. Với đồng lương công nhân ít ỏi, chi trả cho cơm áo hàng ngày vợ chồng chị không để lại là bao. Chi phí điều trị cho căn bệnh của chồng khiến chị bàng hoàng, đợt tai nạn trước của chồng cũng đã mất một khoản.

Biết hoàn cảnh của chị Thùy, chị em trong công ty góp tiền để chị mượn chăm lo cho chồng. Bố mẹ hai bên cũng chạy đôn chạy đáo vay nóng được một ít. Nhưng chi phí chữa bệnh theo dự đoán của bác sỹ lên đến hàng trăm triệu đồng.

noi buon nguoi vo tre 1
Anh Linh, chị Thùy mới cưới nhau được hơn 1 năm (ảnh nhân vật cung cấp)

“Chỉ cần một chấn động nhẹ, huyết áp tăng có thể khiến anh ấy ộc ra từ 1 – 2 lít máu, tử vong bất cứ lúc nào. Khi bác sĩ thông báo số tiền chữa trị, tôi rất sợ do không biết lấy đâu ra. Sau tai nạn, anh Linh sức khỏe yếu hơn nên không đi làm được mấy”, chị Thùy cho biết.

Không xoay được tiền, tình trạng sức khỏe chồng thì xấu cần được chữa trị ngay, chị Thùy tâm sự với bác sỹ về hoàn cảnh của mình. Chia sẻ với gia đình chị, ban lãnh đạo bệnh viện quyết định chữa bệnh trước, chi phí sẽ tính sau.

Ngay lập tức, các bác sỹ khoa Tai Mũi Họng đã tiến hành can thiệp nội mạch bằng cách đặt bóng, sức khỏe anh Linh đã dần ổn định. Mặc dù còn yếu nhưng anh đã ăn, ngủ và có thể tự đi lại.

Chồng bị bệnh sau một năm tai nạn là điều trị Thùy không bao giờ nghĩ đến, với chị nó vẫn là một cú sốc. Chị Thùy bảo: “Tôi lo không biết lấy gì trả nợ chị em đồng nghiệp, chi phí chữa bệnh. Dẫu kinh tế vợ chồng có khó khăn chật vật cũng được miễn sao cả hai khỏe mạnh, trải qua những việc thế này cả hai mới thấm hiểu câu nói có sức khỏe là có tất cả. Tôi chỉ mong anh ấy khỏe, nhà cửa có hay chưa không còn quan trọng”.

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin:

  Từ khóa: quái ác ,hoàn toàn ,tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP