Cuộc sống

Những tác dụng hoàn hảo của lá chanh

Lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có tác dụng hoà đàm, chỉ khái, sát khuẩn và tiêu đờm. Dùng chữa ho do lạnh, cảm sốt không ra mồ hôi, hỗ trợ điều trị hen phế quản...

Chữa cảm không ra mồ hôi

Cảm không ra mồ hôi thường lâu và hay để lại biến chứng. Điều cần làm là để cơ thể tiết mồ hôi trở lại để thải độc tố. Để làm được điều này, bạn cần 10g lá chanh tươi, sắc lấy nước uống trong ngày. Hoặc muốn tăng hiệu quả, ngoài lá chanh, bạn có thể sử dụng thêm lá cúc tần, lá bưởi, vỏ quýt, lượng bằng nhau sắc uống trong ngày.

Mát gan

Dùng lá chanh, lá cối xay, lá gai khô (mỗi vị 12g) sắc với 3 bát nước trên bếp lửa nhỏ sao cho còn 1 bát là được. Chia bát nước ra làm 2, uống sau bữa sáng và tối. Kiên trì thực hiện trong vòng 15 ngày để có kết quả tốt nhất.

Hỗ trợ điều trị hen phế quản

16 cong dng cha bnh tuyt vi t la chanh bn khong nen b qua 2
Hình minh họa (nguồn Internet).

Lá chanh khô 35g, dây tơ hồng 15g, tất cả sao vàng sắc với 3 bát nước, lấy 1 bát, ngày uống 2-3 lần. Dùng liên tục trong 10 ngày.

Giảm sưng đau do mụn nhọt

Lá chanh 10g, lá gai tầm xoọng 8g, tinh tre 10g. Phơi khô, tán bột. Rắc lên nơi tổn thương có mụn nhọt rồi băng lại trong khoảng 8 -10 phút. Ngày làm 2 lần. Bài thuốc này giúp mụn nhọt giảm sưng đau nhanh chóng.

Giải cảm

Nguyên liệu cần dùng: Lá bưởi, lá chanh, cúc tần, lá tré, hương nhu (mỗi vị 50g), 20g bạc hà, 3 tép tỏi và 2 củ sả. Tất cả cho vào nồi nước nấu rồi thực hiện xông cho toát mồ hôi. Đây là phương pháp giúp ra mồ hôi, giải cảm và nhức đầu rất công hiệu.

Trị nám sau sinh

Nấu nồi nước lá chanh nóng xông mặt 20 phút để tinh dầu chanh được ngấm sâu vào trong da và nhanh chóng sở hữu được làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên vì đây là cách làm hoàn toàn tự nhiên nên bạn phải kiên trì ít nhất 3 tháng mới đạt được hiệu quả nhất định. Để đảm bảo sức khỏe cho làn da, bạn nên áp dụng cách này khi con đã được 4 tháng trở lên và thực hiện 3 lần mỗi tuần để vết nám mờ dần.

Tác giả bài viết: Hoàng Hà (t.h)

  Từ khóa: mồ hôi ,hỗ trợ ,tác dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP