Cuộc sống

Những kiểu ảnh của con tuyệt đối đừng đăng trên mạng

Để không vô tình đẩy con vào các tình huống nguy hiểm, tránh đăng các bức hình tiết lộ sở thích của bé hay cảnh trẻ đang đứng cạnh ôtô.

Dưới đây là những điều bạn nên tránh khi đăng ảnh con để không phải đối mặt với các nguy cơ không đáng có cho trẻ. Những lời khuyên này từ Brightside không phải để khiến bạn cảm thấy hoang mang hay nhắc bạn đừng bao giờ khoe ảnh con ra thế giới mà chỉ đơn giản là đưa ra những giới hạn cần thiết để bảo vệ con mình.

Ảnh hiển thị vị trí chụp

Cho dù là ở trường bé, phòng tập gym hay một câu lạc bộ nào đó, đừng đăng tải thông tin về nơi con ở và bé sắp làm gì ở đó. Những kẻ xấu có thể sử dụng các thông tin này cho mục đích riêng và thậm chí nắm rõ lịch trình, nơi trẻ hay đến.

Ảnh tiết lộ sở thích hay mối quan tâm của trẻ

be zum 3456 1470021560
Ảnh minh họa: Verywell.

Nếu kẻ xấu biết con bạn thích làm gì, họ sẽ dễ dàng lừa bịp, dụ trẻ vào các tình huống nguy hiển, dù bé đi đâu.

Ảnh tiết lộ thông tin chính thức của con

Có những người đăng lên mạng ảnh chụp lại hộ chiếu, visa hay các giấy tờ quan trọng khác họ mới nhận được. Trong trường hợp đó, tên chính thức hay các thông tin khác của trẻ có thể bị ai đó sử dụng để tìm kiếm dễ dàng nơi trẻ sống hay học tập.

Ảnh con bạn đang ở bên cạnh ôtô

Ngoài khả năng tội phạm có thể muốn cướp tài sản giá trị của gia đình, bạn có thể rơi vào rắc rối nếu đăng các bức ảnh như vậy. Chẳng hạn, ở một số nước, bố mẹ của những em bé được bố mẹ cho ngồi bám vô lăng hoặc ở thùng sau xe có khi phải ngồi sau song sắt một thời gian.

Ảnh con mặc đồ "thiếu vải"

baby 5119 1470021561
Ảnh minh họa: Pinterest.

Có thể với bạn và gia đình mình, những bức ảnh như vậy dường như chỉ đáng yêu và buồn cười nhưng khó mà tưởng tượng được những kẻ bệnh hoạn sẽ nghĩ điều gì khác.

Ảnh có thể khiến con phải đỏ mặt khi bé nhìn thấy sau này

Trong nhiều cuốn album ảnh ở các gia đình, có những bức hình mà sau này nhìn lại, trẻ có thể cảm thấy bất bình với cha mẹ và tự hỏi vì sao phụ huynh chộp lại những khoảnh khắc đáng xấu hổ như vậy. Bởi thế, bạn nên cất kỹ những bức ảnh đó và cần ý thức được rằng chúng có thể ảnh hưởng nhiều năm sau cho con cái mình nếu bị phát tán.

Ảnh con bạn đang ở bên những trẻ khác

ban 3322 1470021561
Ảnh minh họa: Popsugar.

Trước khi đăng một bức ảnh bé đang ở cạnh các bạn cùng lớp, trong trường, bạn nên nghĩ xem liệu bố mẹ của các em bé kia có muốn hình ảnh con họ xuất hiện trên mạng hay không. Hơn hết, những trẻ đó không phải là con bạn và bạn cũng không phải là người đối mặt với những hậu quả tiêu cực khi các thông tin cá nhân của trẻ bị tiết lộ trên mạng.

Luôn nhớ rằng khi bạn đăng những bức ảnh các con mình trên mạng xã hội - ngay cả khi bạn chỉ chia sẻ với bạn bè và người thân - bạn cần hiểu rằng hình ảnh đó không còn thuộc về bạn nữa và bất cứ ai nhìn thấy cũng có thể sử dụng nó theo mục đích riêng của họ. Hãy cẩn thận và luôn nghĩ về sự an toàn cho con trẻ.

Tác giả bài viết: Vương Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP