Cuộc sống

Ngày tôi nói chia tay, bạn gái yêu đắm đuối trong 5 năm đã làm tôi sững sờ

Ngày tôi nói chia tay, Hoa không khóc. Em chỉ nhìn tôi một cách bình thản rồi lẳng lặng bỏ đi. Nhìn em, nước mắt tôi tự nhiên rơi. Cuối cùng tôi đã không giữ được lời thề năm nào...

Có thể nói tôi là một thằng đàn ông tồi, chỉ ham vật chất mà phản bội lại người đã hi sinh vì mình suốt 5 năm. Nhưng nếu đặt trong trường hợp như tôi, thử hỏi bao nhiêu người vượt qua được cám dỗ.

Tôi quen và yêu Hoa trong năm đầu đại học. Hoa dịu dàng, chu đáo, sống tình cảm theo đúng kiểu mẫu phụ nữ Việt Nam. Suốt 4 năm đại học, cũng nhờ Hoa mà tôi mới tốt nghiệp được. Chính em đã đi làm thêm, dành dụm tiền để lo cho cuộc sống của 2 đứa. Lúc đó chúng tôi đã chuyển về sống chung như vợ chồng sau vài tháng yêu nhau.

Tôi rất biết ơn Hoa và còn tự hứa sẽ chăm sóc, bảo vệ em cả đời. Chắc mọi người sẽ hỏi tại sao tôi cũng học, cũng đi làm thêm mà vẫn sống bám vào Hoa? Thật ra, tôi còn phải gởi tiền nuôi một đứa em bị tâm thần cùng bà nội đã cao tuổi ở quê. Còn bố mẹ tôi đi làm chỉ đủ tiền nuôi sống bản thân (vì bố tôi mắc bệnh cột sống) và chăm lo cho một đứa em khác đi học. Thành thử, bao nhiêu tiền làm thêm đều không đủ. Nếu không có Hoa, chắc tôi cũng đã nghỉ học lâu rồi.

Ra trường rồi, cả hai đều đi làm. Tôi cũng đưa bạn gái về nhà chơi vài lần. Lần nào em cũng bật khóc khi thấy đứa em đã gần 15 tuổi của tôi mà vẫn bò bằng 4 chân, chưa thể nói một tiếng nào. Chính bạn gái đã động viên tôi cố gắng kiếm tiền thật nhiều để lo chu đáo cho gia đình, bù đắp khổ cực cho mẹ.

Tôi có cảm giác Hoa không chỉ là bạn gái mà còn là tri kỉ cả đời của tôi. (Ảnh minh họa)


Nghe những lời ấy, tôi có cảm giác Hoa không chỉ là bạn gái mà còn là tri kỉ cả đời của tôi. Suốt đời này, có lẽ tôi không tìm được ai yêu tôi như Hoa nữa.

Thế rồi tôi gặp Kiều. Cô ấy là con gái giám đốc công ty tôi. Kiều sành điệu, chịu chơi, chịu chi, và rất xinh đẹp. Cô ấy đến thực tập tại công ty. Cũng chẳng hiểu vì sao, giữa rất đông các chàng đẹp trai, giàu có trong công ty, Kiều lại chỉ quan tâm đến tôi.

Ban đầu chỉ là những cái nháy mắt đưa tình. Sau đó, Kiều chính thức gạ tình tôi bằng cách thường thấy ở những cô gái ăn chơi. Cô ấy cố ý kéo áo trễ vai, khoe ngực. Cô ấy cố tình ngồi xuống khoe đùi, cô ấy muốn chinh phục tôi, một gã nhà quê nghèo nàn kham khổ.

Tôi vẫn chỉ yêu Hoa, tôi thậm chí không mảy may quan tâm đến những trò mèo rẻ tiền của Kiều. Cho đến một hôm, Kiều nói thẳng: ‘Em biết hoàn cảnh gia đình anh. Em có quen vài người bác sĩ tâm thần có tay nghề cao. Em có thể giúp anh chữa trị cho em trai anh. Em cũng có thể giúp gia đình anh thoát nghèo một cách nhanh chóng. Chỉ cần chúng ta là một cặp”.

Tôi choáng váng trước những lời đề nghị táo bạo của Kiều. Cũng từ ngày đó, công việc của tôi được thăng tiến một cách chóng vánh. Mới vào làm chưa đầy 1 năm, tôi đã được đề bạt lên vị trí trưởng phòng, vượt mặt cả những người có thâm niên. Công ty bắt đầu xì xào về mối quan hệ của tôi và Kiều. Chính tôi cũng biết, vị trí ấy là do ai đem lại. Tôi bắt đầu suy nghĩ và so sánh giữa hai người con gái đều yêu tôi.

Kiều cũng thường xuyên đến nhà tôi hơn. Khi nào đến, cô ấy cũng đem theo rất nhiều thức ăn ngon để lấy lòng mẹ tôi.

Tôi không muốn kéo cuộc đời em vào vũng bùn khổ sở như tôi. (Ảnh minh họa)


Hoa thì ngày càng ghen dữ dội. Em bắt tôi nghỉ việc ở công ty đó để xin nơi khác. Nhưng đâu dễ có được vị trí hôm nay nên tôi không đồng ý. Những cuộc hẹn thưa dần, vì cứ gặp là em chất vấn tôi khiến tôi ngột ngạt, khó chịu.
Rồi một lần, Kiều rủ tôi đi sinh nhật cô ấy. Tôi đành phải hủy hẹn với Hoa để đến với Kiều. Đêm đó, chúng tôi uống khá nhiều và cuối cùng lên giường với nhau.

Ngày tôi nói chia tay, Hoa không khóc. Em chỉ nhìn tôi một cách bình thản rồi lẳng lặng bỏ đi. Nhìn em, nước mắt tôi tự nhiên rơi. Cuối cùng tôi đã không giữ được lời thề năm nào, đã phản bội em. Nhưng tôi không thể làm gì trái lương tâm với đứa con đang hình thành trong bụng Kiều và tương lai cho bà nội, bố mẹ và em trai tôi.

Tôi biết, mình làm vậy là khốn nạn lắm. Nhưng tôi nghĩ vậy là tốt nhất cho Hoa. Tôi không muốn kéo cuộc đời em vào vũng bùn khổ sở như tôi. Chi bằng giải thoát cho em, giải thoát cho tôi để cuộc đời chúng tôi tốt hơn.

Tác giả bài viết: V.M.T

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP