Cuộc sống

Mẹ già 86 tuổi xoay sở năm nuôi con gái bại liệt

86 tuổi, đi lại rất khó khăn nhưng cụ Chơi, mọi người thường gọi là bà Tư, ngày ngày chăm sóc con gái bại liệt nằm một chỗ hàng chục năm nay.

Ở xóm núi Lá, thôn Ngọc Lâm 1, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên bà con thường nhắc đến một người mẹ già 86 tuổi, đi lại khó khăn nhưng ngày ngày chăm sóc chu đáo con gái bại liệt nằm một chỗ.

Cứ mỗi lần nói đến bà Tư (tên đầy đủ là Phạm Thị Chơi), trong xóm ai ai cũng cảm phục. Bà Lê Thị Tuyết (ở thôn Ngọc Lâm 1, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa), hàng xóm nhà bà Chơi, kể: “Bà cũng khổ lắm. Con bà bệnh tật từ hồi nhỏ đến giờ nó nằm một chỗ. Bà nuôi mà giờ bà cũng lết lết, đâu làm gì được”.

Chồng mất cách đây hơn 30 năm, bà Tư một mình nuôi dạy 3 con trai và người con gái mắc bệnh bại liệt. Lớn lên, các con lần lượt lập gia đình ra ở riêng. Cuộc sống gia đình các con cũng khó khăn. Thế nên, dù đã 86 tuổi, già yếu, mắt mờ, chân bị tật phải ngồi lết từng bước, nhưng bà Tư vẫn nấu cơm nước, giặt giũ, làm mọi việc trong nhà, gắng sức lo cho con gái bại liệt 46 tuổi.

Chị Nguyễn Thị Nga, con gái cụ bị bại liệt từ bé, chân tay co rút, cơ thể suy nhược, khi trái gió trở trời, những cơn đau nhức lại hành hạ chị. Bà Nguyễn Thị Hiệu, hàng xóm nhà bà Chơi, cho hay: “Tui ở sát bên, tôi thấy hoàn cảnh của bà Tư khổ lắm. Bà đi mót lúa nuôi con, giờ bà ngồi lết lết một chỗ tội lắm”.

Mấy chục năm nay, bà Tư chưa bao giờ mắng con, ngay cả khi chị Nga lên cơn la hét. Mỗi lần thấy con buồn, bà Tư lại lấy ra con gấu nhỏ chơi cùng con gái. Dù cuộc sống chồng chất khó khăn, cả hai mẹ con đều bệnh tật, nhưng trong căn nhà nhỏ này, lúc nào cũng có tiếng cười.

Chia sẻ với hoàn cảnh nghèo khổ của 2 mẹ con bà Tư, chính quyền và bà con luôn quan tâm, hỗ trợ gia đình cụ. Số tiền trợ cấp hàng tháng của Nhà nước không nhiều, nhưng cũng phần nào giúp mẹ con bà Tư có bữa cơm, bữa cháo qua ngày.

Ông Võ Văn Tuy, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, cuộc sống của mẹ con bà Tư rất đáng thương: “Cũng mong các tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để mẹ con bà Tư vơi đi khó khăn”.

Dù nghèo, dù khổ, bà Tư vẫn là điểm tựa che chở, yêu thương con gái của mình. Với bà Tư, được sống thêm một ngày, được nhìn thấy con là niềm vui tuổi xế chiều

Tác giả bài viết: CTV Thoại Kỳ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP