Cuộc sống

'Mẹ cần một người đàn ông làm chỗ dựa hơn là đứa con gái hư như mày'

Nhiều lần tôi tự chất vấn lương tâm, mình có phải là đứa con hư hay việc mẹ đi thêm bước nữa và vớ phải ông chồng “chí phèo” cùng đàn con ăn bám, nịnh bợ.

Hơn 2 năm qua, tôi hết khóc lại cười rồi lặng lẽ ra đi. Nhưng bấy nhiêu thôi cũng chưa đủ để tôi xoa dịu nỗi đau. Nhiều lần, tôi ước mình biến thành siêu nhân, có muôn vàn phép lạ để mang hạnh phúc gia đình tôi quay trở lại, và với mẹ, tôi không phải là “đứa con hư”.

Năm tôi học cấp 1, bố mẹ tôi ly hôn. Có lẽ, ngày đó còn quá nhỏ để tôi thấu hiểu nỗi đau khi gia đình tan vỡ. Càng lớn, tôi càng lầm lì ít nói. Đến mức, những chuyện thầm kín của tuổi mới lớn lẽ ra phải tâm sự với mẹ nhưng không bao giờ tôi mở lời.

Tôi luôn nhốt mình trong phòng để tránh ánh mắt đáng thương của thiên hạ dành cho mình. Nhưng mẹ tôi cũng đâu biết rằng, tôi thèm lắm những cử chỉ ân cần, những lời nói nhẹ nhàng, cần sự thấu hiểu, cảm thương từ mẹ. Mà mẹ chỉ lao vào kiếm tiền.

Năm tôi học cấp 3, cái bản tính lì lợm, ngang ngược càng thể hiện rõ. Tôi không bao giờ thể hiện tình cảm với mẹ, chỉ biết giữ những lời yêu thương dành cho mẹ tận sâu trái tim mình.

957a4574feb9bc img 1474932609
Ngày đưa mẹ về nhà chồng, tôi đứng ngoài cổng khóc không thành tiếng. Ảnh minh họa.

Ngày mẹ nói sẽ đến với một người đàn ông làng bên, nghe vậy, tôi mặc kệ. Trước mặt mẹ tôi không biểu lộ cảm xúc, nhưng khi vào phòng tôi ôm mặt khóc nức nở. Vì tôi biết được rằng, người đàn ông mà mẹ chọn có đến 4 người con riêng, thậm chí có một con nghiện và ông ta là “dân đào mỏ”.

Nhiều người can ngăn, khuyên nhủ mẹ và đưa ra những bằng chứng ông ta là một kẻ bội bạc, chuyên sống dựa vào tiền của người phụ nữ khác để nuôi con nhưng mẹ tôi mặc kệ.

Có thể mẹ tôi biết nhưng bà vẫn chấp nhận cuộc hôn nhân này vô điều kiện. Ngày đưa mẹ về nhà chồng, tôi đứng ngoài cổng khóc không thành tiếng, tôi hận bản thân đã không giữ mẹ ở lại cho riêng mình.

Từ ngày mẹ bước vào cuộc sống hôn nhân mới và nhất là 4 đứa con riêng của chồng lại biết nịnh bợ, biết cho mẹ những lời ngọt ngào mà từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ nói được. Để rồi, càng ngày mẹ tôi yêu con chồng hơn con đẻ của mình. Rồi cái cảm giác tôi bị ông chồng “Chí phèo” của mẹ hạch sách đủ đường, có lẽ tôi như cái gai trong mắt ông ta. Ông ta chỉ mong đẩy tôi ra khỏi nhà càng nhanh càng tôi.

Nhiều lần, không chịu được cảnh “hai mặt”, tôi đã gào lên với mẹ “Bọn chúng đến với mẹ chỉ vì tiền thôi, sao đế bây giờ mẹ không nhận ra”. Hoặc có những hôm tôi thể hiện ra mặt với họ thì ngay lập tức mẹ gán cho tôi là đứa con hư khiến cổ họng tôi nghẹn đắng.

me 1474933355
Bà nói rằng “Mẹ cần một người đàn ông làm chỗ dựa hơn là đứa con gái hư như mày”. Ảnh minh họa.

Mặc dù sống với nhau chưa được bao lâu mẹ tôi phát hiện ra ông ta rất cục tính hoặc cứ rượu vào là lại dở cái giọng “chí phèo” ra nhưng mẹ tôi vẫn cam chịu. Bà nói rằng “Mẹ cần một người đàn ông làm chỗ dựa hơn là đứa con gái hư như mày”.

Càng ngày, tình cảm của mẹ con tôi càng xa cách. Tôi cứ loay hoay đi tìm lý do cho sự hờ hững đó của mẹ. Rồi con trách mẹ tại sao không thể vì tôi một lần?

Giờ đây, tôi đã không tự đặt cho mình giả thuyết về một thế giới vô hình mà trong đó có mẹ. Mẹ đâu biết rằng, tôi đã phải gồng mình lên, đã nén nỗi đau và những giọt nước mắt khi nhìn thấy mẹ quan tâm, chăm sóc con riêng của chồng hơn con đẻ của mình.

Tác giả bài viết: Phương Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP