Cuộc sống

MC điển trai uất ức kể chuyện bị nghi ngờ trộm nhẫn cưới

“Lần đó tôi làm MC tiệc cưới ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đến màn trao nhẫn cưới, chú rể liên tục hỏi tôi là một chiếc nhẫn nữa đâu. Anh ấy nghi ngờ tôi lấy cắp”, anh Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

>>'Sự cố' khiến cô dâu chú rể tái mặt ngày trọng đại
Qua nhiều cuộc hẹn, tôi có dịp được gặp anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, ở Ba La, Hà Đông, Hà Nội). Anh Minh hiện là người dẫn chương trình đám cưới (MC), đồng thời anh cũng là chủ của một trung tâm đào tạo tiệc cưới tại Hà Nội.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, anh Minh cho biết, cách đây 5 năm khi vẫn là sinh viên, anh tham gia nhiều hoạt động xã hội và chủ nhiệm câu lạc bộ dành cho sinh viên.

Quá trình hoạt động xã hội đó đã cho anh sự hoạt ngôn, tự tin. Từ đó anh mạnh dạn đến với nghề MC.

20170627134406 dam cuoi2
MC Nguyễn Văn Minh. Ảnh: NVCC

Theo anh Minh, nghề MC vô cùng vất vả, đòi hỏi người dẫn chương trình luôn phải có kiến thức, kỹ năng và hơn hết là phải biết vượt lên chính bản thân mình.

“Lần đầu tiên đứng trên sân khấu tiệc cưới lớn, có rất nhiều máy quay, tôi không khỏi lo lắng, hồi hộp. Sau 3 - 5 lần đầu bị vấp, những lần sau tôi dần thuần thục hơn”, anh Minh nói.

Anh cũng chia sẻ thêm, ngoài làm MC tiệc cưới, anh còn tham gia dẫn các chương trình thiếu nhi, hội chợ, ca nhạc, thành lập công ty… Ở mỗi chương trình đều có những tình huống khiến anh nhớ mãi không quên.

1 mc dam cuoi ava
Anh Nguyễn Văn Minh trong một lần làm MC đám cưới. Ảnh: NVCC

“Cách đây 2 năm, tôi dẫn tiệc cưới cho một cặp đôi ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đến màn trao nhẫn cưới, lễ tân nhà hàng bê chiếc khay đựng nhẫn cưới ra. Theo thường lệ, tôi lấy 2 chiếc nhẫn đưa cho chú rể để thực hiện công việc trao nhẫn.

Bất ngờ chú rể liên tục hỏi tôi về 1 chiếc nhẫn nữa (chú rể chuẩn bị 3 chiếc nhẫn, trong đó có 2 chiếc là nhẫn cưới và 1 chiếc là nhẫn đính hôn nhưng anh Minh chỉ nhìn thấy 2 chiếc nhẫn - PV).

Khi tôi trả lời không biết, anh ta dừng ngay màn trao nhẫn và liên tục truy vấn về chiếc nhẫn đính hôn ấy. Tôi bắt đầu lo lắng vì chuyện không đâu tự nhiên lại đổ xuống đầu.

Bức xúc nhưng tôi cố gắng bình tĩnh, khuyên anh ấy nên tiếp tục công việc và sau khi kết thúc tiệc có thể gọi công an đến để làm rõ sự việc.

Vậy nhưng, anh ta khăng khăng muốn làm rõ trắng đen. Khi chúng tôi đang đôi co cũng là lúc lễ tân nhà hàng bê chiếc khay lúc nãy lên và cho hay 1 chiếc nhẫn đính hôn vẫn còn ở trong đó.

Ban đầu do không biết chú rể chuẩn bị thêm nhẫn đính hôn nữa nên tôi cứ nghĩ chỉ có 2 chiếc nhẫn mà không để ý đến chiếc kia.

Sau đó, chú rể biết mình sai nên nói lời xin lỗi. Cuối cùng, tôi cũng đồng ý cho qua để tiệc vui được tiếp tục".

2 dam cuoi3
MC Văn Minh cho biết, trong những tháng cao điểm mùa cưới, thu nhập của anh có thể được khoảng 30 triệu đồng/tháng. Ảnh: NVCC

Một vụ việc khác cũng để lại ấn tượng trong anh Minh là khi anh dẫn đám cưới cho một cặp đôi ở Thanh Hóa. Khi tiệc cưới đang ở phần vui nhộn nhất thì cũng là lúc anh phải vội vàng bỏ micro cứu người.

“Đó là một vụ việc xảy ra cách đây 3 năm. Không khí tiệc cưới lúc đó vô cùng vui vẻ. Màn trao nhẫn cưới vừa xong thì cũng là lúc tôi phát hiện bên kia đường có một vụ tai nạn vừa xảy ra. Không chần chừ, tôi bỏ micro xuống và chạy về phía bên kia đường.

Theo đó, một nam thanh niên say rượu, đi với tốc độ cao đâm phải cô gái đi ngược chiều. Cú va chạm mạnh khiến cho hai chiếc xe máy bị dập nát, còn cô gái trẻ ngất đi.

Tôi và vài người nhanh chóng gọi taxi rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện cách đó khoảng 3 km. Vào đến phòng cấp cứu, nghe bác sĩ nhận định sức khỏe của cô ấy không sao tôi mới yên tâm đi. Tôi về đến nơi thì tiệc cưới cũng đã tàn”, anh Minh kể.

Nam MC này cũng chia sẻ: "Nhiều người hỏi tại sao lại bỏ việc giữa chừng, rồi sao không ngại phiền phức khi cứu cô gái ấy. Tôi trả lời, nếu nói không ngại phiền phức, không ngại bỏ dở việc là dối lòng nhưng lúc đó, cứu một người đang ở ranh giới sinh tử là điều quan trọng hơn. Tôi không cho phép bản thân quay mặt bỏ đi chỉ vì những điều nhỏ nhặt ấy”.

Tác giả bài viết: Hạnh Thúy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP