Cuộc sống

Ly hôn chồng sau ngày bỗng nhiên thành tỷ phú xổ số

Sau khi thành tỷ phú với số tiền lên tới gần 3 tỷ, Loan đã quyết định ly hôn chồng, sống cuộc đời "đại gia". Thế nhưng, số phận như trêu ngươi khi chị đang rơi bên bờ vực nghèo khó bởi bản tính tiêu hoang.

Lộc trời "rơi" trúng đầu

Một lần cùng nhóm bạn đi xem bói, được “cô” phán là trong tháng sẽ trúng số, nửa tin nửa ngờ nhưng sẵn công việc bán vé số ngày nào chị Phạm Thị Lành (32 tuổi, quê Long Khánh A, H. Hồng Ngự, Đồng Tháp) cũng giữ lại cho mình một vé số với hy vong đổi đời.

Và vận may mỉm cười với người đàn bà nơi miệt vườn sông nước khi trúng số tiền tỉ. Thế nhưng, từ khi "giàu đột ngột", Loan cũng quên luôn người chồng sớm hôm đầu ấp tay gối thuở hàn vi.

Trước thời điểm bỗng chốc thành tỉ phú, hoàn cảnh gia đình của Loan cũng chẳng mấy khá giả. Gia đình nghèo nên từ nhỏ, Loan phải bỏ học theo các anh chị nay đây mai đó đi bán vé số.

Lớn lên chị phải lòng một anh tràng nghèo khó chân chất cùng quê. Cưới nhau chưa được một tháng, vì nghéo khó, vợ chồng Loan dắt nhau đến thị trấn Bến Lức (H. Bến Lức, Long An) thuê phòng trọ tá túc, mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo.

Ngôi nhà trọ của Loan.


Cuộc sống tha phương cầu thực, lại sống bằng cái nghề phụ thuộc vào người khác, hai vợ chồng Loan luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. Chồng Loan thường xuyên ốm đau nên nợ nần tiền ăn tiền nhà, tiền thuốc thang của chồng khiến đôi vai gầy của chị thêm phần gánh nặng.

Rồi một ngày tưởng như xui xẻo nhất với chị vì sắp tới giờ "xổ", trên tay vẫn “ôm” 20 tờ vé số. Chị Loan nhớ lại: “Đó là ngày mình như được sinh ra một lần nữa, cũng là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời. Hôm ấy, đi gần như hết mọi ngõ ngách của thị trấn vẫn không sao bán cho hết vé. Nhớ đến anh “Bôn ba gác”, mối mua vé quen từ ngày đặt chân tới vùng Bến Lức nên tôi điện thoại gọi cho anh. Sau hai cuộc gọi thì anh mới nghe máy. Tôi bảo, em còn 20 tờ có số đuôi 07, 14 và 91, anh lấy giúp nhé?”.

Qua điện thoại, vị khách lưỡng lự, lúc sau cũng đồng ý với điền kiện chị Loan giữ lại vé, hôm sau anh thanh toán tiền. Đến giờ công bố két quả, chị vội dò số và không dám tin vào mắt mình. “Khi cầm tờ dò số trên tay, thấy dãy số 191207- giải đặc biệt của đài Bến Tre, trùng với mấy tờ vé số cuối cùng của mình. Tưởng bản thân hoa mắt, tôi nhìn đi nhìn lại mấy lần thì khẳng định đó là sự thật. Quá vui nhưng tôi không quên gọi điện cho anh Bôn báo tin vui. Gọi gần chục cuộc, anh ấy mới nghe máy. Tôi nói trúng số rồi nhưng anh ấy vẫn không tin, cứ bảo tôi muốn đòi tiền vé số hay sao mà nói vậy!”, chị Loan chia sẻ.

Với việc trúng tới 5 tờ vé số giải đặc biệtt nhờ mua chịu, anh Bôn không ngần ngại tặng cho chị 1 tờ đặc biệt, giá trị tiền tỉ như lời cảm ơn. Ngoài ra, trong xấp vé số hôm đó, chị Loan cũng trúng 1 giải đặc biệt khác. Tổng số tiền trúng giải gần 3 tỉ đồng.

Mừng mừng tủi tủi vì bỗng nhiên đổi đời, Loan đã không cầm nổi nước mắt. Chị chạy ngay về nhà thông báo cho chồng biết. Ban đầu anh Lê Văn Nam tưởng chị nói đùa nên dửng dưng “được thì em hưởng”. Thế nhưng khi Loan chìa cặp vé trước mắt, anh mới run run cầm lấy trong sự ngỡ ngàng. Hai vợ chồng mừng tới mức cả tối hôm ấy chỉ ngồi ngắm tờ vé số mà không màng gì tới ăn uống. Vẫy là từ phận nghèo rớt mùng tơi, bỗng nhiên Loan vé số trở thành một tỷ phú trước sự ngưỡng mộ của bao người.

Nghĩa phu thê không bằng tiền tỷ

Cái tên "Loan vé số" ngày nào giờ đã được gắn cái mác khác sang hơn nhiều, khi tới đâu người ta cũng gọi cô là “Loan tỉ phú”. Không những vậy tại vùng quê nghèo Long Khánh A, tên Loan cũng được mọi người nhắc tới rất nhiều. Nhất là khi chị khăn gói hồi hương xây dựng nhà cửa cho mẹ già cùng cậu con trai mới 5 tuổi nhưng đã thiếu đi tình cảm và sự chăm sóc hàng ngày của cha mẹ.


Thế nhưng, khi mọi người chưa ngớt những câu khen thì ngạc nhiên thấy Loan đưa ra quyết định khiến không ít người khó hiểu. Loan nộp đơn yêu cầu li dị với chồng.

Loan đang ngồi chăm sóc bản thân trong tiệm tóc.


Hành động "thay lòng đổi dạ" của Loan khiến anh Nam choáng váng. Lý giải điều này, Loan chia sẻ: “Cái nghề này giúp gia đình tôi có cái ăn, cái mặc và trở nên khấm khá. Còn chuyện tôi với chồng đường ai nấy đi thì chỉ có người trong cuộc thì mới hiểu được. Trước kia khi chưa trúng số chúng tôi cũng nhiều lần nói lời chia tay rồi, nhưng vì con còn quá nhỏ nên không muốn nó đã khổ lại thiếu đi cha mẹ. Giờ đây sự chịu đựng đã không còn, việc chia tay là khó tránh khỏi”.

Chi Loan thời gian mới trúng số.


Thời gian đầu khi mới trúng số, Loan vẫn hàng ngày chăm chỉ đi bán vé số như trước. Nhưng khi thấy nhiều người ca tụng mình giàu có, Loan cũng thử một lần làm đại gia đích thực. Thay vì lo tính cho tương lai sau này của cả chị và con, Loan đem tiền mua sắp đủ mọi thứ mình thích cho thỏa mong ước thuở hàn vi.

Tuy ở một mình nhưng cô thuê hẳn một căn phòng rộng lớn với đủ tiện nghi. Hàng ngày đi bán vé số dạo, Loan dùng xe tay ga đắt tiền chạy khắp nơi mời chào khách. Có khi cả tuần chị cũng không buồn đi bán buổi nào.

Tuy rằng không quá lãng phí hay chơi bời quá đà thế nhưng giờ đây sau hơn ba năm, số tiền khổng lồ của chị đã gần như cạn kiệt, Thế nhưng không muốn nhìn vào thực tế ấy, Loan cứ vô tư sống như vậy mà không cần nghĩ ngày mai sẽ ra sao.

Với chị cuộc sống như vậy là đủ rồi, có tiền đủ nuôi con ăn học, bản thân cũng không cần phải cố gắng sức như ngày xưa nữa. “Hết là tỷ phú hay đại gia gì rồi nhà báo ạ, giờ mình sắp nghèo. Biết thế ngay từ đầu mình học lấy cái nghề, hay mua lấy miếng đất thì giờ đã không vậy. Mình cứ vô tư tiêu hoang, giờ nhìn lại gần như trắng tay, nghĩ mà thấy buồn”, Loan tâm sự.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP