Cuộc sống

Loại thực phẩm ai cũng tưởng tốt hóa ra nguy hại vô cùng

Loại thực phẩm ai cũng tưởng tốt hóa ra nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà các bạn cần biết ngay hôm nay!

thuc pham hai suc khoe phunutoday vn
Sữa chua tiệt trùng có thể bị nhiễm vi khuẩn, virus và vật ký sinh

Sữa và nước trái cây chưa tiệt trùng

Sữa và nước trái cây là một trong những thức uống được nhiều người sử dụng mỗi ngày bởi họ tin rằng chúng sẽ giúp cơ thể thanh trùng và bổ sung thêm nhiều vitamin. Tuy nhiên, đây lại là loại thực phẩm mà Bill Marler không bao giờ dùng đến.

Theo ông, sữa chưa tiệt trùng có thể bị nhiễm vi khuẩn, virus và vật ký sinh. Trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến 2011, ở Mỹ đã có 148 trường hợp ngộ độc thực phẩm liên quan đến sữa chua tiệt trùng và các chế phẩm từ sữa.

Vào năm 1996, Bill Marler đã xử lý một vụ ngộ độc nước táo ép chưa tiệt trùng. Được biết loại nước ép này có nhiễm vi khuẩn E.coli. Từ những trường hợp trên, Marler đã không động đến sữa tươi và nước trái cây trong thời gian dài.

Các loại bánh chiên

Nhiều người có thói quen ăn sáng bằng một chiếc bánh ngọt chiên. Các loại bánh này có mùi vị ngon, nhưng chứa một lượng lớn đường, chất béo, chất chuyển hóa có hại. Trung bình một chiếc bánh rán có thể chứa trên 300 calo. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tăng cân nhưng ít ai nhận ra.

Thức ăn đóng gói với mác "ít béo"

Nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng họ sẽ được khỏe mạnh, giảm cân nếu dùng những loại thực phẩm với nhãn mác “ít béo”. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, hầu hết thực phẩm đóng gói với ít chất béo thường được cho thêm vào một số loại hóa chất khác để bù đắp. Thông thường những hóa chất này rất có hại cho cơ thể, thậm chí gây ra những vấn đề sức khỏe nghiệm trọng nếu dùng trong thời gian dài.

Nước Soda cho người ăn kiêng

Các hãng sản xuất cố gắng khiến khách hàng tin rằng loại nước soda này chứa rất ít đường và họ đã thành công. Tuy nhiên, nước soda có thể khiến xương bạn dễ gãy và có nguy cơ mắc các bệnh về xương.

Trái cây và rau củ chế biến sẵn

Các sản phẩm chế biến sẵn như rau củ, trái cây cắt sẵn trong siêu thị; thực phẩm đóng hộp… ngày càng có mặt nhiều trên thị trường và được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, ông Marler không hề có ý định sử dụng loại thực phẩm này trong các bữa ăn của mình. Ông nhấn mạnh rằng thực phẩm càng được chế biến nhiều thì càng dễ bị nhiễm bẩn.

Tác giả bài viết: Thu Thu (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP