Cuộc sống

Kế hoạch trả thù hoàn hảo - Phần 2: "Quân cờ"

Cô đoán, Tiến sẽ chẳng cứng rắn được bao lâu nữa đâu. Anh ta cần một chỗ để xả những uất ức trong lòng, có như vậy anh ta mới có thể lấy lại cân bằng để tiếp tục nhịn nhục với vợ được...

Hôm sau Lệ không đi làm, còn Tiến mặt mày nhăn nhó tới công ty. Nhi coi như không biết, giữa giờ gọi điện cho Lệ, ân cần hỏi thăm tại sao cô nàng vắng mặt. Lệ tất nhiên nào dám nói thật, chỉ bảo cô nàng ốm, muốn xin nghỉ làm vài hôm.

Tới giờ nghỉ trưa, vợ Tiến bỗng xuất hiện, quần áo hàng hiệu, trang điểm kĩ càng. Song với một người nhan sắc ở mức trung bình như chị ta, lại thêm thiếu phong thái thanh cao, quý phái, dù có chỉnh trang thế nào cũng khó mà trở nên nổi bật. Nhi cười thầm, hẳn là Tiến phải có tính kiềm chế cực cao mới có thể không ngoại tình, khi mà nền tảng hôn nhân của anh ta chưa bao giờ là tình yêu.

Vợ Tiến lượn một vòng khắp công ty, gặp cô nhân viên nào có nhan sắc một chút thì dừng lại lâu hơn, tặng cho một ánh mắt sắc lẹm. Cuối cùng, chị ta tổng kết bằng một lời vừa đe dọa, vừa mang tính chất thông báo sự việc mới xảy ra: “Từ hôm nay, cô Lệ sẽ nghỉ việc ở công ty. Nếu các cô ở đây ai muốn giống cô ta thì cứ việc làm như cô ta!”.

Tuy rằng thông tin chưa rõ ràng, nhưng ai ai cũng đoán ra được, đại khái là Lệ có gì đó với giám đốc và bị vợ sếp bắt gặp, thảo nào hôm nay Lệ lại nghỉ việc mà mặt mũi sếp thì âm u như đưa đám. Nhóm nhân viên nữ trẻ trung liền thẳng lưng, chấn chỉnh lại tinh thần của bản thân, nghiêm túc làm việc.

Ảnh minh họa

Hết giờ làm, Nhi tới thăm Lệ, đại khái nói cho cô nàng chuyện hôm nay diễn ra ở công ty. Lệ oán hận mắng vợ Tiến: “Chị ta lên mặt gì chứ? Chẳng phải chị ta chỉ là may mắn được sinh ra ở một nơi tốt thôi sao? Nhìn cái mặt già chát, xấu xí ấy mà phát ngán, sếp chịu đựng được đúng là quá giỏi!”.

Nhi cười cười: “Chắc sếp cũng khó chịu lắm, nhưng biết làm sao được. Chuyện tối qua… Hẳn là sếp cũng có tình ý với cậu đấy, chẳng qua bị vợ cùm kẹp ghê quá… Mà sau chuyện này, bất mãn của sếp với vợ đảm bảo chỉ có tăng chứ không giảm, giờ này tớ nghĩ sếp đang rất cần một hồng nhan tri kỉ bên cạnh dịu dàng an ủi, động viên… Sao cậu có thể bỏ rơi sếp được? Tớ luôn ủng hộ cậu”.

Lệ ngớ người, rồi theo quán tính mà gạt đi: “Cậu đừng xui dại tớ”, nhưng rõ ràng lời cự tuyệt không mấy mạnh mẽ. Nhi cười nhạt không nói thêm, hỏi han Lệ vài câu rồi ra về. Cô biết chắc, thế nào Lệ cũng tìm cách liên lạc với Tiến. Có điều, lần này Nhi không chắc Lệ có thành công hay không.

Cuối tuần, Nhi lại tới thăm Lệ. Cô nàng mấy ngày này đều ở nhà nghỉ ngơi, dự định sẽ tìm việc chỗ khác, song nếu bấu víu được vào Tiến thì có khi cô nàng chẳng cần đi làm nữa cũng nên, cô ta vốn không phải người chăm chỉ yêu thích lao động gì cho cam.

Chưa đợi Nhi chủ động hỏi, Lệ bức xúc tuôn một tràng: “Anh ấy không để ý đến tớ, nhắn tin, tớ gọi điện đều không thèm đáp lại, buổi tối anh ấy về nhà thì tớ không dám gọi, sợ vợ anh ta biết được điên lên lại không tha cho tớ thì chết”.

Nhi không mấy bất ngờ, hôm trước Lệ tới công ty một lần để bàn giao lại công việc, lúc cô nàng từ phòng giám đốc đi ra, vẻ mặt xám xịt của cô ta đã tố cáo việc không được Tiến hoan nghênh rồi. Bởi chính Lệ tự tung tự tác đưa anh ta vào khách sạn, mới khiến anh ta phải rơi vào cục diện khó thở hiện tại, không những bị vợ hằm hè căm phẫn mà còn bị bố vợ gọi đến giáo huấn, vì thế Tiến bực dọc với Lệ cũng không quá khó hiểu.

“Đừng nản lòng, hiện tại anh ấy đang giận nên lạnh nhạt với cậu, nhưng cậu cứ kiên trì, anh ấy nhất định sẽ hiểu tấm lòng của cậu. Cậu xem, vợ anh ấy ngày nào cũng cáu gắt, khó chịu, anh ấy không bí bách, ngộp thở mới là lạ, đây là lúc anh ấy cần cậu nhất đấy”, Nhi chậm rãi nói với Lệ. Cô đoán, Tiến sẽ chẳng cứng rắn được bao lâu nữa đâu. Anh ta cần một chỗ để xả những uất ức trong lòng, có như vậy anh ta mới có thể lấy lại cân bằng để tiếp tục nhịn nhục với vợ được. Có thể Lệ không phải là người anh ta yêu thích, nhưng trong tình thế này, Lệ vẫn là một sự lựa chọn không tồi.

“Theo như tớ thấy, sớm muộn gì sếp cũng ly hôn vợ, có điều chưa tới thời điểm mà thôi. Cậu nghĩ xem, có gã đàn ông nào cam chịu bị vợ áp chế cả đời? Nếu như lúc này cậu tranh thủ giành được trái tim của sếp, tốt nhất là sinh quý tử cho anh ấy, thì cậu sẽ nhanh chóng thay thế được vợ anh ấy thôi”, Nhi nửa đùa nửa thật nói với Lệ, vẽ ra cho cô nàng một tương lai tươi sáng vô cùng phù hợp với khao khát mong mỏi của cô ta, đồng thời gợi ý con đường hữu hiệu nhất mà cô ta có thể đi.

Một khi Lệ đã có gan đưa Tiến vào khách sạn hôm ấy, thì Nhi khá kì vọng đối với cô nàng trong những hành động tiếp theo. Hi vọng "quân cờ" này sẽ không khiến cô thất vọng.

(Còn tiếp)

Tác giả: Giang Phạm
Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP