Cuộc sống

Kế hoạch trả thù hoàn hảo - Phần 1: Cô nhân viên mới xinh đẹp

Không nằm ngoài dự đoán của cô, Lệ chẳng hề đưa Tiến về nhà như hứa hẹn mà tấp vào một khách sạn gần đấy...

Càng ngắm Nhi - cô nhân viên mới do chính tay mình tuyển vào, Tiến càng thấy hài lòng. Ngoại hình cô ưa nhìn, khi cười lên vô cùng xinh đẹp. Không những thế, chuyên môn của Nhi lại tốt. Tuy bây giờ chỉ là một nhân viên bình thường nhưng chỉ cần chăm chỉ làm việc, tiềm năng phát triển là rất lớn. Chưa hết, Nhi còn có cái miệng duyên dáng nên được lòng của tất cả mọi người trong công ty. Nhi đối xử chân tình, xởi lởi với đồng nghiệp, khiến hội thanh niên độc thân trong công ty rung rinh lên xuống.

Tiến để ý thì phát hiện một điều, Nhi đối xử với cánh đàn ông trong công ty đều rất dịu dàng, quan tâm, nhưng duy chỉ với anh là lạnh lùng, thậm chí có phần xa cách, luôn giữ đúng mực quan hệ sếp – nhân viên. Quái lạ, một giám đốc oai phong như anh lại không đáng để cho cô lấy lòng bằng mấy gã nhân viên kia sao? Chính vì suy nghĩ mang chút hiếu thắng của người đàn ông nắm quyền ấy, dường như Tiến càng chú ý đến Nhi nhiều hơn.

Công ty tổ chức liên hoan tổng kết 6 tháng đầu năm, ai cũng vui mừng nên uống không ít, nhất là Tiến bị đám nhân viên quay quanh chúc rượu liên miên, lúc kết thúc tiệc rượu anh đã say bí tỉ. Nhi chú ý tới Tiến từ đầu, lúc này cô mới kéo tay Lệ - một cô nàng cùng công ty tiến đến gần, mỗi người dìu một bên tay Tiến, cười nói với những người khác: “Các anh chị đã kết hôn cứ về sớm với gia đình đi, nhiệm vụ đưa sếp tới nhà an toàn đã có chúng em lo!”.

Ảnh minh họa

Đợi mọi người tản về hết, Nhi cười khổ nói với Lệ: “Mình vừa nhận được tin nhắn của mẹ, bà mới ở quê lên thăm mình mà, có lẽ mình phải về ngay lập tức. Nhiệm vụ đưa sếp về, cậu làm một mình được không?”. Lệ ngay lập tức cười gật đầu: “Được mà, cậu cứ về đi, mình đợi taxi đến, tiện nhờ người lái taxi dìu sếp hộ, địa chỉ nhà sếp mình cũng biết rồi”. Thấy cô nàng đưa ra đủ các lí do đảm bảo mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, Nhi nở nụ cười chứa đựng hàm ý khó phát hiện, không dây dưa thêm mà ra khu vực để xe lấy xe máy ra về trước.

Nhưng Lệ không biết, Nhi chưa về luôn, cô đứng ở một chỗ khuất phía đối diện nhà hàng, chờ Lệ đưa được Tiến lên taxi rời đi mới tà tà bám theo sau. Tối nay vốn Nhi không định ra mặt, song thấy Lệ không biết tận dụng thời cơ, cô đành phải gợi ý giúp cô nàng.

Không nằm ngoài dự đoán của cô, Lệ chẳng hề đưa Tiến về nhà như hứa hẹn mà tấp vào một khách sạn gần đấy. Làm việc 4 tháng ở đây, Nhi vừa liếc một cái đã biết Lệ có tình ý với Tiến, vì vẻ ngoài phong độ hay vì tiền trong túi anh ta thì không rõ. Song Tiến thể hiện thái độ khá kiêng kị với “gái cơ quan”, làm ngơ trước mọi động thái “bật đèn xanh” của Lệ. Hôm nay, chính là Nhi muốn tặng cho Lệ một cơ hội đem mọi chuyện thành sự đã rồi, buộc chặt cô ta và Tiến lại trong một mối quan hệ mờ ám.

Nhi nhìn vào khách sạn kia, nở nụ cười hài lòng, đợi gần 1 tiếng qua đi mới rút điện thoại ra nhắn đi một tin nhắn nặc danh. Lại chờ thêm khoảng 20 phút nữa, không phụ lòng cô, vợ Tiến dẫn theo mấy người vội vàng tới khách sạn. Tầm nửa giờ sau, Tiến lúc này đã tỉnh táo khỏi cơn say, bị vợ áp giải ra ngoài đưa lên xe đi mất. Còn Lệ khá lâu mới đi ra, tóc tai bù xù, tinh thần hoảng hốt, nhìn là biết vừa trải qua những chuyện không dễ chịu gì.

Về phần Tiến bên kia, chẳng cần chứng kiến Nhi cũng đủ biết, hôm nay và những ngày sau này, anh ta đừng mong sống yên ổn với cơn ghen của vợ. Tận mắt chứng kiến chồng mình trong khách sạn với kẻ khác, người vốn tính đành hanh, đỏng đảnh do được cưng chiều từ bé như vợ anh ta sao có thể dễ dàng tha thứ? Dẫu chả ly hôn thì cũng phải dằn vặt Tiến đến sống dở chết dở mới thôi.

Nhi biết, Tiến và vợ kết hôn được 5 năm, có một cô con gái nhỏ 3 tuổi. Vì dựa vào nhà vợ để tiến thân lập nghiệp, Tiến đối với vợ vẫn luôn lép vế và có phần phục tùng. Dù bây giờ anh ta tự mình đứng lên lập công ty riêng làm ăn khá tốt, nhưng với gia thế của nhà vợ, anh ta vẫn phải e dè không dám đối kháng.

Sau khi kết hôn, Tiến thực hiện chính sách chung thủy tuyệt đối với vợ, không dám trăng gió gì bên ngoài. Lúc này là thời điểm mấu chốt, sự nghiệp của anh ta chưa vững, chưa thể thoát khỏi sự khống chế của nhà vợ, vì thế bất kì hành động gì khiến vợ tức giận lúc này đối với anh ta cũng là ngu xuẩn. Tiến đủ khôn ngoan để biết điều đó, nên vẫn nhẫn nhịn tất cả dục vọng của bản thân. Có điều, hôm nay anh ta có hơi men trong người, Lệ trẻ trung nóng bỏng lại chủ động sáp lại, trong căn phòng khách sạn kín đáo riêng tư, anh ta từ chối được thì quả là kì tích!

Nhi lặng yên nhìn tất cả mọi chuyện diễn ra trước mắt, thật lâu sau cô mới mỉm cười nhẹ nhàng, thì thầm: “Hãy đợi đấy, đây mới chỉ là bắt đầu thôi!”.

(Còn tiếp)

Tác giả: Giang Phạm
Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP