Cuộc sống

Gửi vợ: “Trong khi anh làm muốn chết thì em chỉ biết ở nhà”

Anh cảm nhận rằng em cảm thấy hài lòng với việc anh làm cho đến chết, áp lực công việc khủng khiếp liên tục tăng, còn em thì chẳng buồn đi tìm việc làm, cứ ở nhà mà thôi.

Anh vẫn còn nhớ cảm giác “đứng hình” khi lần đầu thấy em trong sân trường đại học. Gương mặt em khi đó trông rất rạng rỡ nhưng vẫn phảng phất sự căng thẳng của một cô tân sinh viên. Dĩ nhiên anh không thể thôi nghĩ về em từ sau lần gặp gỡ tình cờ đó. Bằng tất cả sự dũng cảm của người đàn ông, anh tìm cách làm quen em. Anh nhận ra em là một cô gái tốt bụng, với anh, em như một thiên thần giữa trần gian vậy. Em còn là một cô gái rất quan tâm, yêu thương gia đình, bạn bè nữa.

Cứ thế, mối quan hệ của chúng ta từ hai kẻ xa lạ dần trở nên gắn kết hơn. Ngày tỏ tình, anh chẳng thể nào quên gương mặt ngại ngùng, ấp úng của em. Chúng mình tốt nghiệp, đi làm và nhanh chóng kết hôn. Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi hai chúng ta kể từ sau buổi lễ long trọng đó.

d
Ngày tỏ tình, anh chẳng thể nào quên gương mặt ngại ngùng, ấp úng của em (Ảnh: Internet)

Anh bắt đầu sự nghiệp với những giờ làm mệt mỏi và căng thẳng cực độ, một điều mà bất cứ luật sư nào mới ra trường cũng đều gặp phải. Trong khi đó, em lại không may mắn tìm được công việc như ý, khá vất vả, loay hoay nộp đơn ứng tuyển. Rồi em cũng tìm được việc, nhưng lại là việc phù hợp với người có trình độ học vấn thấp hơn so với một cô cử nhân ngành luật. Và mức lương của em lại khá thấp nữa.

Em mang thai - điều mà cả hai ta đều chờ đợi, khao khát. Anh biết em đã bắt đầu làm công việc quan trọng nhất của thế giới. Sau vài năm, gia đình nhỏ của mình lại có thêm thành viên. Em chẳng thể nào quay lại công việc, quỹ thời gian của em kín mít với hàng núi công việc chăm sóc hai đứa trẻ.

Nhưng nhiều lần, suốt nhiều năm, anh đã đề nghị, đôi khi là năn nỉ em hãy tìm một công việc, bất kì công việc nào.

Rồi anh cũng được thăng tiến, gia đình mình cũng khấm khá hơn. Một ngôi nhà xinh đẹp ở khu yên tĩnh, an ninh, đi du lịch hàng năm, những đứa trẻ khỏe mạnh, vui vẻ, và có cả tiền tiết kiệm cho lũ trẻ học đại học nữa. Một cuộc sống nhiều người mơ ước, phải không em. Nhưng để được thế, anh đã phải đánh đổi.

tap2
Gia đình mình là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng để được vậy anh đã phải đánh đổi (Ảnh: Internet)

Mức độ căng thẳng tăng đáng kể với hàng tá trách nhiệm trong công việc, sức khỏe anh giảm sút ghê gớm. Nhiều người đã lâu không gặp anh khi bất ngờ thấy anh ở một buổi hội thảo đã rất bất ngờ về diện mạo của anh. Anh còn nghe họ xầm xì về độ tuổi của mình nữa.

Anh không nghĩ mình có thể làm việc này thêm 25 năm nữa. Anh thường mơ mình có thể bỏ việc hiện tại, tìm việc ít căng thẳng, áp lực hơn. Anh vẫn năn nỉ, đề nghị em tìm một công việc, công việc gì cũng được. Rất nhiều lần, vào những lúc rảnh rỗi, anh ở nhà cùng em và lũ trẻ, anh nhận ra rằng vai trò giới tính truyền thống thường gây áp lực cho người trong cuộc. Nhưng anh vẫn muốn em có một công việc. Nếu em có thể phụ anh gánh vác tài chính, dù chỉ là một chút, anh cũng vui, dù khi đó anh sẽ cảm thấy mình bớt có ích và cô đơn.

Nhưng điều đó chẳng xảy ra. Anh cảm nhận rằng em cảm thấy hài lòng với việc anh làm cho đến chết, áp lực công việc khủng khiếp liên tục tăng, còn em thì chẳng buồn đi tìm việc làm, cứ ở nhà mà thôi.

Em bận bịu với việc tình nguyện, tập thể thao và theo đuổi nhiều sở thích khác. Em hay phàn nàn về những áp lực tài chính khác nhau nhưng chưa bao giờ em nghĩ rằng em có thể tự giảm bớt áp lực tài chính và cứu vớt người chồng này bằng cách đi làm.

Gia đình chúng ta hạnh phúc, tận hưởng cuộc sống và anh biết chúng ta sung sướng hơn hàng triệu người phải đi làm cực khổ hơn anh. Anh biết việc làm sẽ không phải lúc nào cũng vừa ý, nhưng anh muốn em đi làm không phải để chúng ta có thể mua xe xịn hay nghỉ mát sang chảnh gì.

Anh muốn em đi làm để anh không phải thức dậy vào lúc nửa đêm để suy nghĩ về nỗi lo mình việc làm, tài chính gia đình.

Anh muốn em đi làm để chúng ta có thể cảm nhận được chúng ta không chỉ là vợ chồng mà còn là bạn đồng hành.

Anh muốn con gái thấy em đi làm để con bé biết rằng nó phải có sự nghiệp, không bao giờ được phụ thuộc vào đàn ông, như em đã và đang phụ thuộc vào anh, dù cho gã đó có yêu nó đến thế nào.

Nhưng trên hết, anh muốn em đi làm bởi vì anh chỉ muốn cảm nhận mình được yêu thương mà thôi.

Tác giả bài viết: Newben

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP