Cuộc sống

"Đứng hình" vì chiêu trả thù độc của vợ do tội ham nhậu

Mọi thứ vẫn diễn ra theo chiều hướng như vậy cho đến ngày, anh phải há hốc miệng sau mỗi lần say.


Anh là trưởng phòng kinh doanh của một công ty có tiếng còn chị là giáo viên cấp hai mẫu mực. Suốt mấy năm chung sống, anh luôn tự hào vì vợ mình là người hiền lành và chu đáo và hết lòng vì gia đình. Chắc cũng bởi những đức tính tốt đẹp ấy mà hai vợ chồng anh chưa bao giờ to tiếng hay cãi vã nhau.

Công việc của anh thiên ngoại giao nên chắc chắn không tránh khỏi chuyện thường xuyên tiếp khách, uống nhiều rượu bia. Bản thân anh cũng biết chắc sẽ chẳng có một người vợ nào chịu mãi cảnh thấy chồng mình suốt ngày về trong bộ dạng say xỉn.

Anh nhớ nhiều đêm về đến nhà, chị vẫn ngồi thức đợi chồng, cặp mắt đến thâm quầng vì mỏi mệt. Trong lúc lờ mờ tỉnh giấc, anh còn thấy chị đang cặm cụi làm gì trên sàn nhà. Hóa ra là vì anh say quá nên đã nôn ra khắp nhà khiến chị phải một mình lau dọn.

Sáng hôm sau, chị vẫn âm thầm miệt mài nấu bữa sáng cho chồng ăn để kịp đi làm. Thấy chị im lặng, anh lại giả vờ hỏi chuyện lúc tối nhưng chị lại điềm tĩnh trả lời: “Em không sao. Công việc của anh bắt buộc phải thế nên em rất hiểu mà. Chỉ cần anh an toàn trở về nhà với hai mẹ con là được”.

Sau đó, chị còn nhẹ nhàng khuyên nhủ anh nên lái xe an toàn và chú ý trước sau khi ra đường. Những lời chị nói khiến anh vô cùng ngạc nhiên và hạnh phúc. Anh không hiểu tại sao lúc nào, chị cũng có thể điềm tĩnh như thế. Chị chẳng giống như mấy bà vợ khác, lúc chồng say xỉn lại gân cổ lên dọa nạt hay mắng mỏ cho hả dạ. Thấy vậy anh thương vợ nhiều hơn và cũng hứa lần sau sẽ uống có chừng mực để không làm chị khổ nữa.

su tra thu cua vo
Ảnh minh họa

Tuy nhiên công việc của anh vẫn không thể cho phép làm theo ý của mình được. Chuyện kinh doanh khiến anh phải giao tiếp nhiều hơn, bắt buộc phải chiều khách chứ cũng chẳng có đường thoát thân. Vả lại anh biết chị chẳng khi nào cằn nhằn chuyện nhậu nhẹt nên bản thân cũng chẳng cần lo lắng gì nhiều.

Mọi thứ vẫn diễn ra theo chiều hướng như vậy cho đến ngày, anh phải há hốc miệng và xanh mặt sau mỗi lần say. Tất cả cũng bởi chị đã nghĩ ra cách trả thù độc đáo khi tôi say xỉn nhằm để anh hạn chế tiếp xúc với rượu bia hơn. Chính anh cũng không ngờ ngoài cái vẻ hiền lành đó, chị lại có cách trả thù chồng nhẹ nhàng mà lại tinh quái như vậy.

Cách đây khoảng hơn một tháng, anh lại trở về nhà trong bộ dạng say khướt. Thấy chị đã đi ngủ sớm nên anh cũng yên tâm mà lên giường rồi đánh giấc cho tới sáng. Theo lịch thì ngày mai, tôi có cuộc họp quan trọng nên phải đến sớm. Nhưng vì do uống quá nhiều, anh đã ngủ nướng đến hơn 15p, đến khi chị gọi thì mới giật mình tỉnh giấc. Biết là đã muộn giờ làm nên anh cũng chỉ đánh răng rửa mặt qua loa chứ không thèm soi gương chải chuốt lại đầu tóc.

Lúc đến cơ quan, mọi người đều nhìn cúi chào nhưng lại khúc khích cười lớn. Nhiều người còn tụm năm tụm bảy bàn tán rồi cười khi nhìn về phía anh. Đến khi có một anh chàng đồng nghiệp vào phòng nhắc nhở: “Anh ơi, vào nhìn mình trong gương kìa! Chết cười mất thôi”.

Anh vội vàng chạy vào nhà vệ sinh, đứng ngớ người trước gương một lúc, anh vẫn không thể nhận ra khuôn mặt của mình. Toàn bộ gương mặt anh đã được trang điểm rất kỹ từ đôi mắt, cặp lông mày đến hai bên gò má… cứ như là diễn viên hề trong rạp xiếc. Càng nhìn, anh lại vừa giận chị vừa buồn cười không tả được. Sáng nay, vì anh hấp tấp đến công ty nên cũng chẳng có thời gian soi gương nữa. Nhưng anh biết chắc đây là chiêu trả thù của vợ mình đêm qua.

Chiều về đến nhà, thấy chị chỉ khúc khích cười rồi hỏi lớn: “Hôm nay không có đạo diễn nào đến tuyển diễn viên hề hả anh?”. Nghe vợ nói rồi bố mẹ cũng cười theo làm anh không sao giận vợ được mà còn cười theo với cả nhà.

Rút kinh nghiệm từ lần trả thù độc của vợ nên cứ mỗi lần đi làm sau đó, anh phải ngắm trước nhìn sau xem em có vẽ bậy lên mặt mũi gì không thì mới yên tâm. Ấy thế mà anh vẫn cứ bị vợ trả thù thêm một lần nữa.

Tuần trước, anh không đi gặp đối tác mà đi nhậu cùng mấy ông bạn hồi học đại học. Vì đã hứa với gia đình là về ăn cơm tối nhưng anh lại cố tình tắt máy để cả nhà không liên lạc được. Kết quả là khi trở về, anh say khướt chẳng biết trời đất là gì. Trông chị chẳng nói chẳng rằng nên anh cũng đủ hiểu là vợ giận và bực bội vì chồng lắm.

Đến sáng mai thức dậy đi lại, đề phòng vợ lại chơi khăm, anh đã đứng trước gương xem thử chị có vẽ bậy lên mặt không. Hóa ra là chị tuy có giận thật nhưng lại không trả thù độc như lần trước nữa. Nhưng khi chạy xe đến công ty, người đi đường đều nhìn anh rồi chỉ trỏ và cười lớn.

Anh vội vàng phóng xe thật nhanh đến chỗ làm nhưng một lần nữa, đồng nghiệp và nhân viên được một phen náo loạn. Lúc ấy, anh luống cuống nên gọi một nhân viên đến hỏi lý do. Sự thật khiến anh ngã ngửa khi cậu ta giật từ sau lưng áo, một tờ giấy viết rõ ràng: "Em thề, em hứa, em đảm bảo lần sau sẽ không nhậu say nữa ạ!”.

Nhìn dòng chữ chỉn chu và to tướng vuông vức, anh biết ngay vợ mình làm ra trò này. Thật không ngờ là chị vợ tẩm ngẩm tầm ngầm mà trả thù thâm hiểm quá!

Trải qua hai lần bị vợ chơi khăm thực sự khiến anh xanh mặt. Lần đầu tiên trong đời, anh chỉ biết phản ứng là đứng há hốc miệng trước sự trả thù của người khác mà không thể làm gì hơn được. Anh nghĩ nếu mình mà cứ tái phạm thì không biết vợ mình sẽ còn đem bao nhiêu trò hiểm khác nữa. Đành tự hứa với bản thân mình sẽ bớt nhậu nhẹt lại để vợ không phải buồn lòng mà mình cũng không phải bị thiên hạ cười chê nữa.

Tác giả bài viết: Thanh Hương

  Từ khóa: há hốc ,như vậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP