Cuộc sống

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn uống quá nhiều cà phê

Uống quá nhiều cà phê, cơ thể dư thừa estrogen làm tăng tốc độ phát triển nội mạc tử cung và khiến cơ thể mệt mỏi, đầy hơi, đau bụng, đau lưng, đau cổ, trầm cảm và ung thư.

Phần lớn phụ nữ bị lạc nội mạc tử do nội tiết tố nữ estrogen quá cao. Mức độ estrogen trong cơ thể tăng cao hơn mức bình thường khiến các tế bào nội mạc tử cung nhân rộng và phát triển. Theo Boldsky, một trong những ảnh hưởng tệ hại nhất của cà phê đó là làm tăng estrogen ở phụ nữ.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy, phụ nữ chỉ uống một tách cà phê có mức estrogen cao hơn so với phụ nữ không uống. Nồng độ estrogen tăng gần 70% nếu phụ nữ uống 4-5 tách cà phê (tương đương khoảng 500 mg cà phê) mỗi ngày.

Có ba loại estrogen được sản xuất trong cơ thể nữ: estrone, estriol và estradiol. Trong các nghiên cứu, cà phê làm tăng estradiol ở mức cao nhất. Đây là rắc rối bởi vì nó không chỉ gây ra sự tăng trưởng tế bào nội mạc tử cung mà estradiol được cho là nguyên nhân gây ra một số loại ung thư.

Cà phê cũng ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác. Cơ quan giúp loại bỏ estrogen dư thừa là gan. Cà phê cản trở chức năng này của gan, gây ra sự tích tụ estrogen. Như vậy, cà phê gây ra tăng estrogen bằng hai cách, đó là tạo ra estrogen nhiều hơn và ngăn chặn hoạt động của gan.

Nam giới và phụ nữ tiêu thụ lượng cà phê lớn đều ảnh hưởng tiêu cực đến tuyến thượng thận, dẫn đến giảm sản xuất progesterone và hơn 50 hormone thiết yếu khác. Ngoài những tác động bên ngoài, cà phê còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống bên trong cơ thể.

Tác giả bài viết: Lê Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP