Cuộc sống

Điều đáng sợ xảy ra khi nhịn đói giảm cân

Bạn có biết rằng nhịn đói giảm cân có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như thế nào hay không?

Điều đáng sợ xảy ra khi nhịn đói giảm cân Bạn chỉ ăn một bát súp vào buổi tối và đã leo lên giường chờ đến giờ ngủ. Nhưng cái bụng thì “réo gọi” liên hồi đòi vào nhà bếp tìm gì đó ăn vì quá đói. Nhưng tất nhiên là điều đó không thể đánh bại quyết tâm nhịn đói giảm cân của bạn. Rõ ràng bạn đang cố gắng giảm cân vì nghĩ rằng như vậy sẽ có một thân hình quyến rũ và vòng eo gợi cảm hơn. Nhưng bạn có biết rằng nhịn đói giảm cân có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như thế nào hay không?


Dưới đây là những hậu quả nguy hiểm của việc nhịn đói giảm cân mà bạn nên cân nhắc trước khi đánh đổi sức khỏe vì cái đẹp.

Trao đổi chất chậm: Khi cơ thể không nhận đủ dinh dưỡng, quá trình trao đỏi chất sẽ chậm lại để tiết kiệm càng nhiều năng lượng càng tốt.

Hôi miệng: Khi cơ thể không có đủ lượng carbohydrates cần thiết cho năng lượng, nó sẽ tạo ra trạng thái gọi là ketosis, khi cơ thể sản xuất các hợp chất xeton dẫn tới hôi miệng. Nếu bạn bỏ qua bữa sáng, tình trạng hôi miệng có thể sẽ bắt đầu xảy ra từ thời điểm bữa ăn trưa.

Thiếu dinh dưỡng: Nhiều loại vitamin và dinh dưỡng cần thiết có thể sẽ bị loại bỏ khỏi chế độ ăn khi bạn đang tự bỏ đói mình, điều này sẽ dẫn tới sự thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng. Tước đi các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng có thể dẫn tới chứng loãng xương và thiếu máu.

Mệt mỏi: Mệt mỏi là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất của tình trạng đói. Khi bạn nhịn đói, có một sự mất cân bằng vitamin trong cơ thể, làm chậm lại quá trình sinh lý và dẫn tới mệt mỏi. Và bạn có thể không phát huy hết được hiệu quả tập luyện ở phòng tập nếu cơ thể không có tí năng lượng nào.

Ngủ không ngon hoặc mất ngủ: Đi ngủ với cái bụng đói có thể dẫn tới đầy hơi và khó chịu, khiến bạn mất ngủ hoặc khó chìm vào giấc ngủ.

Mất nước: Đây cũng là tình trạng phổ biến ở những người theo chế độ ăn kiêng. Khi bạn đói, bạn có thể khiến cơ thể gặp tình trạng mất nước do không được bổ sung lượng nước qua các thực phẩm như rau, củ, quả.

Mất khối lượng cơ bắp: Giảm đi những chất dinh dưỡng thiết yếu và protein cần thiết của cơ thể sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển cơ bắp, dẫn tới mất cơ bắp nếu cơ thể bạn bị đói thường xuyên.

Khô da: Những người tuân thủ chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt có thể sẽ bị khô da. Tự bỏ đói chính mình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới vẻ tươi trẻ của làn da, khiến chúng trở nên khô và bong tróc.

Rụng tóc: Tóc của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn. Nó có thể trở nên mỏng, yếu, dễ gãy rụng do bị thiếu các loại protein cần thiết để nuôi dưỡng tóc. Từ đó, mái tóc của bạn sẽ ngày càng mỏng và dễ gãy hơn.

Tác giả bài viết: Dương Thùy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP