Cuộc sống

Để yêu một người đã khó, để tin tưởng một người càng khó hơn

“Tình yêu là một thứ rất thiêng liêng, tình yêu rất đẹp, tình yêu là cần thiết. Nhưng chỉ tình yêu thôi là chưa đủ” – John.

yeu xa 1483346420
Học cách tin tưởng đối phương sẽ giúp duy trì một mối quan hệ bền vững (Ảnh minh họa).

Quả thực đúng như thế, chúng ta chỉ sống và biết yêu thôi là chưa đủ. Trong tình yêu, đặc biệt là đối với những cặp đôi yêu xa thì sự tin tưởng là yếu tố quan trọng nhất. Và đương nhiên không chỉ trong tình yêu, lòng tin trong bất cứ mối quan hệ nào cũng cần đến!

Thực ra để tin tưởng hoàn toàn một người thực sự rất khỏ khăn, bởi chúng ta luôn mang trong mình sự hoài nghi, cũng có thể bởi thế giới này vốn dĩ tồn tại quá nhiều sự giả dối. Thế nhưng đừng lo sợ, bởi niềm tin có thể thay đổi tất cả, yêu thương sẽ được xây dựng và vun đắp nhờ lòng tin. Đến một ngày nào đó khi đã đủ lòng tin, mọi giả dối sẽ bị đẩy lùi.

Cách giữ lửa trong tình yêu chính là sự cảm thông, thấu hiểu, luôn tin tưởng, biết cách lắng nghe và im lặng khi cần thiết. Ai cũng cần có không gian riêng tư, dẫu có yêu nồng nhiệt đến mấy thì không phải tất cả mọi thứ đều ràng buộc nhau được. Chẳng ai muốn người yêu của mình giống như một bảo mẫu, luôn kiểm soát và dò hỏi mọi thứ phải vậy không? Học cách tin tưởng đối phương sẽ giúp duy trì một mối quan hệ bền vững.



Cần bao lâu để ta có thể tin tưởng tuyệt đối vào một người? Có thể là một tháng, một năm, hay thậm chí cả đời… Lòng tin được hình thành trong suốt quá trình hai người đến với nhau và phải trải qua vô số thử thách. Nếu gặp phải bất cứ vấn đề gì trong tình yêu, đừng vội vàng chấp nhận sự chia lìa. Hãy tin tưởng vào đối phương, hãy lắng nghe dẫu chỉ một lần.

Đừng suy nghĩ qua loa và phán đoán nông cạn, trong tình yêu phải dùng cả lý trí và con tim mình. Đừng để những tác động bên ngoài làm rạn nứt tình cảm giữa hai người trong cuộc. Một mối tình có bền chặt sâu đậm hay dễ dàng phai nhạt chính là do người trong cuộc có được niềm tin ở đối phương hay không. Bởi tình yêu không phải dễ dàng mà tạo dựng nên được, hãy trân trọng thứ tình cảm đó, đừng để mất đi rồi mới hối tiếc.

Yêu thương chỉ thực sự ngọt ngào khi cả hai biết tin tưởng lẫn nhau. Dẫu ở rất xa, chỉ cần có niềm tin thì sẽ vượt qua tất cả.

Thế mới nói, tình yêu cần rất nhiều sự tin tưởng!

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP