Cuộc sống

Để tóc ngắn hay dài tốt cho sức khỏe hơn?

Do thường xuyên cắt ngắn nên tóc của nam giới dễ rụng hơn nữ, vì vậy các chuyên gia khuyên không nên cắt tóc quá ngắn.

toc 6499 1482722807
Ảnh minh họa: Womenshealth.

Theo Health, tóc và lông trên cơ thể con người không chỉ giúp thoát mồ hôi, rũ nước mưa, tránh bụi, giữ ấm mà còn có tác dụng thu hút bạn khác giới. Giống như các cơ quan khác, tóc cũng cần được vận động và chải chuốt thường xuyên mới khỏe mạnh được, ngược lại nếu không được vận động chúng sẽ mau khô, rụng hoặc gãy.

Với câu hỏi "Để tóc ngắn hay dài có lợi cho sức khỏe hơn?", một số chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên phụ nữ nên để tóc dài, trong khi một số khác cho rằng cắt tóc ngắn sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Gần đây, các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc khảo sát và nhận thấy cắt tóc quá ngắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển tự nhiên và làm giảm tuổi thọ của tóc. Trên thực tế do thường xuyên bị cắt ngắn nên tóc của nam giới dễ bị yếu và rụng nhiều hơn nữ.



Có người cho rằng cạo trọc đầu sẽ có lợi cho sức khỏe hơn. Các chuyên gia khuyến cáo đây là quan niệm sai lầm. Đầu trọc không những làm mất đi tác dụng bảo vệ da đầu của tóc mà còn triệt tiêu hoàn toàn chức năng vận động của tóc.

Bên cạnh đó, thói quen uốn hay nhuộm cũng rất có hại cho tóc. Bởi quá trình xử lý hóa chất dù ít hay nhiều cũng khiến cho tóc mất đi lượng lớn protein và nước, ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên và làm cho tóc dễ rụng hơn.

Tác giả bài viết: Thi Trân

Nguồn tin:

  Từ khóa: chuyên gia ,thường xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP