Cuộc sống

Dâu trẻ sợ hãi vì phải phục dịch cả 4 chị chồng

Nhà có 4 người nhưng ngày nào cũng phải nấu cơm cho 8, 9 người ăn, hết con chị này đến con chị khác.

Mối quan hệ giữa chị dâu – em chồng vốn không mấy dễ thở. Nhưng để rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười” như nàng dâu trẻ tâm sự trên nhóm dành riêng cho giới “bỉm sữa” ngày 30/7 thì ai cũng phải ngán ngẩm lắc đầu.
147004928642801 1
Nàng dâu trẻ "phát điên" vì suốt 2 năm phải phục dịch chị chồng (ảnh minh họa)

Dòng tâm sự ngắn của nàng dâu quanh năm suốt tháng phải phục dịch chị chồng thu hút sự chú ý của dân mạng. Cô chia sẻ, cô có ba bốn chị gái chồng, lấy chồng cách nhà vài cây số. Vì gần nhà đẻ nên họ rất “siêng năng” về thăm bố mẹ, tiện thể hưởng “cái sự sung sướng” của các cô gái khi được về “nhà mình”.

Mỗi lần về, các chị chồng thường “đính kèm” vài ba đứa con và thế là, nàng dâu trẻ lại được một phen hầu hạ tới bến. Cô kể, việc các chị mở tủ lạnh lấy đồ ăn là chuyện thường, đến giờ ăn trưa còn hồn nhiên mở lồng bàn cho con ăn trước dù bố mẹ và em trai chưa đi làm về. Ăn xong họ lại cáo bận “chuồn về”, để lại “bãi chiến trường” cho em dâu lau dọn.

“Nhà có 4 người mà ngày nào cũng nấu ăn cho 8, 9 người, hết cháu chị này sang con chị khác. Các cháu chơi sạch còn đỡ, đằng này nghịch bẩn rồi lại ném quần áo ra chậu, mẹ chồng bảo: “Nhân tiện, con giặt dồ luôn cho cháu”… Nói thật, em chán cái cảnh chị chồng, cháu chồng ăn ở cả năm, cả tháng ở đây lắm rồi”, nàng dâu trẻ bức xúc.

Chán ngán cảnh mẹ con chị chồng đến làm xáo trộn cuộc sống nhưng không có cách nào giải quyết, cô gái đành lên mạng than thở. Dòng chia sẻ này thu hút sự chú ý của các bà mẹ bỉm sữa với hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc thay cho chủ nhân câu chuyện.

Nick name Tùng Anh cho rằng, không ai cấm về nhà mẹ đẻ nhưng về thì phải có ý thức dọn dẹp: " Quần áo con mình cũng bắt em dâu giặt, bưng cơm lên tận miệng rồi ăn xong còn bắt nó dọn… ai mà chịu được. Lại còn bắt em dâu lo tiền ăn hết, nó lo được cho vợ chồng, con cái nó là phúc lắm rồi, hơi đâu còn lo cho cả mẹ con nhà chị chồng nữa".

Nhiều “bà mẹ bỉm sữa” cũng nhân đây tâm sự tình huống tương tự mình gặp phải. Nick name Da Nga kể, nhà cô cũng có hai người chị chồng, một người ăn cơm trưa ở nhà đẻ cả tuần, một người gửi hai con nhỏ cả tháng. Chồng đi làm xa, một mình cô ở nhà với mẹ chồng, ngày nào cũng phải nấu cơm, dọn dẹp cho 5 người ăn. Cô càng ấm ức hơn khi chính những người mình đang hầu hạ trước kia từng phản đối kịch liệt cô về làm dâu.

Nick name T.T. cũng gặp phải tình huống éo le tương tự. Cô có một người chị chồng gần 30 tuổi, dù có nhà riêng nhưng rất ít về, chỉ “chăm chăm” rủ chồng về nhà bố mẹ đẻ ăn ngủ. Chứng kiến chị chồng “ăn không ở bẩn”, nàng dâu trẻ nghĩ ra kế mua một chiếc tủ lạnh nhỏ để riêng trong phòng, kể từ đó chỉ mua đủ đồ ăn để trong tủ riêng, chuyện ăn uống còn lại để bố mẹ chồng và chị chồng lo.

Nick name H.A kể lại nỗi bức xúc khi vừa “chân ướt, chân ráo” về nhà chồng: “Mình vừa cưới hồi tháng 5/2016. Mẹ con em gái chồng ở lại chơi một tuần, tắm xong không bao giờ giặt quần áo luôn, sáng mai mình lại phải giặt. Lúc ấy bầu 4 tháng rồi, mình vẫn phải ì ạch phụC vụ mẹ con họ từ miếng ăn trở đi. Chồng thì không thèm để ý gì đến, bố mẹ chồng thì tất nhiên thương con gái họ rồi, chỉ có nàng dâu là thiệt”.

Một người khuyên nhủ chủ nhân nên góp ý thẳng thắn hoặc dọn ra nhà riêng để thoát khỏi cảnh phải “hầu hạ” chị chồng.


Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP