Cuộc sống

"Đàn bà khôn ngoan biết vị trí của mình là bên cạnh chứ không phải sau lưng đàn ông"

"Đừng phụ thuộc mà dập khuôn theo nếp cũ. Đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng. Không. Trước đây phụ nữ là hậu phương, là ở phía sau ủng hộ và cho đàn ông. Nhưng hiện nay là sánh bước là đi cùng, là kề cận", quan điểm khác về hạnh phúc của phụ nữ hiện đại đang gấy sốt với chị em.

Câu chuyện trên bàn tiệc với mẩu đối thoại của ông sếp và 2 cô bạn gái nhân viên với 2 màn đối đáp khác hẳn nhau đã giúp bạn đọc có cái hình dung về "nhan sắc trí tuệ" của 2 người phụ nữ. Từng câu nói khúc triết, trí lý trong bài viết khiến chị em share, like rầm rộ. Liệu có phải đã qua rồi thời những cô gái chỉ ước mình có chân dài để cặp với đại gia và những đôi mắt ngây thơ biết chớp chớp để làm siêu lòng người đàn ông cô ấy muốn chinh phục. Một góc nhìn khác về người phụ nữ hiện đại cần gì đã hiện lên rõ ràng trong bài viết. Quan điểm đối ngược với câu nói một thời người ta vẫn luôn cho rằng trí lí: "Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng" trong bài viết của tác giả Huyền Trang là: "Đàn ông hơn nhau là ở... đàn bà".
dan ba khon ngoan
Ảnh minh họa

Nguyên văn bài viết có hơn 6000 lượt like và trên 3000 lượt share như sau:

"Có biết đàn ông hơn nhau ở điểm gì không?

Đàn ông không phải hơn nhau về tiền bạc, danh vọng hay địa vị trong xã hội. Thực chất đàn ông hơn nhau ở người phụ nữ đi cùng.

Một câu nói khôn ngoan của phụ nữ thông minh hơn trăm lần sắc đẹp của phụ nữ ngu ngốc.

Trong một buổi ăn uống. Ông sếp hỏi hai cô bạn gái của hai cậu nhân viên.

"Em nghĩ thế nào về quê quán và lý lịch của một người? Bây giờ nhiều người rất ngại cái mác nhà quê. Em nghĩ sao?".

Cô gái tỏ ra đoan trang, cười diễm lệ mà đầy kiêu hãnh. "Nhà em ba đời đều gốc Hà Nội. Em không có quê".

Ông ta lại tiếp tục hỏi:" Anh ở xa, nhưng nghe mọi người nói nhà ở phố cổ rất đắt đỏ và khó mua. Có đúng không em?".

Cô gái cười thùy mị đáp: "Cũng tùy anh ạ, nhà hiện tại em ở khá rộng rãi, cũng là của ông bà để lại thôi".

Ông sếp cười xòa, lại quay sang hỏi cô bạn gái của anh nhân viên khác.

"Anh cũng hỏi hai câu như thế, em nói thử suy nghĩ của mình xem".

Cô gái nghiêng đầu nhìn bạn trai mình, nhận được ánh mắt đồng ý của đối phương. Cô mới nhẹ nhàng đáp.

"Ở đâu cũng được, ấm áp là được. Thành phố cũng được, nhà quê cũng được, vui vẻ là được".

Câu trả lời vừa hết ông sếp cười to, chỉ vào cô: "Còn câu sau, em nói xem".

"Nhà đắt hay rẻ, dễ mua hay khó mua còn tùy thuộc vào số tiền mình kiếm ra. Dễ mua hay khó mua còn tùy vào địa vị mình đang có. Và quan trọng là nó có phù hợp với mình hay không".

Ông sếp cười vang, vỗ vai chàng trai.

"Tốt lắm".

Đàn bà khôn, nói một, mà sâu.

Đàn bà dại, nói nhiều, mà ngu.

Trước có câu đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng. Còn thực chất đàn ông hơn nhau là ở người đi cùng.

Đàn bà xinh đẹp chưa đủ, nhan sắc có thể giúp bạn chạy nhanh. Nhưng khôn ngoan giống như đôi cánh, cánh khôn ngoan, càng tinh tế, bạn càng bay xa.

Hãy để đàn ông hơn nhau là ở đàn bà. Đừng phụ thuộc mà dập khuôn theo nếp cũ. Đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng. Không.

Trước đây phụ nữ là hậu phương, là ở phía sau ủng hộ và cho đàn ông. Nhưng hiện nay là sánh bước là đi cùng, là kề cận.

Đàn bà dại là ở nhà đoan trang.

Đàn bà khôn ngoan là biết vị trí của mình là bên cạnh chứ không phải sau lưng đàn ông.

Đàn ông hơn nhau, là ở Đàn bà!".


Cuộc trò chuyện dưới đây với tác giả cũng để làm sáng rõ hơn nội dung xung quanh câu chuyện gây sốt này.

dan ba
Nữ tác giả trẻ Huyền Trang và bạn trai của mình

Câu chuyện có màu sắc... hư cấu phải không Trang?

Đây không phải là câu chuyện mình từng trải qua. Nhưng là câu chuyện có thật, mình là người có mặt trên bàn ăn ấy, là người chứng kiến, màn đối đáp của cô gái một có thật, còn cô gái thứ 2 là giả, là mình tạo ra người phụ nữ ấy.

Ồ, vậy cô gái thứ 2 chính là từ suy nghĩ của bạn rồi. Vậy quan điểm phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng có phải là lỗi thời rồi không?

Cô gái kia là được tạo ra từ suy nghĩ của chính mình. Chúng ta đều sống ở một thời đại hoàn toàn mới. Không lý gì phụ nữ phải phụ thuộc hạnh phúc điều gì vào đàn ông. Đặt nặng trên vai nhau quá nhiều cũng có thể dẫn đến mệt mỏi. Nếu có thể thì sống bình đẳng, còn không hãy sống để hiểu rằng. Phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng mà đàn ông hơn nhau ở người phụ nữ đi cùng.

Vậy mà không ít bậc cha mẹ vẫn dạy con gái mình phải ngu, phải ngơ, thông minh cũng giấu đi để hạnh phúc đấy thôi. Bạn cho rằng điều này có gì sai không?

Đúng là người xưa có khái niệm khờ khạo dễ sống, càng thông minh càng khôn ngoan thì đường đi càng nhiều sóng gió. Nhưng hiện hay nhiều người phụ nữ không còn lựa chọn con đường an phận thủ thường. Họ muốn sống một cuộc đời không phải như những hạt cát vô danh. Nên khái niệm giấu đi sự thông minh không dành cho hạnh phúc hiện đại. Mà họ dùng sự thông minh của mình để lựa chọn một cuộc đời mà sống thật với bản thân, không chọn cách ngu ngơ để hạnh phúc. Vẫn có những người lựa chọn cách sống không thật nhưng mỗi người một hạnh phúc, một con đường. Còn tùy thuộc vào duyên phận mà áp dụng.

Như bạn rõ ràng đang cho rằng thời của phụ nữ thông minh đang... lên ngôi?

Đúng, mình cho rằng thời đại khờ dại, cam chịu và vị tha một cách mù quáng đã không còn. Tình yêu và phụ nữ hiện nay đều được rõ ràng và rạch ròi, khờ dại tùy lúc và vị tha tùy chỗ.

Bạn nói đàn ông hơn nhau là ở... đàn bà, nhưng cũng phụ thuộc là đàn ông nào muốn gì, có đàn ông chỉ muốn khoe chân dài đi bên cạnh đấy thôi...

Đúng là thế. Còn phụ thuộc vào hoàn cảnh, con người và nhiều thứ. Ví dụ như đại gia thì cần chân dài, vì họ có đủ tiền và quyền, nên họ chỉ cần phụ nữ bên cạnh để trưng bày. Nhưng dù thế nào, bất kể đàn ông giàu hay nghèo, đứng cao hay thấp, họ vẫn muốn có một người phụ nữ đủ thông minh để ứng xử bên cạnh họ trong mọi tình huống. Phụ nữ đẹp chỉ khiến đàn ông dừng chân, phụ nữ thông minh mới khiến đàn ông lưu luyến.

Tác giả bài viết: mythinh/theo Thanh Ba

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP