Cuộc sống

Có thể bạn không tin nhưng đây là những "điềm báo" về tuổi thọ của một cuộc hôn nhân

Đây là ý kiến được đưa ra của những luật sư chuyên về hôn nhân dựa theo kinh nghiệm làm việc trong thời gian dài.

Không ai trong chúng ta khi cùng người bạn đời của mình hạnh phúc bước vào lễ đường lại muốn kết thúc hôn nhân tại tòa cùng một lá đơn ly hôn. Thực tế, rất nhiều cuộc hôn nhân đã tan vỡ hằng ngày. Không có bất cứ lí do hay xu hướng nhất định để dẫn đến kết quả không vui này nhưng nhóm các luật sư chuyên xử những vụ ly hôn đã dựa vào kinh nghiệm của bản thân, đã nghiên cứu và đúc kết ra một số những yếu tố có thể dự báo được “tuổi thọ” của cuộc hôn nhân.

Giá trị của lễ đính hôn và đám cưới

1photo 1 1483001927645
Đừng quan trọng hóa vật chất bên ngoài mà hãy quan tâm đến việc chăm sóc gia đình nhiều hơn. (Ảnh: Internet)

Nghe có vẻ kì lạ nhưng đó chính là sự thật. Theo nghiên cứu của Đại học Emory, những cặp đôi hào phóng chi trả số tiền lớn cho chiếc nhẫn cưới sẽ có khả năng li hôn cao gấp 3,5 lần những cặp đôi không quá phung phí cho món quà cưới này. Sau nhiều năm làm việc với tư cách là một luật sư ly hôn, bà Michelle Crosby cho biết: “Không ít cặp đôi luôn xem trọng những thứ hào nhoáng bên ngoài như giá trị của nhẫn cưới, váy cưới hay bữa tiệc hoành tráng và xem chúng như một thước đo hạnh phúc tình yêu của bản thân. Những cặp vợ chồng như thế sớm muộn một ngày nào đó cũng sẽ bán đi tất cả vật chất để chi trả cho chi phí ly hôn”.

Thời gian ở bên nhau

Số liệu của Cục thống kê cho thấy, vợ chồng thường đệ đơn li hôn vào khoảng năm thứ 7 của hôn nhân. Giải thích cho điều này, các chuyên gia nói: “Những cặp đôi sau thời gian dài chung sống sẽ dần mất đi sự hứng thú trong mối quan hệ vợ chồng. Khi đó, mỗi cá nhân sẽ có xu hướng độc lập hơn và xem trọng cái tôi cũng như sở thích cá nhân hơn là những hoạt động hai người trước đây”.



Thế nên, đừng khiến hôn nhân trở nên nhàm chán. Thay vào đó, bạn và chồng hãy cùng nhau nỗ lực mỗi ngày, mang đến nhiều niềm vui, điều mới mẻ cho nhau. Thời gian bên cạnh nhau chính là “trái ngọt” mà cả hai bạn sẽ nhận được cho những cố gắng xây dựng hạnh phúc bền vững dài lâu.

Khoảng cách tuổi tác

Đừng nghĩ rằng tình yêu không quan trọng tuổi tác, thật ra đây chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai bạn đấy. Đặc biệt, kết quả chia tay thường đến với những cặp đôi mà vợ lớn tuổi hơn chồng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ lớn hơn người bạn đời của mình ít nhất 3 tuổi sẽ có trên 53% khả năng ly hôn so với những trường hợp có khoảng cách tuổi tác nhỏ hơn.

Nếu chênh lệch tuổi tác này xảy ra theo chiều hướng ngược lại, có nghĩa là người chồng lớn tuổi hơn vợ, hạnh phúc của cặp đôi này cũng không được đảm bảo bền vững. Luật sư Crosby cho biết: “Nếu có ý định kết hôn, các cặp đôi có khoảng cách tuổi tác chênh lệch quá lớn nên nghĩ về những sự khác biệt nhất định của cả hai và đời sống vợ chồng trong tương lai 10 đến 20 năm sau. Điều này sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về hạnh phúc dài lâu cũng như có thể tìm ra cách khắc phục kịp thời tránh kết quả đáng tiếc xảy ra”.

Những cử chỉ không tôn trọng nhau

Nhiều nghiên cứu phân tích cuộc trò chuyện giữa hai vợ chồng được tiến hành và phát hiện trong thời gian chia sẻ với nhau, các cặp đôi phát sinh những dấu hiệu không tôn trọng đối phương như đảo mắt xung quanh, mất tập trung… thường dễ chia tay hơn. Để tránh tình trạng này, Crosby đưa ra lời khuyên: “Đối với bất kì một phản ứng tiêu cực nào, bạn phải bù đắp cho người bạn đời của mình 5 sự trao đổi mang tính tích cực. Điều này sẽ giúp cải thiện hành động của bạn trong tương lai”.

Thu nhập

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tài chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căng thẳng và xung đột trong các mối quan hệ. Thế nên, thu nhập của vợ chồng cũng ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc gia đình. Đã qua rồi cái thời môn đăng hộ đối nhưng chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng sự chênh lệch mức lương và cả địa vị xã hội có thể khiến hôn nhân trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

(Nguồn: brides)

Tác giả bài viết: Imacho

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP