Cuộc sống

Chồng chưa cưới phũ miệng: "Con điên, chưa cưới đã dám mắng chồng, hỗn như gấu"

Mà hết thảy nguyên nhân cũng chỉ vì chiếc nhẫn cưới đơn giản, rẻ rúng của anh ta.

Tôi quen biết chồng cũng gần 2 năm mới cưới. Gọi là chồng vì chúng tôi tuy chưa cưới nhưng đã làm lễ đính hôn, trao nhẫn ngày hôm qua.

Trong khoảng thời gian yêu, tôi có đến nhà anh mấy lần. Nói chung, chồng và nhà chồng tôi đều không có điểm nào đáng chê trách cả. Họ nhiệt tình, vui vẻ, sôi nổi. Tôi biết chắc nếu mình về làm dâu sẽ có cuộc sống rất thoải mái.

Chồng tôi cũng là người tốt. Anh ham làm, chu đáo, lại không rượu chè, bài bạc. Duy chỉ có một điểm, anh là người rất khô khan, cộc tính. Tôi khóc nhiều cũng vì tính khí ấy của anh.

2 năm quen biết, yêu nhau nhưng chưa một lần chồng tặng tôi được một cành hoa hay món quà nào. Đi chơi anh cũng chẳng dám thể hiện tình cảm ở chốn đông người. Ai hỏi về tôi, anh cũng chỉ gật gật nói vài điều chung chung. Điều này làm tôi buồn hết sức.

Đó là chưa kể đến việc có chuyện gì giận, anh đều to tiếng nạt nộ tôi. Hình như anh chưa từng có khái niệm nhường nhịn người yêu. Bất kể chỗ nào, dù đông người, anh cũng mắng tôi được để hả cơn giận.

Tôi nhớ hoài cái lần về nhà anh chơi nhân ngày đám giỗ ông nội anh. Tôi đến sớm, mua ít bánh trái rồi phụ nấu nướng cúng bái. Đến lúc dọn ăn, chồng tôi còn sai tôi chạy bàn thay cho em gái anh.

1nhan cuoi
Cả đời có một lần nên tôi muốn chọn cặp nhẫn cưới đẹp, có khắc tên hai vợ chồng cho tình cảm. (Ảnh minh họa)

Tôi vừa mệt, vừa không hài lòng trước cách ứng xử của anh nên có phần nhăn nhó. Thấy tôi như vậy, lẽ ra anh phải dịu giọng, bởi dù sao tôi cũng chỉ là khách. Vì bực bội nên tôi để bát canh hơi mạnh tay, làm nước canh bắn lên áo anh. Ngay tức thì, anh giơ tay đòi tát tôi rồi to tiếng mắng tôi tiểu thư, đỏng đảnh ngay trước mặt nhiều người. Quá tức, tôi bật khóc rồi lấy áo khoác đi về luôn.

Vì chuyện đó mà chúng tôi giận nhau cả tháng tưởng chia tay rồi. Cuối cùng, người xuống nước lại không phải tôi và anh, mà là mẹ anh. Bà đến tận nhà tôi, xin lỗi thay cho con trai. Vì nể tình, tôi lại tiếp tục qua lại với anh. Thôi thì nhìn đi nhìn lại thấy anh cũng hơn nhiều người đàn ông khác nên tôi chấp nhận cưới.

Vậy mà giờ tôi chịu hết nổi rồi, lấy phải người đàn ông không biết nhường vợ như anh đúng là khổ cả đời.

Trước ngày đính hôn, chúng tôi cũng đã hục hặc nhau. Cả đời có một lần nên tôi muốn chọn cặp nhẫn cưới đẹp, có khắc tên hai vợ chồng cho tình cảm. Vì biết tính anh tiết kiệm nên tôi đã nhường anh, chỉ mua nhẫn cưới chứ không mua thêm nhẫn đính hôn. Vậy mà chồng tôi vẫn không chịu. Anh nói tôi hoa lá cành, rồi tốn nhiều tiền không cần thiết.

nhan cuoi
Ức chế bao lâu nay, tôi tháo luôn chiếc nhẫn cưới rồi vứt thẳng vào mặt anh. (Ảnh minh họa)

Tôi không cãi được anh vì không muốn mất vui, nhưng cũng ấm ức trong lòng lắm. Cặp nhẫn cưới anh chọn vừa xấu, vừa mỏng nên rẻ bèo. Tôi biết, cưới xin tốn tiền nhưng có cần phải tiết kiệm đến mức quá đáng như vậy không? Chúng tôi cầm nhẫn về trước để chuẩn bị cho buổi đính hôn, còn hẹn khắc tên sau.

Chiều nay, tôi nhận được cuộc gọi của cửa hàng vàng bạc. Họ hỏi tôi có khắc tên không thì đem xuống cho họ làm. Tối, tôi gọi điện bảo chồng đi cùng mình. Anh lên nhà tôi với thái độ cau có.

Mới đầu, tôi năn nỉ anh để có thể đi khắc chữ theo ý thích. Nhưng anh cứ nhăn mặt lại, rồi còn to tiếng bảo tôi phung phí. Nói một lúc, chúng tôi lại cãi nhau.

Trong lúc tức giận, tôi mắng anh là keo kiệt, ích kỉ. Nào ngờ, anh tát tôi một cái trời giáng rồi chửi tôi là “Con điên, chưa cưới đã dám mắng chồng, hỗn như gấu”.

Ức chế bao lâu nay, tôi tháo luôn chiếc nhẫn cưới rồi vứt thẳng vào mặt anh. Sau đó, tôi đuổi anh ra khỏi nhà rồi khóa cổng lại. Tôi chịu đựng như vậy là đủ rồi. Ngày mai, tôi sẽ đem tất cả lễ hỏi qua trả nhà anh ta. Đời tôi còn dài, tôi không thể sống với một người đàn ông vừa keo kiệt, vừa vũ phu như vậy được.

Tác giả bài viết: nguyenthikhanh/theo Duyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP