Cuộc sống

Bố chồng ngoại tình vẫn lớn tiếng mắng mỏ

Tôi lấy chồng đến nay ngót 10 năm, vợ chồng tôi sống chung cùng bố mẹ ở căn nhà 4 tầng mặt phố. Bạn bè ai cũng bảo tôi tốt số, lấy chồng có của ăn của để, không phải vật vã tích cóp mua nhà như chúng nó. Nhưng ai biết rằng...

Lúc mới về nhà chồng, tôi cũng nghĩ, số tôi may mắn như vậy. Trong vòng 3 năm, tôi đẻ một lèo 2 con, một trai một gái cho bà nội bế ẵm.

Mẹ chồng tôi là người cẩn thận, chịu khó nên tôi cũng nhàn. Tôi đi làm về bữa cơm đã dọn sẵn, tôi chỉ việc rửa bát và cho các con ngủ. Tuy nhiên, sau một thời gian chung sống, tôi mới biết, tôi không hoàn toàn may mắn và sung sướng trong căn nhà này.

Ở nhà, mẹ chồng tôi đảm đang, hết lòng vì con cháu bao nhiêu thì bố chồng tôi dữ dằn và chua ngoa bấy nhiêu.

Tôi đi về chưa kịp chào hỏi là ông đã nặng lời. Con dâu ngồi ăn cơm hơi lâu ông mắng. Tôi mắng con hư vài câu, ông mắng. Thậm chí, tôi nhờ chồng đi mua đồ ăn sáng cho con, ông cũng can thiệp. Câu cửa miệng của bố chồng tôi là: "Con ơi, con đã phải là giáo viên đâu mà con lên lớp dạy con, cháu của bố ghê thế hả con?".

Biết ông bênh nên con trai tôi rất bướng bỉnh. Cháu ham chơi, lười học, thường xuyên đánh nhau với các bạn cùng phố. Nhiều lúc con sai, mẹ mới mắng vài câu, ông đã bênh cháu chằm chặp…

Đi làm thì thôi, cứ bước chân về đến nhà là đầu tôi ong ong những câu mắng mỏ. Tôi than thở với chồng thì anh bảo "bố khó tính, em chịu khó nhịn cho yên cửa nhà". Tôi cũng cố gắng nhẫn nhịn nhưng sự việc dịp Tết dương lịch vừa rồi khiến tôi tức nước vỡ bờ.

Ảnh: Getty Images

Chẳng là, hôm đó, tôi đi họp lớp đại học nên có mặc chiếc váy bắt mắt và trang điểm kỹ càng. Bố chồng tôi từ trong phòng đi ra, nhìn thấy tôi, ông nói rất to: "Con dâu bố hôm nay diện như văn công ấy nhỉ. Bố đang lo con giai bố không khéo bị cắm sừng nay mai".

Tôi bực quá nên cãi: "Bố hay nhỉ, con ăn mặc thế nào là quyền của con, miễn lịch sự là được. Con sống thế nào chồng con là người hiểu nhất". Thế là ông mắng tôi, ông bảo: "Thời đại các anh chị có tí bằng cấp nên không biết ai là trên, ai là dưới".

Sau đó, ông tiếp tục đập bát đập đũa dọa đuổi tôi ra khỏi nhà. Mẹ chồng và chồng tôi đều xúm vào can ngăn, khuyên bảo tôi xin lỗi bố chồng nhưng đến nước này, tôi không sao chịu đựng được nữa. Tôi lao vào phòng, xếp mấy bộ quần áo rồi xách xe về thẳng nhà ngoại.

Bố chồng tôi nào có đứng đắn gì cho cam, từ thời đi làm đến khi về hưu ông ngoại tình thường xuyên. Mẹ chồng tôi hiền lành nên cam chịu suốt nhiều năm nay.

Mấy bà cùng phố có lần vẫy tôi vào tâm sự chuyện bố chồng có con riêng trên tận Yên Bái chỉ sau 2 tháng cơ quan cử đi công tác. Tôi chẳng chút ngạc nhiên vì bây giờ 65 tuổi rồi mà ông vẫn cặp bồ với người phụ nữ kém mình 20 tuổi.

Mẹ chồng thừa biết chuyện ấy nhưng bà bảo: “Miễn ông ấy đưa cho mẹ tiền là được”. Còn chồng tôi thì bảo: “Thôi ông đi thế lại yên cửa yên nhà, chứ cấm đoán ông lại làm loạn cả nhà”.

Thế nên chúng tôi cứ làm ngơ với những hành động không đúng của bố. Vậy mà ông lại lớn tiếng nghi ngờ khiến tôi bực mình.

Hôm nay, mặc dù cái Tết Nguyên đán đã đến gần nhưng tôi vẫn không muốn quay về nhà chồng. Trong ngôi nhà ấy, tôi cảm giác như mình chỉ là người thừa, tôi làm cái gì cũng sai. Con giun xéo mãi cũng quằn, tôi không thể không dứt áo ra đi…

Tác giả bài viết: Bùi Thị Hằng (Hà Nội)

Nguồn tin:

  Từ khóa: tốt số ,chúng nó ,bố mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP